Hy hữu bé trai 7 tuần tuổi có sừng mọc trên đỉnh đầu

Hy hữu bé trai 7 tuần tuổi có sừng mọc trên đỉnh đầu. Theo thông tin của Daily Star, bé trai 7 tuần tuổi bị thoát vị não từ khi còn trong bụng mẹ nhưng bệnh tình không được phát hiện.
04/03/2018 15:57

Hy hữu bé trai 7 tuần tuổi có sừng mọc trên đỉnh đầu

Bé trai này tên là Nhel Jhon Prado, được sinh vào hồi tháng 1/2018. Sau khi sinh, các bác sĩ cảm thấy bị sốc khi phát hiện một cái u  to bằng quả trứng, vươn lên ngay trên đỉnh đầu của em bé.

Mặc dù vậy, cha mẹ Nhel Jhon Prado là Angel Puerto và Ronel Prado (đều 20 tuổi) vẫn quyết định đưa em về nhà ở Manila, Philippines để chăm sóc. Tuy nhiên, cái u càng ngày càng phát triển mạnh.

Các bác sĩ khuyên nên thực hiện cắt bỏ khối u trên đầu để không làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh và sức khỏe của bệnh nhi sơ sinh này. Thế nhưng, gia đình bé Nhel Jhon Prado vẫn luôn trông chờ một cuộc phẫu thuật. Song nó liên tục bị trì hoãn do vấn đề kinh tế từ phía gia đình.

Hy huu be trai 7 tuan tuoi co sung moc tren dinh dau

Hy hữu bé trai 7 tuần tuổi có sừng mọc trên đỉnh đầu. Chiếc sừng này thực chất là một khối u lành hiếm gặp

Trước tình hình của con, mẹ Nhel chia sẻ: “Các bác sĩ đã siêu âm, xét nghiệm nhưng không phát hiện ra điều gì bất thường khi Nhel còn trong bụng tôi. Khi con chào đời, họ nói rằng, con tôi thật may mắn vì não con không bị ảnh hưởng hoặc tổn thương vì khối u. Chúng tôi không thể trả được tiền viện phí mặc dù ưu tiên của chúng tôi là con phải được phẫn thuật".

Khi mới sinh ra, khối u nằm trên đỉnh đầu của Nhel chỉ nhỏ bằng quả trứng, nhưng hiện nó đã sưng lên và to gấp đôi trong vòng chưa đầy 2 tháng. Bên trong khối u có rất nhiều nước, nhưng các bác sĩ đã tiến hành băng lại để ngăn nó chảy máu và nhiễm trùng.

Hiện tại, các bác sĩ vẫn đang tiến hành chụp chiếu, hội chuẩn về tình trạng của bệnh nhi sơ sinh này. Kết luận ban đầu cho thấy việc khôi u tăng kích cỡ là lành tính và không ảnh hưởng đến não bộ của bé. Hiện bé Nhel đang được chăm sóc đặc biệt để chuẩn bị cho ca phẫu thuật cắt bỏ khối u trong vài tuần tới.

comment Bình luận

largeer