Có kinh nguyệt uống trà đá được không?

Có kinh nguyệt uống trà đá được không? Từ xưa trà xanh được mệnh danh là thần dược giúp trẻ hóa làn da, chống ung thư và ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phụ nữ đang thời kỳ kinh nguyệt không nên uống trà đá.
30/03/2018 23:57

Những lợi ích từ trà đá

Trà đá là thức uống quen thuộc của nhiều người, không chỉ rẻ tiền lại dễ uống mà tà đá còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn sử dụng trà đá với lượng vừa phải, chúng sẽ rất có ích cho sức khỏe của bạn.

- Tốt cho da: Trà đá thực chất là nước trà xanh được pha đá mát lạnh. Những cốc trà đá không đường có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Những chất này có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và rất tốt cho da, giúp da trở nên tươi trẻ hơn.

- Khỏe xương: Trong trà đá có chứa lượng caffein vừa phải có tác dụng rất tốt cho xương. Một nghiên cứu mới ở Anh cho thấy, trà có thể xây dựng và tăng cường xương. Có thể giúp phụ nữ ngăn ngừa bệnh loãng xương.

co kinh nguyet uong tra da duoc khong

Có kinh nguyệt uống trà đá được không? Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt không nên uống trà đá

- Chống sâu răng: Việc uống trà xanh sau khi ăn đồ ngọt có thể giúp bạn bạn giảm thiểu nguy cơ sâu răng. Do chúng có thể ngăn chặn những mảng bám hình thành vi khuẩn cứ trú trên răng. Tuy nhiên bạn không nên uống trà đá kèm với đường hay các loại đồ ngọt khác. Chúng sẽ có vô số lợi ích giúp răng khỏe mạnh đó.

- Chống ung thư: Do chứa hàm lượng flavonoid bên trong nên trà đá còn được biết đến với công cụng ngăn ngừa ung thư. Đây là thành phần có thể phát hiện những tế bào có thể gây ung thư và tiêu diệt nó trước khi nó gây hại cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy, uống mỗi cốc trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn chống lại tác hại của thuốc lá và phòng ngừa bệnh ung thư phổi.

- Giúp đầu óc tỉnh táo hơn: Việc sử dụng trà đá với liều lượng vừa phải sẽ giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo và phấn trấn hơn.

- Ngăn ngừa đau tim: Với lượng trà đá vừa phải thì chúng có thể giúp bạn ngăn ngừa những nguy cơ gây đau tim. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà có thể bảo vệ tim do chứa chất flavonoids bên trong.

Phụ nữ có kinh nguyệt uống trà đá được không?

Từ xưa trà xanh được mệnh danh là thần dược giúp trẻ hóa làn da, chống ung thư và ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phụ nữ đang thời kỳ kinh nguyệt không nên uống trà đá.

Bà Deepshikha Agarwal, một chuyên gia dinh dưỡng người Mumbai, Ấn Độ cho biết: “Phụ nữ uống trà xanh trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ có những tác động tiêu cực tới sức khỏe. Đặc biệt, hợp chất polyphenol có trong trà xanh khiến cơ thể không hấp thụ được chất sắt”.  Bởi vậy, phụ nữ có kinh nguyệt nếu uống quá nhiều trà xanh còn có thể gây ra hiện tượng hoa mắt, chóng mặt do thiếu sắt và  thiếu máu gây ra.

co kinh nguyet uong tra da duoc khong 1

Có kinh nguyệt uống trà đá được không? Hợp chất polyphenol có trong trà xanh khiến cơ thể không hấp thụ được chất sắt

Nhiều nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng, trà đá có nhiều tác động tiêu cực đến chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

Do vậy, thay vì uống trà xanh đều đặn mỗi ngày, chị em nên điều chỉnh lượng trà đá nạp vào cơ thể trong thời kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, các chị em nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong thời kỳ này.

Vào thời kỳ kinh nguyệt, bạn không nên uống trà xanh để tránh hiện tượng thiếu sắt dẫn tới thiếu máu.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer