Phẫu thuật nâng mũi bao lâu thì khỏi?

Phẫu thuật nâng mũi bao lâu thì khỏi là câu hỏi không có lời đáp rõ ràng. Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người khả năng phục hồi sẽ nhanh hoặc chậm. Thêm nữa, phẫu thuật nâng mũi thành công hay thất bại còn được quyết định rất nhiều vào kỹ thuật, kinh nghiệm của bác sĩ.
30/01/2018 10:48

Phẫu thuật nâng mũi bao lâu thì khỏi?

Làm đẹp luôn là vấn đề nan giải và hết sức được quan tâm. Ngày nay, các nhà nghiên cứu phát triển ra hàng chục cách phẫu thuật nâng mũi khác nhau. Mỗi cách đều sở hữu ưu, nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, mục đích chính vẫn là mong muốn mang đến cho con người những chiếc mũi thẳng, cao và đẹp nhất có thể để hạn chế tối đa các khuyết điểm trên khuôn mặt.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện tràn lan của các cơ sở thẩm mỹ không tên tuổi, không chứng nhận đã khiến nhiều người vô cùng lăn tăn về các dịch vụ phẫu thuật nâng  mũi. Câu hỏi được quan tâm nhiều nhất là: phẫu thuật nâng mũi bao lâu thì khỏi?

Theo các bác sĩ, mọi phẫu thuật từ tiểu phẫu, trung phẫu hay đại phẫu đều có quá trình sưng, phù nền ở vùng mô nơi phẫu thuật. Quá trình này được gọi là viêm phù nền và viêm nề cứng.

Trong đó viêm phù mềm thường chỉ kéo dài từ 1 – 2 tuần. Nhưng viêm nề cứng có thể kéo dài vài tháng đến 1 năm. Và phẫu thuật nâng mũi cũng nằm trong quy luật này. Tuy nhiên, mức độ lành nhanh hay chậm còn tùy thuộc rất lớn vào cơ địa của người nâng mũi.

Empty

Phẫu thuật nâng mũi bao lâu thì khỏi? Mức độ lành nhanh hay chậm của phẫu thuật này tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Có rất nhiều trường hợp bị sưng dài ngày sau khi phẫu thuật nâng mũi. Điều này được lý giải là do da rất dày, lỗ chân lông to, da dầu nhờn nhiều. Khi đó, đầu chóp mũi bắp đầu to nhiều. Trường hợp này nếu được nâng đúng kỹ thuật sẽ giúp mũi trở nên đều, đẹp sau 3 tháng nâng.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp bị phù cứng kéo dài do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó nguyên nhân sử dụng sai kỹ thuật, dùng sản phẩm nâng mũi kém chất lượng khiến cho mũi bị hư hỏng, biến dạng.

Trong trường hợp trên, người thực hiện nâng mũi cần thường xuyên ghé qua bệnh viện phẫu thuật chỉnh hình, các bệnh viện uy tín để kiểm tra kỹ lưỡng tránh các biến chứng nguy hiểm.

Dưới góc độ nghiên cứu tích cực, các chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình cho biết: nếu thực hiện phẫu thuật nâng mũi đúng kỹ thuật, sử dụng các chất liệu nâng đảm bảo thì không gây ra biến chứng nguy hiểm. Hơn nữa thời gian lành nhanh hoặc chậm lúc này sẽ tùy thuộc theo cơ đị từng người mà không lo có các biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, để đảm bảo cuộc phẫu thuật thành công 100% người nâng mũi cần thường xuyên đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra, tái khám theo đúng lịch và bác sĩ phẫu thuật đưa ra.

Một số biến chứng nguy hiểm sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp hiện đại được nhiều người quan tâm. Song phẫu thuật nâng mũi tiềm ẩn nhiều rủi ro khác nhau. Vấn đề này càng trở nên nghiêm trọng hơn khi hàng loạt các cơ sở thẩm mỹ không rõ nguồn gốc, không được chứng nhận mọc ra như nấm tại nhiều tỉnh thành phố khác nhau.

Theo Phó chủ tịch hội phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ Hà Nôi Nguyễn Huy Thọ: hiện nay có 2 nhóm phương pháp nâng mũi là phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa. Phương pháp nội khoa phổ biến hơn bởi sử dụng chất làm đầy để bơm vào mũi nhằm làm thẳng và nâng cao sống mũi. Phương pháp này kéo dài từ 8 – 10 tháng.

Phương pháp ngoại khoa, thực hiện bằng cách mổ để cấy phôi dáng mũi, sống mũi. Phương pháp ngoại khoa thường phức tạp nhưng cho hiệu quả lâu dài hơn. Phẫu thuật này được tiến hành theo cách thực hiện các vết rạch ở mũi để tạo đường hầm rồi sau đó đưa miếng silicon tạo hình vào cố định.

Bên cạnh những ưu điểm, cả hai phương pháp phẫu thuật nâng mũi này đều ẩn chứa nhiều biến chứng nguy hiểm. Biến chứng này có thể xảy ra sớm hoặc muộn tùy theo từng phương pháp sử dụng.

Empty

Phẫu thuật nâng mũi bao lâu thì khỏi? Biến dạng mũi là một biến chứng nguy hiểm của phẫu thuật nâng mũi

Biến chứng sớm nhất đó là tình trạng phù nề, hầu như ai cũng gặp trường hợp này. Nguyên nhân xuất hiện là do tụ máu trong quá trình phẫu thuật. Xảy ra khi các bác sĩ thực hiện bóc tách sẽ chạm phải các mạch máu lớn khó cầm máu. Từ đó máu chảy vào khoang mổ dẫ đến tụ máu, sưng nề.

Biến chứng thứ hai là nhiễm trùng: loại biến chứng phẫu thuật nâng mũi này xảy ra chậm hơn một chút. Thường mất 3 ngày sau khi thực hiện phẫu thuật và xuất hiện tình trạng sưng, nóng, đỏ, đau sau 5 – 7 ngày khiến bệnh nhân sốt cao.

Biến chứng thứ 3: mũi sẽ bị biến dạng nhẹ gồm cả sưng và vẹo mũi. Với biến chứng này, người nâng mũi phải đến ngay cơ sở y tế, bệnh viện để khám và phẫu thuật chỉnh hình ngay.

Biến chứng muộn nhất của phẫu thuật nâng mũi là tình trạng mũi đỏ kéo dài, lệch vẹo, mảng ghép dài chọc vào đầu mũi gây đau, mảnh ghép quá ngắn tạo khấc đầu mũi, góc mũi thô, gốc mũi không có hõm…

Và còn rất nhiều các biến chứng nguy hiểm khác do phẫu thuật nâng mũi gây ra. Vậy nên, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu thế giới khuyên khuyến cáo người dân nên tìm đến địa chỉ, bệnh viện phẫu thuật hàng đầu, được kiểm định chất lượng để thực hiện phẫu thuật nâng mũi.

comment Bình luận

largeer