Người đàn ông xổ ra sán xơ mít ký dài 8 mét ký sinh trong bụng suốt 43 năm

Người đàn ông xổ ra sán xơ mít ký dài 8 mét ký sinh trong bụng suốt 43 năm. Theo chia sẻ của bác sĩ bệnh biện Đa khoa Vĩnh Đức (Quảng Nam), con sán ký sinh trong bụng bệnh nhân là sán xơ mít.
03/03/2018 21:18

Người đàn ông xổ ra sán xơ mít ký dài 8 mét ký sinh trong bụng suốt 43 năm

Ngày 3/3, bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam  đã xổ thành công cho một bệnh nhân bị sán xơ ký sinh trong bụng suốt từ năm 1975 đến nay. Bệnh nhân là ông Nguyễn H. (67 tuổi, sống ở Quảng Nam). Thời điểm mới nhập viện, ông H. xuất hiện triệu chứng đau bụng dữ dội và kéo dài.

Theo chia sẻ của ông H., từ năm 1975 sau nhiều lần thăm khám tại bệnh viện ông đã biết mình bị mắc sán xơ mít. Song do chủ quan nên ông H. không tiến hành tẩy giun, điều trị. Suốt từ đó đến giờ ông thường xuyên bị đau bụng, mệt mỏi nhưng vẫn ở mức độ có thể chịu đựng đượng.

Nguoi dan ông xo ra san xo mit dai 8 met ky sinh trong bung suot 43 nam

Người đàn ông xổ ra sán xơ mít ký dài 8 mét ký sinh trong bụng suốt 43 năm. Người nhiễm sán xơ mít chủ yếu do ăn đồ tái sống

Vài năm trở lại đây, các cơn đau bụng xuất hiện nhiều hơn kèm theo mệt mỏi kéo dài nên ông H. đã tìm đến bệnh viện để điều trị. Tuy nhiên, rất nhiều lần tẩy xổ nhưng không thành công.

Bác sĩ Trương Văn Huy, trưởng khoa Đông y, bệnh viện Đa khoa Vính Đức – người trực tếp thăm khám cho ông H. kết luận: “Bệnh nhân bị nhiễm giun sán lâu năm. Tôi đã cấp thuốc xổ cho ông H. uống thì một lúc sau bệnh nhân xổ ra được con sát dài 8 mét. Trường hợp của bệnh nhân H. là khá hy hữu khi con sán này ký sinh trong bụng suốt 43 năm”.

Sau khi xổ được con sán ra ngoài, sức khỏe của bệnh nhân H. đã trở lại bình thường. Dự kiến, ông H. sẽ được xuất hiện trong 1 vài ngày tới.

comment Bình luận

largeer