Chùm ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam tăng lên 12

Với 2 mẫu xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 vừa có kết quả, nâng số ca dương tính liên quan ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân lên 12.
02/05/2021 12:06

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam thông tin vừa có thêm 2 mẫu bệnh phẩm ở tỉnh này có kết quả dương tính lần 1.

Đến thời điểm này, tổng số ca dương tính xác định được cộng dồn trên địa bàn tỉnh Hà Nam có liên quan đến ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân là 12 trường hợp. 2 trường hợp vừa có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly.

a

Như vậy, liên quan đến BN2899, đã có 17 người dương tính SARS-CoV-2, trong đó Hà Nam 11, Hà Nội 3, Hưng Yên 2 và TP HCM 1 người.

Hà Nam đã lấy được hơn 2.000 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, trong đó 12 mẫu cho kết quả dương tính. Ngành Y tế đã tổ chức 8 đội phòng, chống dịch cơ động, huy động hàng trăm cán bộ làm công tác xét nghiệm, giám sát dịch tễ COVID-19 ở tất cả các thôn mới được phong tỏa.

Tổ chức vận chuyển người bệnh về các cơ sở điều trị và các công dân thuộc diện F1 về các địa điểm cách ly. Thiết lập vùng cách ly thêm với 3 thôn là Đồng Yên, xã Chân Lý; thôn Nội Đọ xã Bắc Lý, thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý. Phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai thiết lập bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch COVID-19…

Theo Bộ Y tế

comment Bình luận

largeer