Chàng trai 17 tuổi chết thương tâm do bị táo bón nặng

Chàng trai 17 tuổi chết thương tâm do bị táo bón nặng. Mặc dù đã sử dụng thuốc nhuận tràng tại nhà nhưng tình trạng không được cải thiện. Sau 24 giờ, chàng trai có tên là Jack Dunn (17 tuổi, sống tại Mỹ) đã qua đời.
09/02/2018 13:27

Chàng trai 17 tuổi chết thương tâm do bị táo bón nặng

Được biết, Jack Dunn sinh sống cùng gia đình tại Porth, Rhondda, Mỹ. Trả lời phỏng vấn báo giới, cha cậu – ông Kieron Dunn cho biết: “Trước đây, con trai tôi hoàn toàn khỏe mạnh, luôn tràn đầy nhựa sống. Tuy nhiên, vì một căn bệnh không ngờ tới, cháu không còn nữa”.

Theo thông tin từ phía người thân, chàng trai 17 tuổi này chế do mắc căn bệnh có tên là Ketoacidosis. Đây là chứng bệnh gây nên sự hình thành axit trong máu. Nó làm cho các tế bào của cơ thể không nhận được lượng đường glucose cần thiết cho nhu cầu năng lượng của nó.

Ở giai đoạn toàn phát, cơ thể bắt đầu phải đốt cháy chất béo để tạo ra năng lượng và đi kèm theo đó sẽ sản sinh ra xeton. Khi xeton tích tụ quá nhiều trong máu thì tính axit của nó cũng tăng vọt lên, lượng axit tăng quá cao này chính là nguyên nhân khiến Jack Dunn tử vong.

Chang trai 17 tuoi chet thuong tam do bi tao bon nang

Chàng trai 17 tuổi chết thương tâm do bị táo bón nặng. Jack Dunn ngồi ở bên ngoài phía tay trái (ảnh do bạn bè Jack cung cấp)

Một lý giải khác cũng được đưa ra trong báo cáo khám nghiệm tử thi của Jack. Báo cáo này chỉ ra: chứng Ketoacidosis xảy ra với bệnh nhân là bởi Jack bị táo bón quá nghiêm trọng. Không những thế, việc thường xuyên bỏ bữa khiến cho tình trạng này càng nặng và xấu hơn.

Cha của Jack – ông Kieron Dunn chia sẻ, ông muốn nói ra câu chuyện này của con trai mình để nhắc nhở cộng đồng về tình trạng chết người có thể xảy ra do axit xeton trong máu quá cao.

Ông Kieron nói: “Các bác sĩ kiểm tra cho con tôi và họ tỏ ra bối rối, cuối cùng kết luận rằng Jack chỉ bị táo bón mà thôi. Nếu các bác sĩ cho con tôi kiểm tra xeton thì có lẽ con tôi vẫn còn sống”.

Bởi lẽ, cái chết của Jack khiến cả gia đình ông suy sụp và ông không hy vọng nó xảy ra với bất kỳ ai nữa. Mọi người cần phải biết tình trạng chết người do axit xeton là gì, để phòng tránh hoặc cứu chữa kịp thời

comment Bình luận

largeer