Chính quyền bác thông tin trường hợp tử vong trên Facebook Đoàn Ngọc Hải

Theo lãnh đạo quận 3, bệnh nhân tử vong mà Facebook Đoàn Ngọc Hải Phản ánh không do COVID-19, thông tin lực lượng y tế chậm có mặt là không chính xác.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
28/07/2021 06:48

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Thông tin về trường hợp tử vong tại quận 3 trên trang facebook Đoàn Ngọc Hải. (Ảnh: Chụp màn hình).

Thông tin về trường hợp tử vong tại quận 3 trên trang facebook Đoàn Ngọc Hải. (Ảnh: Chụp màn hình).

Mới đây, UBND quận 3 (TP HCM) đã có báo cáo nhanh về trường hợp tử vong tại địa chỉ số 22 đường Trương Định, phường Võ Thị Sáu được đăng tải trên Facebook Đoàn Ngọc Hải thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Theo đó, lúc 15 giờ 36 phút, UBND phường Võ Thị Sáu nhận được tin báo về trường hợp có người cần cấp cứu tại số nhà 22 đường Trương Định.

Khoảng gần 10 phút sau, nhân viên Trạm y tế phường Võ Thị Sáu đã có mặt tại số nhà trên và ghi nhận bà N.T.C. (56 tuổi) đã tử vong.

Sau đó, nhân viên y tế của phường Võ Thị Sáu đã thực hiện test kháng nguyên nhanh cho bà N.T.C. và những người thân trong gia đình bà này. Kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại địa chỉ gia đình bà C. không nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế do dịch bệnh COVID-19.

Theo UBND quận 3, địa phương đã trao đổi với gia đình và biết được trước đó, gia đình đã có liên hệ người nhà là một bác sĩ (đang công tác tại Bệnh viện Bình Dân) đến thăm khám thì chẩn đoán bà N.T.C. bị viêm phổi cấp, cần được đưa đi cấp cứu.

Đồng thời, gia đình có trao đổi qua điện thoại và được nhân viên Trạm y tế phường Võ Thị Sáu hướng dẫn, trong tình hình dịch hiện nay, khi đưa người bệnh đi cấp cứu tại bệnh viện, sẽ có bộ phận khám sang lọc COVID-19, sau đó sẽ được cấp cứu, khám chữa bệnh.

Về nhận định ban đầu về nguyên nhân tử vong của bà N.T.C. là do viêm phổi cấp, có bệnh nền hen suyễn.

Trước đó, trang facebook Đoàn Ngọc Hải đăng tải thông tin: "Tôi tên Đoàn Ngọc Hải, là người lái xe cứu thương 51B 50744. Tôi đã chở 22 bệnh nhân và 8 người đi cấp cứu trong 11 tháng qua. Tôi đang đứng chờ hàng giờ đồng hồ ở trước số nhà 22 Trương Định, phường 6, quận 3 để chở một người phụ nữ 54 tuổi bị sốt và khó thở... Một điều tôi rất trăn trở là các cơ quan của phường, quận không một ai xuống xét nghiệm và đưa họ đi bệnh viện từ lúc sáng nay mặc dù họ đã kêu gào trong điện thoại trước mặt tôi...".

Từ khóa Từ khóa:
Đoàn Ngọc Hải
comment Bình luận

largeer