Chữa ngáy ngủ bằng nghệ tốt nhất

Chữa ngáy ngủ bằng nghệ tốt nhất. Nghệ không chỉ có công dụng làm đẹp da mà còn được sử dụng để chữa ngáy ngủ. Uống tinh bột nghệ uống cùng sữa ấm giúp khử trùng, giảm tắc nghẽn và làm làm sạch mũi giúp đường thở thông thoáng trị ngáy ngủ.
26/12/2017 10:59

Cách sử dụng nghệ chữa ngáy ngủ

Ngáy ngủ không phải bệnh lý nguy hiểm song nó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chính người ngáy ngủ và những người xung quanh. Tuy nhiên, nếu bạn uống sữa ấm nóng cùng vài lát nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ sẽ giúp giải quyết triệt để tình trạng ngáy ngủ.

Thông thường, nhiều người hay sử dụng tinh bột nghệ để uống với sữa nóng, bởi tinh bột nghệ dễ sử dụng, an toàn và dễ mang đi xa. Theo nghiên cứu, trong tinh bột nghệ chứa tinh chất Curcumin có tác dụng chống oxy hóa, khử trùng và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Trong sữa ông thọ (sữa bò) có nhiều chất béo, protein, đường… Việc pha sữa ông thọ với tinh bột nghệ giúp ức chế  tác dụng dược lý của Curcumin làm cho chúng ta cảm thấy dễ uống hơn. Những thành phần hoạt chất trong sữa ông thọ không chỉ có tác dụng tăng cân mà còn giúp người ngáy ngủ có giấc ngủ sâu, ngủ ngon hơn.

Empty

Chữa ngáy ngủ bằng nghệ tốt nhất, sữa nghệ còn giúp tạo giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn

Như đã chia sẻ, trong tinh bột nghệ, bột nghệ hoặc nghệ tươi có chứa hàm lượng cao chất kháng viêm giúp khử trùng, làm sạch giúp mũi trở nên thông thoáng, dễ thở hơn và không làm chèn ép đường thở.

Nghệ uống cùng sữa nóng thực sự là một giải pháp giúp giảm các triệu chứng bệnh liên quan đến đường mũi. Đồng thời giúp giảm tắc nghẽn đường thở làm hạn chế tối đa tình trạng ngáy ngủ vào ban đêm. Chỉ cần sử dụng liên tục trong 1 tháng sẽ trị khỏi chứng ngáy ngủ.

Cách pha sữa và tinh bột nghệ (nghệ tươi) khá đơn giản, bạn chỉ cần: đun sôi sữa và cho thêm nửa thìa cà phê tinh bột nghệ hoặc 3 lát nghệ tươi để trong vòng 10 – 15 phút.

Tuy nhiên, bạn cần uống sữa nghệ điều độ không nên lạm dụng sữa nghệ nhằm mục đích chữa ngáy ngủ nhanh chóng. Bởi sữa nghệ bị lạm dụng có thể gây ra một số tác dụng xấu.

Một số tác dụng chữa bệnh của tinh bột nghệ

Trị cảm lạnh và ho: trong nghệ có tinh chất sát trùng và chống viêm nên có thể giúp chống lại triệu chứng ho, cảm lạnh. Uống sữa nghệ sẽ giúp đẩy lùi cơn ho và giảm viêm họng tức thì.

Làm dịu chứng viêm và đau khớp: sử dụng nghệ hoặc tinh bột nghệ giúp làm giảm bớt các cơn đau, sưng và viêm khớp. Đồng thời giúp cải thiện tính linh hoạt ở xương và khớp xương. Sữa nghệ phù hợp cho người trung và cao tuổi.

Giảm đau bụng kinh: có thể bạn chưa biết, trong nghệ còn có chứa hàm lượng cao chất chống co thắt, giảm đau. Vì vậy, uống 1 ly sữa nghệ vào ngày kinh nguyệt có thể giúp giảm đau hiệu quả và cực an toàn.

Empty

Chữa ngáy ngủ bằng nghệ tốt nhất, tinh bột nghệ có tác dụng tốt trong việc bảo vệ sức khỏe và trị bệnh

Làm giảm tắc nghẽn mạch máu: trong nghệ có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Đây được xem như một chất giảm đau tự nhiên chống lại các cơn đau đầu do tắc nghẽn mạch máu não.

Tăng cường khả năng miễn dịch: sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên giúp chống lại sự xâm lấn cua vi khuẩn gây nhiễm trùng gan. Nhiều nghiên cứu chi ra, sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên có tác dụng làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer, và thậm chí còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Làm đẹp da: một trong những tác dụng tuyệt vời nhất của tinh bột nghệ chính là làm đẹp da, ngăn chặn các gốc tự do gây bệnh giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

comment Bình luận

largeer