Những ai không nên uống trà đá?

Những ai không nên uống trà đá? Trà đá là thức uống đã quá quen thuộc với mọi người. Nhắc đến trà đá vỉa hè thì chắc ai cũng đã từng thử qua. Tuy phổ thông và lành tính nhưng đây cũng là thức uống cần hạn chế với một số đối tượng.
30/03/2018 23:27

Cách pha trà đá

Đun nước sôi

Tốt nhất là bạn nên chọn nước sôi từ 85-90 là phù hợp để trà ngon nhất. Nếu pha bằng nước đang đun sôi ngay trên bếp thì chè sẽ nhanh nồng và thiu. Hơn thế nữa đun lâu còn khiến nước chè chuyển sang màu nâu đỏ. Bên cạnh đó, nước sôi quá dễ khiến cho trà mất đi một số chất dinh dưỡng trong no và giảm chất lượng của trà.

Ủ trà

Nên ủ trà khoảng 3-4 phút là chắt nước trà ra và tiếp tục cho nước thứ 2 vào. Làm như vậy cho đến khi hết vị trà và bỏ bã.

Nhớ không để ủ trà quá lâu bởi có thể khiến trà nồng và nhanh chuyển màu, nhất là vào thời tiết mùa hè.

nhung ai khong nen uong tra da

Những ai không nên uống trà đá? Trà đá là thức uống quen thuộc giúp tinh thần tỉnh táo

Thêm đá

Sau khi chắt hết phần nước cốt của trà và nước vẫn đang còn nóng thì bạn bỏ đá vào. Bỏ sao cho đủ uống vừa vị.

Những ai không nên uống trà đá

Người bị bệnh về hô hấp

Do trà đá có tính lạnh nên có thể gây kích thích niêm mạc vùng hầu họng và đường hô hấp. Nếu uống nhiều trà đá sẽ khiến bệnh tình thêm nặng hơn.

Người bị sỏi thận

Nhiều người nghĩ rằng, những bệnh nhân sỏi thận nên uống nhiều nước để giúp đào thải sỏi và chất độc trong thận, trong đó có cả trà đá. Tuy nhiên, trong trà đá có chứa nhiều  oxalate. Oxalat là chất kết hợp với canxi gây tết tủa và tạo ra sỏi thận. Do vậy uống nhiều trà đá lại làm tăng nguy cơ sỏi thận.

Phụ nữ mang thai những tháng đầu

Các tannin trong trà xanh có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng của máu. Đặc biệt chúng có thể gây ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt của máu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người tiêu thụ trà xanh quá mức có sự hấp thu sắt giảm đáng kể từ 20-25%.

Do vậy mà các bác sĩ thường khuyến cáo phụ nữ mang thai nên tránh tiêu thụ trà xanh trong những tháng đầu của thai kỳ. Bởi vậy mà đối tượng này không nên uống nhiều trà đá.

Hơn nữa, caffein trong trà xanh có thể gây ra tác động có hại đối với thai nhi. Chất này có thể ảnh hưởng đến não đang phát triển của trẻ và có liên quan đến khuyết tật thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Người khó ngủ và bị stress

Do trà đá có chứa chất caffein nên những ai bị khó ngủ và căng thẳng sẽ khiến tình trạng của họ càng tệ hơn nếu uống. Việc uống trà đá sẽ khiến bạn khó ngủ, căng thằng và khó giải tỏa, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già.

nhung ai khong nen uong tra da 1

Những ai không nên uống trà đá? Phụ nữ có thai những thai đầu thai kỳ không nên uống trà đá

Người đang đói

Uống trà đá lúc đói có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày và gây viêm loét dạ dày và tá tràng.... Nước trà sau khi vào cơ thể sẽ làm loãng dịch vị dạ dày. Cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ một lượng lớn caffein và có thể gây ra các triệu chứng như: chóng mặt, đánh trống ngực, yếu tay, run chân và các triệu chứng khác.

Ngoài ra, uống trà đá khi bụng trống rỗng sẽ khiến cơ thể dễ nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến hệ hô hấp, đặc biệt là phổi.

Những cấm kỵ khi uống trà đá

-  Không pha trà bằng nước quá nguội hoặc quá nóng.

- Không uống trà đá đã pha từ lâu

- Không uống trà đá sau khi ăn xong

comment Bình luận

largeer