Cảnh báo cô gái nhập viện do mặc váy ngắn trong thời tiết âm 40 độ C

Cảnh báo cô gái nhập viện do mặc váy ngắn trong thời tiết âm 40 độ C. Các bác sĩ cho biết, cô gái này bị bỏng lạnh do vùng chân không được ủ ấm. Họ đã điều trị bỏng lạnh cho bệnh nhân ở cấp độ 1 và 2.
06/02/2018 19:14

Cảnh báo cô gái nhập viện do mặc váy ngắn trong thời tiết âm 40 độ C

Theo tin tức từ Metro, nạn nhân là một nữ sinh viên sống tại Astana, Kazakhstan. Cô gái này đã xuống phố trong trang phục váy ngắn ngang đùi màu đen, bên trong mặc thêm 1 quần tất mỏng và đi dưới trời tuyết rơi mạnh, nhiệt độ âm 40 độ C.

Kết quả, sau khi đi được 1 lúc cô gái bắt đầu cảm thấy hai chân của mình đau nhức dữ dội. Sau đó do không chịu được cô gái đã phải nhờ bạn đưa đến bệnh viện để khám xét.

Tại bệnh viện, bác sĩ điều trị chính cũng hết sức bất ngờ về tình trạng đôi chân của bệnh nhân. Theo quan sát, phần từ đùi đến qua đầu gối có hiện tượng bầm tím, thâm đen một mảng lớn. Kèm theo đó là hiện tượng sưng phù, đóng băng.

Canh bao co gai nhap vien do mac vay ngan trong thoi tiet am 40 do C

Cảnh báo cô gái nhập viện do mặc váy ngắn trong thời tiết âm 40 độ C do bị bỏng lạnh

Các bác sĩ chỉ ra, đây chính tình trạng bỏng lạnh và là hậu quả của việc không giữ ấm cơ thể. Hiện bệnh nhân được các bác sĩ điều trị bỏng lạnh cấp độ 1 và 2. Tình trạng đã không còn nguy hiểm nữa nhưng bệnh nhân vẫn phải quay lại bệnh viện định kỳ để thay băng và theo dõi tình hình.

Tình trạng bỏng lạnh xuất hiện khi cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt (tức là nhiệt độ xuống quá thấp). Điều này khiến cho da và những tế bào trên cơ thể bị đóng băng. Tay, chân và mặt thường là những vị trí dễ bị bỏng lạnh nhất.

Bác sĩ khám chính cho biết, chỉ cần đến muộn thêm 1 chút nữa thì hậu quả thực sự không thể tưởng tượng hết được. Khi nhận được kết quả từ bác sĩ bệnh nhân cảm thấy đây là một hành động sai lầm của mình.

Trước tình trạng trên, các bác sĩ khuyến cáo các bạn nữ, nhất là nữ sinh thích mặc váy ngắn cần phải biết tự giữ ấm cho bản thân, nhất là các vị trí xương khớp. Nếu để các vị trí này bị nhiễm lạnh có thể dễ dẫn đến bệnh thấp khớp rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, trong điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt thì không nên di chuyển nhiều ở bên ngoài. Nếu di chuyển ngoài đường cần đảm bảo cơ thể đã mặc đủ quần áo ấm.

comment Bình luận

largeer