Cách ăn gạo lứt có lợi cho sức khỏe

Cách ăn gạo lứt có lợi cho sức khỏe. Gạo lứt tuy có nhiều công dụng nhưng cũng có thể phản tác dụng nếu không biết sử dụng đúng đắn.
20/03/2018 19:56

Do gạo lứt không phải thực phẩm dễ ăn đối với những người ăn lần đầu nên lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên ăn gạo lứt với muối mè. Các chất giàu dinh dưỡng chứa trong gạo lứt kết hợp với chất béo trong muối mè có tác dụng khử cholesterol trong máu nên đây là cách ăn hiệu quả nhất mà được nhiều nước trên thế giới áp dụng.

Hướng dẫn cách ăn gạo lứt muối mè đúng cách:

Nhai kĩ 50 lần, khi thấy có vị ngọt thì nuốt duy nhất một lần:

Tỉ lệ gạo và muối mè trong mỗi bữa ăn đó là 1 bát cơm gạo lứt với 3 thìa cafe muối mè. Bạn trộn đều gạo lứt và muối mè với nhau, mỗi lần chỉ ăn một thìa nhỏ, nhai 50 lần, nghe có cảm giác ngọt trong miệng rồi nuốt một lần. Bạn cần dùng 1 tiếng đồng hồ để nhai kỹ và ăn hết 1 bát cơm gạo lứt.

Cách ăn như vậy không hề đơn giản nhưng lại có tác dụng lớn. Ăn như thế bạn sẽ không bị khát nước, lại có thể hấp thụ gần như là 100% các chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Buổi tối thì bạn nên ăn ít hơn bữa sáng và trưa, hoặc có thể nhịn luôn cả buổi tối đối với những người cần giảm cân nhanh chóng.

cach an gao lut co loi cho suc khoe

Cách ăn gạo lứt có lợi cho sức khỏe. Bạn nên ăn gạo lứt kết hợp với muối mè và uống ít nước

Khi áp dụng cách ăn gạo lứt đúng cách thì mỗi ngày bạn chỉ nên uống tối đa là 0,75 lít nước. Uống nước cũng cần phải lưu ý uống trước và sau khi ăn 1 tiếng.

Yêu cầu nhai kĩ khi ăn gạo lứt giúp làm cho thân nhiệt tăng lên, tức là có khả năng làm cơ thể ấm lên bằng gạo lứt. Không chỉ vậy còn chống khô da, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu. Bạn cũng có thể kết hợp ăn nhai kĩ với vừng đen rang sẵn.

Cách nấu gạo lứt đúng 

Theo nguyên tắc bạn nên ngâm gạo lứt với nước 22 tiếng trước khi nấu nhưng nếu là một người không có nhiều thời gian thì bạn cũng nên ngâm gạo từ 25 đến 30 phút để lớp cám bên ngoài có thể mềm ra.  

Phân lượng cho gạo lứt, muối và nước: Cứ một lon gạo thì bạn cần 2 lon nước và ¼ muỗng cafe muối.

Cách tốt nhất được khuyên để nấu cơm gạo lứt đó là hấp cách thủy trong nồi áp suất nhưng nếu bạn nấu bằng nồi cơm điện cũng có thể ngon như nhau.

cach an gao lut co loi cho suc khoe.jpg 1

Cách ăn gạo lứt có lợi cho sức khỏe. Trước khi nấu nên ngâm gạo lứt 22 tiếng 

Cách nấu cơm gạo lứt trong nồi áp suất như sau: Đổ gạo cùng với nước vào trong chiếc thố bằng gốm sứ, sau đó đổ nước vào nồi áp suất sao cho khi nước sôi không bị tràn ra khỏi thố. Đun trong khoảng 10 phút cho sôi rồi tắt bếp, 20 phút sau quay đun lại và để 10 phút sau thì tắt lửa. Để nguyên nồi cơm trong 30 phút mới lấy ra ăn.

Khi lấy cơm lưu ý phải lấy từ trên xuống để có thể đảm bảo đầy đủ âm dương chứ không xới như xới cơm. Khi ăn cơm lứt có thể kếp hợp vơi các loại nước uống như nước đậu đỏ rang, gạo lứt rang để tác dụng hiệu quả hơn.

Nếu không biết cách ăn gạo lứt  sẽ dễ gây ra nguy hiểm cho cơ thể. Nguồn gạo cũng vậy, phải làm sao chọn được loại gạo tự nhiên mới có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe.

comment Bình luận

largeer