Cho trẻ uống nước cơm có tốt không?

Rất nhiều người lại bỏ qua nước cơm vì cho rằng nó không mang lại tác dụng gì đối với sức khỏe. Tuy nhiên đó là một quyết định sai lầm bởi vì nước cơm có chứa khá nhiều các chất dinh dưỡng.
02/05/2018 20:46

1. Nước cơm có chứa một lượng tinh bột lớn

Trong nước cơm có chứa một lượng lớn tinh bột mà các bậc cha mẹ thường bỏ qua không để ý đến. Chính vì vậy mà nếu như bạn cho trẻ sử dụng nước cơm sẽ có tác dụng bổ sung tinh bột cho cơ thể rất tuyệt vời.

Ngoài ra, nước cơm còn có tác dụng chữa trị một số bệnh hết sức hiệu quả. Nếu như trẻ bị nôn mửa, tiêu chảy thì bạn hãy cho trẻ uống nước cơm để bổ sung lượng nước và vitamin cần thiết cho cơ thể giúp trẻ nhanh phục hồi sức khỏe trở lại.

Bên cạnh đó, nước cơm còn có tác dụng giảm tình trạng táo bón ở trẻ rất hiệu nghiệm. Bạn hãy lấy nước cơm trộn với dầu vừng cho trẻ ăn là sẽ giúp bé đi ngoài được.

Ít người biết rằng nước cơm có khả năng chữa được bệnh chàm eczema cho trẻ nhỏ. Chàm eczema là tình trạng viêm da sẩn mụn nước do phản ứng với các tác nhân nội và ngoại sinh, thường xuyên xuất hiện ở trẻ nhỏ. Đây thực sự là một căn bệnh cực kì khó chịu. Lấy hai ly nước gạo pha vào chậu nước tắm của bé sẽ dưỡng ẩm da và làm dịu những tác động do eczema gây ra.

cho tre uong nuoc com co tot khong

Cho trẻ uống nước cơm có tốt không? Trong nước cơm có chứa một lượng lớn tinh bột tốt cho trẻ

Gạo là một loại ngũ cốc vô cùng giàu vitamin nhóm B nên việc bổ sung nước cơm cho trẻ sẽ giúp cung cấp một lượng lớn vitamin nhóm B cho bé. Chính vì vậy mà việc cho trẻ uổng nước cơm sẽ giúp cơ thể trẻ nhận được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển ở giai đoạn đầu đời.

Việc cho trẻ sử dụng nước cơm còn cung cấp một lượng lớn năng lượng cần thiết cho trẻ, nước cơm cũng rất giàu protein giúp các cơ của bé phát triển tốt hơn, săn chắc hơn.

Một điều hết sức đặc biệt nữa đó chính là trong nước cơm có chứa một hoạt chất kháng sinh giúp cơ thể điều chỉnh thân nhiệt, hạ sốt. Cho trẻ ăn nước cơm khi còn ấm có thể giúp làm giảm bớt đờm trong cổ, nghẹt mũi.

Cách lấy nước cơm cho con uống cực kỳ đơn giản. Khi nấu cơm, mẹ chờ cho cơm sôi kỹ thì mở vung ra lấy một ít nước cơm, để nguội và cho con uống. Trong nước cơm, vỏ cám từ hạt gạo sẽ tan ra trong nước. Do đó, nước cơm có giá trị dinh dưỡng rất cao.

2. Những điều cần lưu ý khi cho trẻ uống nước cơm

Nước cơm tuy bình dị nhưng lại chứa khá nhiều chất dinh dưỡng và mang lại tác dụng tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên khi cho trẻ uống nước cam bạn cũng cần phải chú ý một số điều như nên chọn loại gạo ngon, gạo còn mới để nấu nước cơm cho trẻ.

Không nên dùng nước cơm để pha loãng sữa. Gạo lứt thường tốt hơn gạo thường vì chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn nhưng nó chỉ phù hợp với trẻ lớn khoảng 3-4 tuổi còn trẻ nhỏ hơn thì không dùng được loại gạo này.

cho tre uong nuoc com co tot khong.jpg 1

Cho trẻ uống nước cơm có tốt không?  Các mẹ không nên dùng nước cơm để pha loãng sữa

Mặc dù nước cơm khá tốt nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn sữa mẹ nên bạn chỉ nên cho trẻ uống nước cơm bổ sung không nên sử dụng nó là loại thức uống chính. Việc nấu lấy nước cơm cho trẻ cũng giống như nấu cơm thông thường nhưng bạn cho nhiều nước hơn đến khi cơm sôi gạn lấy nước để uống.

Giờ thì bạn đã biết lợi ích của nước cơm đối với sức khỏe là như thế nào rồi. Vậy thì bạn đừng nên bỏ phí nó mà hãy tận dụng ngay cho bé nhà mình uống nhé.

comment Bình luận

largeer