Cảnh báo: Thử thách “Pass Out Game” cực nguy hiểm, có thể gây tử vong

Thử thách ngất xỉu (“Pass Out Game”) đang là trào lưu trên MXH Tik tok. Tuy nhiên, đây được cảnh báo là một trong những xu hướng nguy hiểm nhất hiện nay mà mọi người, đặc biệt là giới trẻ không nên tham gia.
28/09/2020 15:36

 Xu hướng phổ biến trên Tik Tok được gọi là Pass Out Game hay "skip challenge" (tạm dịch: Thử thách ngất xỉu), có lẽ là một trong những trào lưu nguy hiểm nhất đối với giới trẻ.

Theo trang World of Buzz, thử thách nguy hiểm có thể gây mất mạng này từng là một trào lưu đối với giới trẻ Malaysia. Để tham gia thử thách này, ít nhất phải có từ 2 người trở lên, trong đó một người sẽ bị đứng áp lưng vào tường để cho một người hoặc những người còn lại dùng tay chèn lên ngực, gây ra áp lực lớn cho đến khi người kia ngất xỉu mới thôi.

Không rõ thử thách điên rồ này bắt nguồn từ đâu nhưng đây thực sự là một trò đùa nguy hiểm và cực kỳ ngu ngốc bởi nó có thể khiến tim ngừng đập hay gây thiếu ô xy lên não dẫn tới tổn thương não hay đột quỵ.

thu-thach-pass-out-game-cuc-nguy-hiem-co-the-gay-tu-vong

Pass Out Game có lẽ là một trong những trào lưu nguy hiểm nhất đối với giới trẻ. Ảnh: Internet.

Theo Giáo sư - bác sĩ Taib Dora, phụ trách mảng phúc lợi và phát triển xã hội thuộc Hội đồng Giáo sư Nhà nước của Malaysia cho hay người tham gia thử thách có thể bị đột quỵ hay bị liệt nếu não không được cung cấp oxy lâu hơn 7 giây. Giới trẻ cần nhận thức được mức độ nguy hiểm của thử thách chết người này để tránh gây tổn thương cho người khác và cho chính mình.

Hồi năm 2017, Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia cũng lên tiếng khuyến cáo về mức độ nguy hiểm của trò chơi Pass Out Game. "Đừng bao giờ ấn lên ngực dù các em chỉ nghĩ đó là trò đùa cho vui. Khi ngực bị chèn, cơ thể người không được cung cấp oxy và não sẽ chết trong vòng 5 phút. Vì thế, đừng bao giờ làm vậy", Thứ trưởng Hilmi Yahaya nhấn mạnh.

Bộ trưởng Giáo dục Malaysia Datuk Seri Mahdzir Khalid cũng từng chính thức ra lệnh cấm học sinh tham gia vào trào lưu "pass-out game", đồng thời yêu cầu tất cả trường học trên cả nước thắt chặt kiểm soát nhằm đảm bảo thử thách nguy hiểm không xuất hiện trong cơ sở giáo dục.

"Trò chơi này không chỉ nguy hiểm, nó hoàn toàn đe dọa đến tính mạng người chơi. Mọi trường hợp tham gia trào lưu đều sẽ bị xử phạt thích đáng", ông Khalid tuyên bố.

Theo Kiến thức

comment Bình luận

largeer