Chữa ngáy ngủ bằng tỏi đen tốt nhất

Chữa ngáy ngủ bằng tỏi đen tốt nhất. Các nhà khoa học đã tìm thấy trong tỏi đen có chứa allicin - hợp chất kháng khuẩn tự nhiên có chức năng trị tắc nghẽn do viên xoang dễ dàng. Tỏi đen là một trong những mẹo chữa ngáy ngủ cho người trưởng thành cực kỳ công hiệu.
26/12/2017 08:00

Hướng dẫn mẹo chữa ngáy ngủ bằng tỏi đen

Ngáy ngủ ở người trưởng thành xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau từ yếu tố bên ngoài đến bên trong. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu có đến 2/3 trường hợp ngáy ngủ xuất phát từ các bệnh lý tai mũi họng. Đặc biệt là những người bệnh viêm xoang và nghẹ mũi mãn tính thường dễ bị ngáy ngủ vì họ thường phải thở bằng mồm. Mặt khác, một số người béo, cổ bạnh hoặc giáp trạng bị viêm sưng cũng dễ bị ngáy ngủ về đêm.

Để giải quyết vấn đề ngáy ngủ do bệnh lý viêm xoang, nghẹt thở mãn tính thì tỏi đen được xem là một trong những mẹo chữa công hiệu nhất. Tỏi đen chính là loại tỏi được chuyển hóa từ tỏi tươi nhờ quá trình lên men trong khoảng 45 ngày với điều kiện, nhiệt độ và độ ẩm chính xác.

Theo y học cổ truyền, tỏi được sử dụng để chữa bệnh do vi khuẩn, nấm, động vật nguyên sinh hoặc các virus gây ra. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong tỏi có chứa hàm lượng lớn chất allicin và các thành phần sulphur có tác dụng kháng khuẩn cực tốt. Hoạt chất Alllicin được xem là vũ khí bí mật của tỏi chống lại nhiều tác nhân gây bệnh.

Empty

Chữa ngáy ngủ bằng tỏi đen tốt nhất, sử dụng tỏi hàng ngày giúp loại trừ chứng ngáy nhanh chóng

Ngoài ra, trong tỏi đen còn chứa hàm lượng cao tinh dầu, các vitamin A, B1, B2, C và các chất kháng khuẩn khác như: allycin, allycetoin I và II, men allynin và acid nicotinic. Các nghiên cứu đều chứng minh, tỏi có khả năng điều trị và phóng chống bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp, viêm tai giữa... và nhiều bệnh lý khác.

Trong đó, tỏi đen đặc biệt có tác dụng trong việc điều trị tận gốc chứng ngáy ngủ do bệnh lý về đường hô hấp. Bởi lẽ, khi sử dụng tỏi đen có thể làm giảm tình trạng tắc nghẽn do viêm xoang một cách dễ dàng trong thời gian ngắn. Trong tỏi còn có hàm lượng hoạt chất tốt có khả năng giúp người bệnh ngủ ngon giấc hơn.

Tất cả các viêm nhiễm, sưng tấy do bệnh lý viêm xoang đều được tỏi đen ức chế hoàn toàn. Để điều trị chứng bệnh này, người bệnh có thể sử dụng tỏi để nấu ăn hoặc sử dụng trực tiếp.

Bên cạnh việc trị ngáy ngủ bằng tỏi, người bệnh cũng cần phải tập luyện cho mình thói quen sống khoa học, ăn uống điều độ. Đồng thời phải tránh xa rượu bia, đồ uống có ga, thức ăn nhiều dầu mỡ...

Một số tác dụng chữa bệnh khác của tỏi đen

Tại Việt Nam, tỏi đen còn có tên gọi khác là tỏi cô đơn, tỏi 1 nhánh. Đây là một loại dược liệu quý hiếm có thể hỗ trị điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh ung thư, xơ vữa động mạch và các bệnh về tim mạch khác. Tác dụng chữa bệnh của tỏi đen:

Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, giảm mỡ máu và cholesterol: Nhiều nghiên cứu chỉ ra, trong tỏi đen có chứa hoạt chất giúp giảm nồng độ cholesterol, lipid trong máu. Đồng thời ức chế sự sản sinh và tổn hợp cholesterol xấu ở gan.

Được biết, những người sử dụng tỏi đen hàng ngày có thể giảm được 12% nồng độ cholesterol toàn phần, tăng cường tốc độ tuần hoàn máu ở mao mạch và giảm độ nhớt trong huyết tương.

Empty

Chữa ngáy ngủ bằng tỏi đen tốt nhất, tỏi đen giúp tăng cường sinh lý phái mạnh

Làm chậm quá trình lão hóa: tỏi đen được ghi nhận có tác dụng chống lão hóa nhờ hàm lượng chống oxy hóa trong tỏi khá cao. Sử dụng tỏi đen thường xuyên có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa da, ngăn ngừa bệnh tật...

Phòng chống ung thư: hợp chất sulfur trong tỏi đen chính là dẫn chất của tetrahydro carbboline có chứa hoạt tính rất mạnh, giúp dọn gốc tự do và ức chế quá trình peroxy hóa lipid. Ăn tỏi đen có khả năng chống lại sự hình thành và phát triển của các tế bào khối u, nhờ đó phòng và hỗ trợ trị ung thư hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch, phòng bệnh đường hô hấp: nhờ sở hữu chất kháng khuẩn coa mà tỏi đen có thể giúp chống lại vi khuẩn, virus gây bệnh đường hô hấp. Đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch, chống chọi bệnh tật của tỏi.

Ngoài ra, sử dụng tỏi đen đều đặn hàng ngày còn có tác dụng làm giảm viêm đau khớp, tiểu đường; chống nhiễm độc phóng xạ; tăng cường khả năng sinh lý...

comment Bình luận

largeer