Chín mé ngón chân có mủ ăn sâu có thể gây chết người

Chín mé ngón chân có mủ ăn sâu có thể gây chết người. Chín mé có mủ xuất hiện do sự xâm nhập vi sinh vật gây bệnh ở vị trí các vết thương nhỏ trên kẽ ngón tay hoặc kẽ ngón chân. Nếu không được điều trị kịp thời chín mé có thể gây ra chết người.
28/12/2017 08:59

Chín mé ngón chân có mủ ăn sâu có thể gây chết người

Câu hỏi: Cháu tên là Nguyễn Khánh Vy (năm nay 15 tuổi), cháu muốn hỏi bác sĩ là: nếu bị chín mé ngón chân có mủ ăn sâu có gây chất người không? Hiện tại khu vực vết chín mé dưới da của cháu sưng khá to và uống thuốc kháng sinh cũng chưa thấy đỡ? Rất mong bác sĩ giải đáp sớm, cháu chân thành cám ơn bác sĩ nhiều!

Chào cháu Khánh Vy, với câu hỏi "chín mé ngón chân có mủ ăn sâu có thể gây chết người không?" thì tôi xin giải đáp: trong trường hợp chín mé dưới chân cháu thì cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo nghiên cứu, chín mé có mủ xuất hiện do xâm nhập của vi sinh vật gây bệnh là từ bề mặt da qua vết thương nhỏ hoặc phát triển từ viêm quanh móng cấp tính…

Bi chin me o ngon chan cai hon 1 thang co gay chet nguoi khong

Chín mé ngón chân có mủ ăn sâu có thể gây chết người, người bệnh tuyệt đối không được chủ quan khi bị bệnh chín mé

Bệnh chín mé ngón chân cái thường tiến triển qua 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: từ 1 – 3 ngày, người bệnh thường cảm thấy đau nhức, sưng phồng, tẩy đỏ và ngứa ở mé chân cái hoặc mé tay.
  • Giai đoạn 2: từ 4 – 7 ngày, thời kỳ viêm lan tỏa, lan rộng ra chung quanh ngón chân cái. Bệnh nhân thường cảm thấy đau nhức và có hiện tượng sốt nhẹ. Đây là giai đoạn chín mé nông. 
  • Giai đoạn 3: Có hiện tượng tụ mủ ở điểm sưng đỏ lúc đầu. Nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra chín mé sâu.

Nếu trải qua 3 giai đoạn này một cách nhẹ nhàng tức là bệnh lý không nguy hiểm. Tuy nhiên, trong trường hợp của cháu Khánh Vy, bệnh chí mé kéo dài đến gần 1 tháng, uống thuốc chống viêm không có chuyển biến thì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm: chín mé xương, viêm xương, viêm bao hoạt dịch, viêm khớp hoặc nhiễm trùng huyết, có thể gây tử vong.

Vết thương của cháu Khánh Vy đã bị nhiễm trùng, có mủ trắng lâu ngày, sưng đau nhiều thì cần đến bệnh viện chụp X-quang để xác định được tình trạng biến chứng của chín mé ngón chân cái. 

Thân mến!

Bị chín mé ở ngón chân cái hơn 1 tháng có gây chết người, 6 mẹo chữa chín mé có mủ tại nhà bạn có thể áp dụng ngay khi kẽ chân vừa bị sưng tấy

comment Bình luận

largeer