Sốc 16 bác sỹ mổ đẻ phải bới mỡ tìm con cho sản phụ 127kg

Sốc 16 bác sỹ mổ đẻ phải bới mỡ tìm con cho sản phụ 127kg. Bức hình chụp một phụ nữ béo phì trong phòng mổ đẻ tại Trung Quốc được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự chú ý. Bệnh viện đã phải huy động 16 nhân viên y tế để mổ đẻ cho một sản phụ nặng 127kg.
04/02/2018 16:14

Đỡ đẻ cho bà bầu 127kg, chuyện không tưởng?

Tại một Bệnh viện Trung Quốc đã tiếp nhận ca sinh của bà bậu nặng 127kg và nhân viên y tế ở đây rất lo lắng khi gặp trường hợp này. Được biết, cô gái này mới 27 tuổi và được người nhà đưa đến.

Đây là ca mổ đẻ khó khăn của các bác sỹ vì họ không chắc chắn về các chi tiết như lượng thuốc mê phải tiêm cho người phụ nữ béo phì hay ca mổ phải tiến hành khi nào...

Soc 16 bac sy mo de phai boi mo tim con cho san phu 127kg 2

Sốc 16 bác sỹ mổ đẻ phải bới mỡ tìm con cho sản phụ 127kg. Hình ảnh sản phụ với thân hình to lớn

Ngay sau đó, một cuộc họp gấp đã được tổ chức và gửi tín hiệu cấp cứu đến các phòng ban khác trong bệnh viện. Cuộc họp đã thống nhất để 16 nhân viên y tế góp mặt vào ca đỡ đẻ này.

Do thân hình nặng quá khổ mà cô gái gặp khó khăn trong khi di chuyển, phải tiến hành ngồi đẻ dưới sự trợ giúp của 16 người. Các bác sỹ đã rất vất vả để tìm vị trí chính xác tử cung vì em bé hoàn toàn bị lớp mỡ của người mẹ che mất.

Nhờ kinh nghiệm và chuyên môn cao mà ca sinh đã thành công, em bé chào đời khoẻ mạnh. Cùng với dụng cụ y tế, các bác sỹ đã phải bới lớp mỡ dày để tìm ra vị trí của em bé. Các bác sỹ phải hô hấp cho bé vì suýt bị ngạt, em bé nặng hơn 4kg do ảnh hưởng béo phì từ người mẹ nên vượt cân nặng chuẩn.

Soc 16 bac sy mo de phai boi mo tim con cho san phu 127kg 3

Ca mổ đẻ thành công, em bé nặng hơn 4kg do ảnh hưởng từ cơ thể béo phì của người mẹ

Ngay sau đó, những bức ảnh về ca sinh nở khó khăn này đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc và nhận được nhiều ý kiến trái chiều, bày tỏ quan điểm của họ.

"Trước khi có thai, cô ấy nên nhận thức được những vấn đề này. Có thể cân nặng không phải là vấn đề với cô ấy, nhưng còn con cô ấy thì sao", một người nói trên mạng xã hội Weibo. Cùng quan điểm này, một cư dân mạng khác cho biết: "Lẽ ra cô ấy nên giảm cân, nếu không thì cô ấy quả là một người mẹ vô trách nhiệm".

Trái với những quan điểm trên, một bà mẹ khác chia sẻ: "Đối với phụ nữ, sinh nở không bao giờ là dễ dàng. Dù sao đi nữa, giờ cô ấy cũng đã làm mẹ. Đây là một trải nghiệm may mắn trong cuộc đời cô ấy. Tôi nghĩ cô ấy rất tuyệt".

Người khác lại cho rằng: "Tôi chỉ muốn biết chồng của cô ấy trông như thế nào".

Liên quan đến hình ảnh riêng tư, một người dùng mạng nói: "Bị chụp ảnh trong lúc bạn đang khỏa thân sinh con ư? Điều này thật quá đáng".

comment Bình luận

largeer