Có kinh nguyệt uống bia được không?

Có kinh nguyệt uống bia được không? Một số người cho rằng, uống bia trong ngày đèn đỏ sẽ giúp nhanh sạch kinh và hết đau bung. Nhưng thực tế thì ngược lại do sử dụng bia sẽ kích thích thần kinh và cơ trơn tử cung.
30/03/2018 12:35

Có kinh nguyệt uống bia được không?

Chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ thường diễn ra theo chu kỳ hàng tháng từ 21 - 35 ngày, trung bình 28 ngày. Trong đó, số ngày hành kinh kéo dài từ 3 - 5 ngày, thậm chí có thể ít hoặc nhiều hơn. Đây là thời gian nhạy cảm của chị em phụ nữ, do cơ thể mất đi một lượng máu đáng kể khiến hoocmone thay đổi. Điều này dẫn đến các triệu chứng mệt mỏi, đau ê ẩm, đau bụng kinh và lưng... Ngoài ra, nó còn có thể khiến số ngày hành kinh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và gia tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Co kinh nguyet uong bia duoc khong 3

Có kinh nguyệt uống bia được không? Khi hành kinh kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa

Vì vậy, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng giúp ngăn ngừa tình trạng kinh ra ít, bổ sung sắt và làm giảm các triệu chứng mệt mỏi... Theo các chuyên gia, trong những ngày đèn đỏ, việc uống bia sẽ dễ say hơn do lượng enzyme hangover - có tác dụng giải bia, rượu bị giảm. Điều này xuất phát từ nguyên nhân hoocmone bị thay đổi ảnh hưởng đến việc bài tiết.

Trong đó, gan là bộ phận có tác dụng tạo ra lượng enzyme hangover nhiều hơn giúp giải bia, rượu cho cơ thể. Khi lượng chất kích thích trong bia đi vào cơ thể càng nhiều thì hoạt động làm việc của gan càng tăng lên, vì vậy dễ gây ra các bệnh về gan sau này.

Co kinh nguyet uong bia duoc khong 2

Có kinh nguyệt uống bia sẽ gây ra tình trạng đau bụng kinh và làm thay đổi nội tiết tố

Không chỉ vậy, bia có chứa chất kích thích tác động đến thần kinh và cơ trơn tử cung, gây co bóp mạnh dẫn đến đau bụng kinh trong ngày đèn đỏ.

Có kinh nguyệt uống bia làm ảnh hưởng đến hoocmone, thay đổi nội tiết tố gây ra những cơn đau bụng kinh nhiều hơn. Vì vậy, không nên uống bia, rượu trong những ngày này.

Lợi ích bất ngờ từ việc uống bia

Tuy uống bia có thể gây nguy hại đến sức khoẻ trong kỳ kinh nguyệt, nhưng nếu uống bia đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích mà bạn không biết.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một nghiên cứu trên 200.000 người được tiến hành tại trung tâm Nghiên cứu & Điều trị Italia chỉ ra rằng đem lại kết quả tích cực, việc uống một lít bia mỗi ngày giúp giảm 31% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do trong bia có chứa chất chống oxy hoá tự nhiên là phenol. Hơn nữa, trong nghiên cứu này cũng cho thấy điều ngược lại: nguy cơ mắc bệnh tim tăng lên ở những người uống nhiều hơn mức trên.

Co kinh nguyet uong bia duoc khong 4

Có kinh nguyệt uống bia được không? Uống bia giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ngăn ngừa mắc bệnh Alzheimer

Bia có khả năng phòng chống bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Loyola Chicago (Mỹ) đã phân tích một số nghiên cứu và đi đến kết luận rằng, uống bia vừa phải giúp giảm 23% khả năng tiến triển các hình thức khác nhau của bệnh mất trí nhớ và suy giảm nhận thức, bao gồm cả bệnh Alzheimer. Thành phần silicon trong bia có thể bảo vệ não khỏi các tác động có hại của hàm lượng cao nhôm trong cơ thể - một trong những nguyên nhân của bệnh Alzheimer.

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Theo một nghiên cứu của Trường đại học y Harvard (Mỹ) với khoảng 38.000 đàn ông tham gia cho thấy, những người uống 1 - 2 cốc bia mỗi ngày có ít hơn 25% nguy cơ mắc đái tháo đường type 2. Lượng cồn có trong bia làm tăng độ nhạy cảm insulin, giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Hơn nữa, bia rất giàu chất xơ hòa tan - một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh của bệnh nhân đái tháo đường.

Co kinh nguyet uong bia duoc khong 5

Có kinh nguyệt uống bia được không? Bia có chứa các chất giúp làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận

Một nghiên cứu được tiến hành ở Phần Lan cho thấy, việc uống bia hợp lý giúp giảm nguy cơ mắc sỏi thận lên tới 40%.

Phòng chống ung thư

Bia chứa chất chống oxy hóa quan trọng có tên là xanthohumol. Xanthohumol được biết là có đặc tính chống lại các enzyme gây ung thư trong cơ thể. Cụ thể, mức tiêu thụ bia vừa phải giúp ngăn chặn một phản ứng hóa học dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Bia cũng đã được chứng minh có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Giảm cholesterol trong máu

Lúa mạch được sử dụng trong sản xuất bia có chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucans, đã được chứng minh có khả năng làm giảm cholesterol.

Bia giúp kiểm soát huyết áp

Một nghiên cứu của Trường Đại học Harvard phát hiện ra rằng phụ nữ độ tuổi từ 25 - 40 uống bia vừa phải có khả năng phát triển bệnh cao huyết áp so với những phụ nữ uống rượu hoặc đồ uống có cồn khác.

Co kinh nguyet uong bia duoc khong

Có kinh nguyệt uống bia được không? Uống bia giúp kiểm soát huyết áp được tốt hơn

Phòng ngừa loãng xương

Bia có chứa hàm lượng silicon khá cao tốt cho xương. Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Tufts (Mỹ) cho thấy, người lớn tuổi thường xuyên uống một hoặc hai ly bia mỗi ngày có mật độ xương cao hơn so với những người không uống.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Các nghiên cứu của Hiệp hội Đột quỵ Mỹ (American Stroke Association) đã chỉ ra rằng những người uống một lượng bia vừa phải có thể giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 50%. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y tế Công cộng Harvard giải thích rằng một lượng vừa phải bia hàng ngày giúp ngăn ngừa cục máu đông, yếu tố chính gây tắc mạch tại tim, cổ và não, đây là nguyên nhân hàng đầu của đột quỵ thiếu máu cục bộ. Hơn nữa, khi uống bia vừa phải và đúng cách sẽ giúp động mạch trở nên linh hoạt và lưu lượng máu cải thiện đáng kể.

comment Bình luận

largeer