Cô gái 22 tuổi mắc hội chứng lạ có cuộc sống như ma cà rồng

Cô gái 22 tuổi mắc hội chứng lạ có cuộc sống như ma cà rồng tên là Lizzie Tenney (22 tuổi, người Mỹ). Tenney luôn lẩn tránh ánh sáng mặt trời do mắc hội chứng khô da sắc tố.
05/03/2018 13:45

Cô gái 22 tuổi mắc hội chứng lạ có cuộc sống như ma cà rồng

Theo thông tin từ Daily Mail, hội chứng khô da sắc tố làm cho cơ thể xuất hiện những những vết bỏng nghiêm trọng nếu gặp ánh sáng mặt trời. Nghiêm trọng hơn là tình trạng bỏng lại diễn ra vô cùng nhanh chóng chỉ sau vài phút tiếp xúc với ánh nắng.

Ngoài hội chứng này, Tenney còn mắc phải bệnh ung thư da. Cô đã phải trải qua 43 lần phẫu thuật vì căn bệnh này.

Tenney chi sẻ, cô được chẩn đoán mắc hội chứng khô da sắc tố từ năm 12 tuổi. Các bác sĩ chuyên khoa da liễu sau đó đã phát hiện bệnh chuyển biến sang dạng ung thư.

Kể từ đó đến giờ, bất cứ lúc nào đi ra ngoài Tenney cũng phải đội nón có màn che phủ từ đỉnh đầu cho đến ngực. Ngoài ra, cô còn luôn phải mặc quần áo dài để che hết các bộ phận trên cơ thể kể cả tay và chân. Điều này khiến cho cuộc sống của Tenney trở lên khó khăn hơn rất nhiều, nó còn ảnh hưởng đến cả công việc của cô.

Co gai 22 tuoi mac hoi chung la co cuoc song nhu ma ca rong

Cô gái 22 tuổi mắc hội chứng lạ có cuộc sống như ma cà rồng. Ánh nắng mặt trời có thể làm cho da Tenney bị bỏng rất nghiêm trọng

Ngay cả nhà và xe hơi của Tenney cũng được phủ bằng một lớp kem đặc biệt có khả năng chống lại sự xuyên thấu của ánh nắng mặt trời. Tenney còn phải dùng những tấm phim để che hết các cửa sổ trong nhà xe hơi để chống cho ánh nắng mặt trời lọt qua.

Trong trường hợp đi xe cùng bạn cô cũng phải chuẩn bị những miếng nhựa chắn để chống ánh nắng. Nhiều người nói đùa rằng, Tenney đang sống cuộc sống giống như những con ma cà rồng. Thậm chí nhiều người còn chỉ chỏ về cách ăn mặc kỳ dị của cô.

Trước đây khi còn đi học, Tenney hay bị các bạn xa lánh vì sợ lây bệnh bởi trên da của cô xuất hiện rất nhiều vết đỏ, ngứa giống như bị chàm bội nhiễm. Tuy nhiên, rất may mắn là giờ đây cô đã có một vài người bạn thân thiết.

Những người bạn này đang giúp Tenney có cuộc sống tốt hơn, giúp cô thoát khỏi những mặc cảm bệnh tật. Tenney cũng những người bạn này cũng đang giúp cộng đồng nâng cao hận thức về hội chứng khô da sắc tố. Họ đang cùng nhau thực hiện những hoạt động truyền cảm hứng cho những người không may mắn mắc phải để họ có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Được biết, Tenney không phải là thành viên duy nhất trong gia đình bị mắc hội chứng khô da sắc tố. Cháu gái của cô cũng bị mắc hội chứng này. Do được chẩn đoán bệnh sớm hơn Tenney nên cô cháu gái này có nguy cơ mắc bệnh ung thư da là rất thấp.

Hiện trên thế giới tỉ lệ người mắc hội chứng khô da sắc tố chỉ khoảng 1/1.000.000 người.

comment Bình luận

largeer