Cần xử lý nghiêm việc dàn dựng clip 'cò đất' nhốn nháo chạy chốt giá ở Bình Phước

Nhiều người sau khi xem đoạn clip nhân viên môi giới bất động sản nhốn nháo chạy chốt giá đất đều cho rằng, đây chỉ là chiêu trò của nhóm "cò đất" này.
By Nhất Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
22/02/2022 10:12
Hình ảnh các nhân viên môi giới cuống cuồng chạy để lo chốt cọc đất cho khách hàng. (Ảnh: Cắt từ clip).

Hình ảnh các nhân viên môi giới cuống cuồng chạy để lo chốt cọc đất cho khách hàng. (Ảnh: Cắt từ clip).

Liên quan đến đoạn clip nhân viên môi giới bất động sản nhốn nháo chạy chốt giá đất, gây xôn xao dư luận.

Clip được xác định là dàn dựng tại xã Lộc Khánh (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước). Những người mang áo vest, tay xách cặp là nhân viên của một Công ty bất động sản có trụ sở tại phường Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Lãnh đạo UBND xã Lộc Khánh (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) khẳng định, tại địa phương hiện không có bất cứ dự án khu dân cư nào được cấp phép.

Theo thông tin ban đầu: Sáng 20/2, khi nắm thông tin về việc có khoảng 30 xe cùng gần 100 người tập trung để mua bán bất động sản, UBND xã đã cử Công an xuống làm việc.

Buổi sáng, nhóm người này nói không tổ chức, tuy nhiên khi các lực lượng rút về thì họ lại làm rầm rộ. Sau đó đã chính quyền địa phương đã mời một số người liên quan về làm việc và lập biên bản về hành vi tập trung đông người, không báo với chính quyền địa phương để giám sát, giao dịch bất động sản nhưng không xuất trình được các giấy tờ liên quan. UBND xã cũng đã có báo cáo vụ việc lên UBND huyện cùng các cơ quan chức năng.

Lãnh đạo UBND huyện Lộc Ninh xác nhận, đã nhận được báo cáo của UBND xã Lộc Khánh, huyện sẽ quyết liệt trong xử lý vi phạm, không để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền sai quy định, gây "sốt ảo".

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Hoàng Tùng (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng: Việc các nhân viên môi giới bất động sản tụ tập dựng clip giả sốt đất là hình ảnh vô cùng xấu, nhất là thời điểm một số vụ việc đấu giá, thổi giá, bỏ cọc đang bị lên án.

Luật sư Hoàng Tùng.

Luật sư Hoàng Tùng.

"Họ không chỉ tụ tập gây mất trật tự, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 mà còn làm mất an ninh trật tự địa phương, gây ảnh hưởng xấu đến thị trường đất đai. Đây là hành vi rất đáng lên án, chính quyền cần xử lý nghiêm, tìm hiểu mục đích dàn dựng clip của nhóm người để làm rõ", luật sư Tùng nhận định.

Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư Hà Nội) đánh giá: "Đây là một trong những chiêu trò của những "cò đất" đội lốt nhân viên môi giới bất động sản nhằm mục đích lừa gạt khách mua, thổi giá bất động sản, kiếm lời bất chính.

Luật sư Đặng Văn Cường.

Luật sư Đặng Văn Cường.

"Hành vi này không những vi phạm đạo đức xã hội, đạo đức kinh doanh mà còn là hành vi vi phạm pháp luật, tùy vào diễn biến tiếp theo và hành vi có thể bị phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự", luật sư Cường lên án.

Clip 'cò đất' nhốn nháo chạy chốt giá gây xôn xao ở Bình Phước: (Nguồn: VTC News).

comment Bình luận

largeer