Cảnh báo hơn 40 thanh niên Mỹ ngộ độc vì thử thách ăn xà phòng

Cảnh báo hơn 40 thanh niên Mỹ ngộ độc vì thử thách ăn xà phòng. Vài ngày qua thử thách “Tide pod challenge” (thử thách xà phòng Tide) đang khiến giới trẻ Mỹ thi nhau thử. Tuy nhiên, sau 11 ngày thử thách đã có hơn 40 trường hợp bị ngộ độc được ghi nhận.
19/01/2018 14:03

Cảnh báo hơn 40 thanh niên Mỹ ngộ độc vì thử thách ăn xà phòng

Cụ thể, Hiệp hội trung tâm kiểm soát chất độc Hoa Kỳ, số nạn nhân của thử thách Tide có độ tuổi chủ yếu từ 13 – 19 tuổi. Số nạn nhân năm nay đã bằng 20% tổng số sự cố tương tự trong năm 2017.

Những người thực hiện thử thách này sẽ nấu xà phòng trên chảo rồi ăn. Sau đó nhả bọt xà phòng từ miệng ra. Đây được xem là một thử thách mạo hiểm nhưng đầy lý thú. Nhiều bạn trẻ đã đăng “thành quả” của mình lên mạng xã hội và rủ bạn bè cùng them gia.

Empty

Cảnh báo hơn 40 thanh niên Mỹ ngộ độc vì thử thách ăn xà phòng, thiếu niên ăn xà phòng và chia sẻ video trên mạng xã hội

Tuy nhiên, theo ông Davia Johnson thuộc Sở Y tế bang Washington, cho hay: “Chất tẩy rửa này có thể gây tiêu chảy và nôn mửa. Thậm chí với nồng độ cao, nó có thể gây chết người”.

Trước đó, trong các quảng cáo của mình, hãng xà phòng Tide đã khuyến cáo người dân không nên ăn xà phòng bởi nó có nhiều chất nguy hiểm cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, các thiếu niến người Mỹ vẫn bất chấp lời cảnh báo để thực hiện thử thách trên.

Empty

Cảnh báo hơn 40 thanh niên Mỹ ngộ độc vì thử thách ăn xà phòng, trang thử thách “Tide pod challenge” còn đăng ảnh xà phòng để khuyến khích mọi người tham gia

Trước đó vào đầu năm 2015, khi thử thách ăn xà phòng xuất hiện trên trang web châm biếm Onion đã xuất bản một video so sánh chúng với kẹo. Đến tháng 3/2017, trang web College Humor mang đăng clip có tên “Do not Eat the Laundry Pods” (Dịch: “Đừng ăn chất tẩy rửa”) lên. Và chính clip này đã làm sống dậy thách thức thức ăn xà phòng.

Ngay sau đó, một loạt sinh viên đã bị cám dỗ và muốn chứng minh bản thân bằng cách này. Đã có rất nhiều thanh niên bị ngộ độc xà phòng trong năm 2017 vì thử thách này.

comment Bình luận

largeer