Có kinh nguyệt ăn cá mòi được không?

Có kinh nguyệt ăn cá mòi được không? Lượng máu kinh nguyệt ra ít, rong kinh kéo dài khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng và khó chịu. Cá mòi là một trong những thực phẩm có tác dụng điều hoà kinh nguyệt ra nhiều, giảm chứng đau bụng kinh...
27/03/2018 09:42

Có kinh nguyệt ăn cá mòi được không?

Cá mòi sinh sống ở vùng biển và vùng nước lợ ở cửa sông. Cá mòi có màu trắng bạc, nhiều thịt, xương nhỏ nhưng có nhiều xương dăm. Những món ăn chế biến từ cá mòi đều có lợi cho sức khoẻ do hàm lượng chất dinh dưỡng trong nó khá cao.

Co kinh nguyet an ca moi duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn cá mòi được không? Cá mòi có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Trong những ngày kinh nguyệt, thiếu máu là nguyên nhân chính và phổ biến khiến kỳ kinh nguyệt ít dần. Cá mòi có chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao giúp điều hoà lượng máu kinh hiệu quả và sản sinh ra hoocmone. Có kinh nguyệt ăn cá mòi sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng đau bụng kinh tốt hơn và ngăn ngừa mệt mỏi.

Co kinh nguyet an ca moi duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn cá mòi giúp điều hoài lượng máu kinh và sản sinh ra hoocmone

Máu giúp nuôi dưỡng cơ thể, đủ máu sẽ giúp tăng cường sức khoẻ và giúp ổn định vòng kinh. Tuy nhiên, khi thiếu máu, da sẽ trở nên xanh xao, sắc mặt tiều tuỵ, sớm lão hoá, mệt mỏi và trễ kinh, thậm chí chị em khi đến ngày đèn đỏ có thể ngất.

Vì vậy, chị em nên thu nạp nhiều chất sắt và bổ sung thêm omega-3 trong cá mòi để cải thiện tình trạng thiếu kinh.

Một số lợi ích khi ăn cá mòi

Trong 100g cá mòi có thể cung cấp khoảng 250 calo cho cơ thể. Trong đó, có khoảng 125 calo được cung cấp từ chất béo còn một nửa được cung cấp từ protein. Hơn nữa, cá mòi còn là loại cá giàu chất béo và protein. Theo đó, 100g cá mòi có thể cung cấp khoảng 20% lượng chất béo cần thiết hàng ngày cho cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cá mòi có hàm lượng vitamin D cao giúp thúc đẩy quá trình hấp thu canxi vào cơ thể, tăng cường sức khoẻ xương. Hơn nữa, vitamin D còn có lợi cho sức khoẻ hệ miễn dịch.

Co kinh nguyet an ca moi duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn cá mòi được không? Ăn cá mòi giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả

Điều hoà cholesterol trong máu

Cá mòi chứa một lượng lớn omega-3 giúp điều hòa cholesterol trong máu và cải thiện sự khỏe mạnh của máu.

Ăn cá mòi tốt cho da

Axit béo omega-3 có trong các loại cá béo như cá mòi là những dưỡng chất rất tốt cho da. Nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi cháy nắng và ung thư. Những chất béo lành mạnh cũng có đặc tính kháng viêm.

Co kinh nguyet an ca moi duoc khong 5

Có kinh nguyệt ăn cá mòi được không? Cá mòi giúp bảo vệ da không bị cháy nắng và ung thư

Ăn cá mòi giúp chống khô mắt

Các axit béo thiết yếu chịu trách nhiệm sản xuất nước nhờn và nước mắt. Cá mòi là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp axit béo thiết yếu tốt nhất.

Tốt cho hệ tim mạch

Cá mòi có thể cung cấp omega-3 dưới dạng dầu cá làm tăng hàm lượng cholesterol tốt, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và đau tim. Hơn nữa, cá mòi còn là nguồn vitamin B12 giúp thúc đẩy sức khoẻ tim mạch, cân bằng mức homocysteine (sự gia tăng nhẹ homocysteine trong huyết thanh là một yếu tố gây hại cho thành mạch máu và tăng nguy cơ xơ vữa động mạch).

Chống viêm, giảm đau khớp

Omega-3 trong cá mòi sau khi đi vào cơ thể được biến đổi thành prostaglandin - một hoạt chất giữ vai trò chủ yếu trong chuỗi phản ứng kháng viêm, giúp chữa bệnh viêm khớp hiệu quả.

Co kinh nguyet an ca moi duoc khong

Có kinh nguyệt ăn cá mòi được không? Cá mòi có tác dụng giảm viêm, đau khớp

Chắc xương, ngăn ngừa ung thư

Cá mòi chứa một lượng vitamin D dồi dào nên rất có lợi cho sự tái tạo mật độ xương. Vitamin D lưu hành trong máu như một hoocmone để điều chỉnh nồng độ canxi và phosphate.

Các nghiên cứu cũng chứng minh vitamin D tham gia vào việc điều tiết hoạt động tế bào và đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư. Với một lượng vitamin D tối ưu có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và có thể với một số loại ung thư khác như ung thư vú, tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tụy, ung thư buồng trứng...

comment Bình luận

largeer