Cô gái thủng mũi sau phẫu thuật nâng mũi

Cô gái thủng mũi sau phẫu thuật nâng mũi là Trần Thanh Hoa (29 tuổi). Chị Hoa nhập viện trong tình trạng mũi bị thủng một vùng da, có hấu hiệu viêm nhiễm và hoại tử.
27/02/2018 15:09

Cô gái thủng mũi sau phẫu thuật nâng mũi

Được biết, nghe theo lời chỉ dẫn của bạn chị Trần Thanh Hoa đã đến một spa tại TP. Hồ Chí Minh để thực hiện nâng mũi bọc sụn với mức giá 10 triệu đồng. So với giá của các thẩm mỹ uy tín khác thì mức giá này rẻ hơn đến 1 nửa.

Sau khi thực hiện xong phẫu thuật nâng mũi chị Hoa bắt đầu thấy phần sống mũi xuất hiện các nốt đỏ, không sưng nhưng lại khá đau nhức. Vì nghĩ rằng đây là phản ứng thông thường sau phẫu thuật nâng mũi nên chị Hoa chủ quan không đi khám.

Sau nhiều ngày, các nốt đỏ có dấu hiệu khô lại giống như mụn nên chị Hoa tự ý nặng hết các nốt đỏ này ra. Cũng thời điểm này, chị Hoa phát hiện thanh silicon lộ ra ngoài và có hiện tượng chảy mủ trắng. Vì quá lo sợ nên chị đã quyết định đến bệnh viện kiểm tra.

Co gai thung mui sau phau thuat nang mui

Cô gái thủng mũi sau phẫu thuật nâng mũi đã được các bác sĩ tiến hành sát trùng, nạo sạch vùng hoại tử

Theo bác sĩ Nguyễn Vũ Phương Ngọc – nguyên giảng viên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP. Hồ Chí Minh: trường hợp thủng da của bệnh nhân Hoa là một trong những biến chứng chứng nghiêm trọng sau khi nâng mũi. Nguyên nhân do thủ thuật nâng mũi không ước lượng được độ dày mỏng của da, sử dụng chất liệu sụn kém chất lượng. Mặt khác, biến chứng cũng có thể xuất hiện do nhiễm trùng từ nước bọt, nước mũi lan vào.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành sát trùng vết thương, phần da và mô bị viêm nhiễm. Phần bị hoại tử cũng được nạo sạch, bơm, rửa và sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm. Phần sống mũi độn silicon cũng được tháo bỏ.

Theo các bác sĩ, trường hợp này cần điều trị từ 2 – 3 giai đoạn trong vòng 6 tháng. Tuy , dáng mũi sẽ không được hoàn chỉnh như ban đầu. Để cải thiện các biến vết dị dạng do biến chứng sau nâng mũi, chị Hoa có thể phải thực hiện thêm một số cuộc phẫu thuật chỉnh hình khác.

Cũng theo bác sĩ Ngọc, bến chứng sau phẫu thuật mũi có thể được sửa chwuax bằng kỹ thuật mổ tái cấu trú. Một số trường hợp có thể lấy sụn sườn để dựng lại trụ mũi. Tuy nhiên, sau chỉnh sửa mũi sẽ khó đẹp như ban đầu.

Từ trường hợp trên, bác sĩ Ngọc khuyến cáo chị em phụ nữ nên tìm đến bệnh viện thẩm mỹ uy tín để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Măt khác, sau phẫu thuật nếu có các dấu hiện bất thường cần đi kiểm tra ngay để có phương pháp khắc phục và điều trị kịp thời.

comment Bình luận

largeer