Chia sẻ clip bé k9 và k12 một loạt tài khoản Facebook 'biến mất'

Hàng loạt tài khoản Facebook bất ngờ bị xóa bỏ bởi lý do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, những tài khoản này bị cho là đã chia sẻ clip bé k9 và k12, gây phẫn nộ.
By Quỳnh Trang/ Sức Khỏe Cộng Đồng
18/08/2021 17:10

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Hàng loạt tài khoản Facebook 'biến mất' nghi do chia sẻ clip bé k9 và k12 (hay clip nóng bé lớp 4 lớp 5).

Hàng loạt tài khoản Facebook 'biến mất' nghi do chia sẻ clip bé k9 và k12 (hay clip nóng bé lớp 4 lớp 5).

Vụ việc mạng xã hội liên tục lan truyền, bàn tán liên quan tới clip bé k9 và k12 (clip nóng bé lớp 4 lớp 5) làm chuyện người lớn, gây phẫn nộ dư luận.

Bên cạnh việc lên án hành vi chia sẻ clip bé k9 và k12 hay clip nóng bé lớp 4 lớp 5, nhiều người mong mỏi tìm nguyên nhân, giải pháp để môi trường mạng thực sự lành mạnh, nhất là những youtuber nhảm nhí, hay việc các ca sĩ, ngôi sao lấy chuyện clip nóng để đánh bóng tên tuổi.

Hàng loạt tài khoản Facebook 'biến mất' nghi do chia sẻ clip bé k9 và k12 (clip nóng bé lớp 4 lớp 5)

Theo đó, từ khuya ngày 17/8, nhiều tài khoản bất ngờ trở thành "người dùng Facebook" và rơi vào trạng thái không còn tồn tại trên mạng xã hội này khi gõ tìm kiếm.

Nội dung thông báo gửi về viết: "Tài khoản của bạn hoặc hoạt động trên đó vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ẩn tài khoản của bạn với mọi người trên Facebook và bạn cũng không thể sử dụng tài khoản của mình, lý do vì đã vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng này".

Facebook cho biết thêm, chủ tài khoản có 30 ngày để phản đối quyết định này trước khi bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

Điều này có nghĩa là, mặc dù các tài khoản đều có quyền phản đối, nhưng cũng có nguy cơ sẽ bị khoá vĩnh viễn.

Trên mạng xã hội, hàng loạt người cho rằng, việc các Facebook biến mất là do vi phạm khi chia sẻ clip bé k9 và k12 (clip nóng bé lớp 4 lớp 5).

Họ đã xin link, nhấp vào xem và chia sẻ clip bé k9 và k12 (clip nóng bé lớp 4 lớp 5) đang rất rầm rộ. Nhiều người cho rằng đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản của họ bị "bay màu".

Đến sáng nay, ngày (18/8), rất nhiều chủ tài khoản Facebook đã phải cầu cứu, hỏi xin cách lấy lại tài khoản.

Bài test nhân phẩm nói không với clip xấu, nói không với clip bé k9 và k12

Việc các tài khoản bay màu khiến rất nhiều netizen coi đây như một bài test nhân phẩm cho người dùng mạng.

Rất nhiều người cho rằng đợt 'bay màu' hàng loạt tài khoản này chính là bài test nhân phẩm hot nhất hiện tại.

Rất nhiều người cho rằng đợt "bay màu" hàng loạt tài khoản này chính là bài test nhân phẩm hot nhất hiện tại.

"Nick Facebook của ai còn sáng thì người đó có nhân phẩm tốt, chưa xem clip xấu độc. Ngược lại, nếu friendlist mất tiêu vài người bạn, ai cũng hiểu những người ấy vô tình được vào nhóm nhân phẩm chưa tốt rồi đây", một cư dân mạng đề cập.

Có thể nhân phẩm tốt xấu ra sao không thể xác định chỉ qua một hành động. Thế nhưng, chuyện "xin link", hay lan truyền những văn hóa phẩm nhạy cảm thì thật sự đáng lên án.

Động thái này được cho là thể hiện nỗ lực từ phía Facebook nhằm ngăn chặn tình trạng chia sẻ tràn lan các nội dung nhạy cảm, sex, khiêu dâm... nói chung và liên quan trẻ em nói riêng.

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook là gì? Chia sẻ clip bé k9 và k12 là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook?

Theo đó, tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook là các quy tắc chỉ ra những gì có thể và không thể chia sẻ trên nền tảng. Các quy tắc này được tạo ra nhằm hướng tới một môi trường lành mạnh - nơi mọi người cảm thấy tự do và an toàn để thể hiện bản thân.

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook được cập nhật thường xuyên.

Hiện nay tổng cộng có 9 chính sách trong Tiêu chuẩn cộng đồng, đó là: Ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục, bắt nạt và quấy rối, ảnh khỏa thân trẻ em và bóc lột tình dục trẻ em, tài khoản giả, ngôn từ gây thù ghét, hàng hóa bị kiểm soát, spam, hoạt động tuyên truyền khủng bố toàn cầu, nội dung bạo lực và phản cảm.

Tất cả các bài viết có liên quan đến các chủ đề này, sẽ bị gỡ bỏ khỏi nền tảng Facebook.

comment Bình luận

largeer