Chữa hôi chân bằng phèn chua có tốt không

Cách chữa hôi chân bằng phèn chua có tốt không? Phèn chua là chất có tính hai mặt, có thể gây độc khi được cho vào thực phẩm nhưng cũng có thể là nguyên liệu chữa bệnh. Theo nhiều người phèn chua có tác dụng chữa hôi chân nhanh chóng chỉ sau 3 – 4 ngày sử dụng.
16/01/2018 11:19

Tại sao phèn chua chữa được hôi chân?

Mùi hôi chân sinh ra khi vi khuẩn tích tụ trên bề mặt chân quá nhiều. Chúng liên kết với nhau và sản sinh ra mùi hôi đặc trưng. Loại vi khuẩn gây mùi hôi chân phát triển nhanh chóng, mức độ hôi tăng lên nhiều lần nếu không có phương án chữa trị kịp thời.

Phèn chua được xem là một cách chữa hôi chân được nhiều người sử dụng. Khả năng chữa mùi hôi bên ngoài cơ thể của phèn chua đã được giới đông y chứng minh. Theo đó, phèn chua có tác dụng chữa cac sbenehj ngoài da, trị ngứa âm hộ, đới hạ, ngứa lở…

Empty

Chữa hôi chân bằng phèn chua có tốt không, phèn chua có tác dụng chữa hôi chân trong vòng từ 3 - 4 ngày

Ngoài ra, trong phèn chua còn chứa nhiều muối sunfan kép của nhôm và kali và có tính chua chát nên có tác dụng sát trùng tốt. Phèn chua được sử dụng để chữa bệnh hắc lào, đau răng, hôi nách, hôi chân hiệu quả.

Hoạt chất trên của phèn chua giúp ức chế quá trình tiết mồ hôi ở lòng bàn chân. Từ đó giúp chân khô thoáng và giảm mùi hôi đáng kể. Đặc biệt, nếu các cách chữa hôi chân khác phải mất từ 1 tuần cho đến vài tháng thì cách chữa hôi chân bằng phèn chua chỉ mất từ 3 – 5 ngày.

Hiệu quả được chứng minh rõ ràng khi mùi hôi giảm dần, chân khô ráo hơn, mùi hôi nhẹ hơn. Kiên trì sử các cách chữa hôi chân bằng phèn chưa sẽ giúp trị tận gốc bệnh.

3 cách chữa hôi chân bằng phèn chua bạn nên biết

Cách 1: Chữa hôi chân bằng phèn chua tán nhỏ

Đây là cách rất dễ thực hiện và có thể vận dụng cho những người quá bận bịu không có thời gian để chuẩn bị mẹo chữa hôi chân cầu kỳ. Theo đó, bạn chỉ cần mua phèn chua về, đem tán nhỏ thành dạng bôt, tán cho đều tránh vón cục.

Sau đó, sử dụng bột phèn chua đó xoa lên lòng bàn chân và để trong khoảng từ 10 – 15 phút. Thực hiện cách này liên tục trước khi đi ngủ từ 3 – 5 ngày sẽ thấy lòng bàn chân không còn đổ nhiều mồ hôi nữa và mùi khó chịu cũng giảm hẳn.

Empty

Theo một số chia sẻ, cách chữa hôi chân này giúp cho chúng ta chống được bệnh hôi chân trong vòng từ 7 – 8 tháng. Điều này có nghĩa là, sau khoảng thời gian đó bạn nên thực hiện lại cách chữa hôi chân trên.

Cách 2: Kết hợp phèn chua với các loại dược liệu khác để chữa hôi chân

Với phương pháp này bạn cần chuẩn bị: 3 thìa cà phê phèn chua, 1 thìa gấm, muối để điều chế thành nước ngâm chân hàng ngày.

Theo đó, trong giấm có chứa hàm lượng axit amin và axit hữu cơ cao nên có tác dụng giảm mùi hôi hiệu quả. Ngoài ra, trong giấm còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp vùng da dưới chân mịn màng và khô ráo.

Empty

Chữa hôi chân bằng phèn chua có tốt không, cả giấm và phèn chua đều có tác dung ức chế mùi hôi chân hiệu quả

Với các nguyên liệu đã chuẩn bị, bạn chỉ cần pha chúng trong 2 lít nước trong 1 chậu to. Trước khi ngâm thì cần lau sạch chân bằng nước ấm. Bạn nên ngâm chân trong vòng 20 – 25 phút. Việc ngâm lâu giúp cho các hoạt chất trong giấm và phèn chua thẩm thấu vào da chân giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn tiết mồ hôi và giảm mùi hôi hiệu quả.

Với cách này bạn có thể thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ. Việc ngâm chân còn giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, sáng khoái và giúp giấc ngủ sâu hơn.

Cách 3: Chữa hôi chân với phèn chua và lá ngải

Khi phèn chua đứng cùng với một loại dược liệu khác thì khả năng trị chứng hôi chân được tăng cao hơn. Phương pháp chữa hôi chân bằng phèn chua và lá ngải cũng được rất nhiều người sử dụng.

Được biết, lá ngải có vị đắng, cay, tính ấm, có tác dụng điều hòa khí huyết cực tốt. Kết hợp với khả năng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn của phèn chua thì đây được xem là bài thuốc chữa hôi chân cực công hiệu.

Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị: 20g lá ngải khô, 20g bột phèn chua, 200g muối biển.

Empty

Thực hiện: giã nhỏ lá ngải đã làm sạch; trộn đều chúng với phèn chua đã tán thành bột và muối biển. Sau đó cho vào nồi nhỏ, bắc lên bếp đun nóng. Cho hỗn hợp này vào miếng vải sạch, quấn lại rồi để ở dưới chân trong khoàng từ 4 – 5 phút.

Thực hiện cách chữa hôi chân này trong mỗi ngày 1 lần trong vòng 1 tháng sẽ mang đến kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, việc thực hiện gián đoạn cách nhật sẽ không mang đến hiệu quả tốt.

Trên đây là một số cách chữa hôi chân dùng làm tài liệu tham khảo cho người bị hôi chân tự nhiên. Trong trường hợp bị hôi chân do bệnh lý nào đó thì cần đến ngay các bệnh viện để xét nghiệm, chẩn đoán và có phương pháp chữa trị theo y học hiện đại.

comment Bình luận

largeer