Chia lực lượng thành nhiều hướng tìm kiếm các nạn nhân dọc sông Rào Trăng

Liên quan đến việc tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3, hôm nay, các lực lượng chia thành nhiều mũi, nhiều hướng tìm kiếm các khu vực dọc theo sông Rào Trăng.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
11/07/2021 19:04

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Toàn cảnh tìm kiếm tại bãi bồi số 2.

Toàn cảnh tìm kiếm tại bãi bồi số 2.

Ngày 11/7 đánh dấu ngày thứ 8 của giai đoạn 5 tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Sáng hôm nay, các lực lượng cứu nạn cứu hộ tiếp tục huy động tối đa mọi lực lượng, phương tiện để tiến hành tìm kiếm, đồng thời chia thành nhiều mũi, nhiều hướng tìm kiếm các khu vực dọc theo sông Rào Trăng về phía hạ lưu.

Thời tiết tại Rào Trăng 3 tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Dù vậy, các lực lượng đã triển khai công tác tìm kiếm từ rất sớm.

Các lực lượng, phương tiện cần thiết tiếp tục được huy động để tìm kiếm tại khu vực bãi bồi số 2 cách hiện trường sạt lở 2km, đồng thời chở đất, lấp suối, mở đường tiếp cận bãi bồi số 3.

Các lực lượng tich cực đẩy nhanh công tác tìm kiếm.

Các lực lượng tich cực đẩy nhanh công tác tìm kiếm.

Bên cạnh đó, để tiếp tục mở rộng phạm vi, khu vực tìm kiếm, các lực lượng đã chia thành 2 mũi cơ động theo dọc 2 bên của sông Rào Trăng để tìm kiếm ở một số vị trí có khả năng có thi thể dạt vào.

Sáng nay, các lực lượng đã cơ động hơn 3km về phía khu vực hạ lưu song địa hình sông, suối sâu hiểm trở nên đã quyết định tạm rút lực lượng để xây dựng những phương án tìm kiếm khác.

Các lực lượng chia thành 2 mũi tìm kiếm dọc theo 2 bên sông Rào Trăng.

Các lực lượng chia thành 2 mũi tìm kiếm dọc theo 2 bên sông Rào Trăng.

Đến 17h ngày 11/7, các lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thêm được thi thể nào.

Dự kiến, trong ngày mai các lực lượng sẽ hoàn thành việc tìm kiếm tại khu vực bãi bồi số 2 và tập trung mở đường để khẩn trương tiếp cận và tìm kiếm tại bãi bồi số 3.

Như đã thông tin, rạng sáng 12/10/2020, vụ sạt lở đất đã vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành dự án Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 khiến 17 công nhân mất tích.

Qua 4 đợt tìm kiếm 17 công nhân mất tích, đến nay các lực lượng chức năng đã tìm thấy được 6 nạn nhân, 11 công nhân vẫn còn mất tích.

Vào ngày 1/7, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 bước sang giai đoạn 5.

Đáng chú ý, vào chiều ngày 2/7, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được nhiều vật dụng cá nhân của các nạn nhân như quần áo, giày dép, các bộ phận của xe máy bị vùi lấp tại bãi bồi.

comment Bình luận

largeer