Có kinh nguyệt ăn bánh pudding được không?

Có kinh nguyệt ăn bánh pudding được không? Chị em đến ngày đèn đỏ thường có triệu chứng tức ngực, đau lưng, mỏi vai, đau bụng... Ăn bánh pudding trong ngày này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và nguy hại cho sức khoẻ.
24/03/2018 17:07

Bánh pudding là gì?

Bánh pudding là một loại đồ ăn tráng miệng được sử dụng nhiều ở các nước phương Tây. Tên gọi pudding xuất phát từ tiếng Pháp Boudìn, có có nguồn gốc từ tiếng Latinh Botellus, có nghĩa là "xúc xích nhỏ", chỉ những loại thịt bọc được dùng trong các món tráng miệng ở châu Âu thời Trung Cổ.

Co kinh nguyet an banh pudding duoc khong 5

Có kinh nguyệt ăn bánh pudding được không? Bánh pudding là loại bánh tráng miệng được nhiều người ưa chuộng

Bánh pudding là loại bánh ngọt mềm, thành phần chủ yếu là sữa tươi nên rất giàu dinh dưỡng và được chế biến với nhiều hương vị khác nhau như trà xanh, socola, hoa quả khô...

Xuất hiện vào thế kỷ 15, bánh pudding được làm từ mận, rượu vang, thịt bê thái nhỏ, vụn bánh mỳ, thảo dược, hành rau, trái cây khô và gia vị. Đến khoảng thế kỷ 16, các loại rau và thịt dần được thay thế. Vào thế kỷ 19, thành phần làm bánh đã có những thay đổi khác và gắn liền với văn hoá ăn bánh sẽ đem lại may mắn cả năm.

Bánh pudding là món bánh truyền thống không thể thiếu trong lễ Giáng sinh của nhiều nước với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau.

Có kinh nguyệt ăn bánh pudding được không?

Nhiều người cho rằng ăn đồ ngọt trong những ngày kinh nguyệt có thể làm giảm chứng đau bụng, trong đó có loại bánh pudding. Loại bánh này trong những năm gần đây đang được chị em ưa chuộng bởi mùi vị thơm ngon, lựa chọn làm đồ tráng miệng hàng đầu.

Co kinh nguyet an banh pudding duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn bánh pudding được không? Bánh pudding làm giảm chứng đau bụng kinh chưa có căn cứ khoa học xác thực

Tuy nhiên, việc ăn đồ ngọt làm giảm chứng đau bụng kinh chưa có căn cứ khoa học để xác thực. Có kinh nguyệt ăn bánh pudding không thể làm giảm hội chứng đau bụng kinh mà còn gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đến sức khoẻ.

Bánh pudding là loại bánh chứa nhiều đường có thể làm tăng lượng chất AGE trong cơ thể. Được biết, AGE là một trong những nguyên nhân làm thúc đẩy quá trình lão hoá da, cản trở quá trình sản sinh collagen và elastin tái tao da bị hư tổn. Không chỉ vậy, chúng còn làm giảm độ đàn hồi và căng da, khiến các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Vì vậy, không nên lạm dụng bánh pudding trong kỳ tiền kinh nguyệt để tránh làm tăng nguy cơ da bị chảy xệ, hình thành nếp nhăn và quá trình lão hoá da.

Co kinh nguyet an banh pudding duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn bánh pudding được không? Tránh lạm dụng bánh pudding trong kỳ tiền kinh nguyệt

Một trong những nguy hại của bánh pudding trong ngày đèn đỏ đó là làm mất sự cân bằng giữa lượng estrogen và insulin. Khi bị mất cân bằng này sẽ làm tăng sự thèm ăn một số thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột. Những thực phẩm này đưa vào cơ thể sẽ dẫn đến đề kháng với insulin gây bất ổn định lượng đường trong máu.

Lưu ý, cơ thể mắc chứng kháng insulin sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, dẫn đến rối loạn hoocmone, tăng sự khó chịu cho chị em trong ngày đèn đỏ.

Khi sử dụng bánh pudding sẽ làm rối loạn nội tiết tố, thậm chí rối loạn tâm lý ở phụ nữ. Vì vậy, nên hạn chế sử dụng không chỉ bánh pudding mà ngay cả những loại đồ ngọt khác. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh có khả năng cân bằng lượng máu…

Cách làm bánh pudding

Bánh pudding trà xanh

Nguyên liệu: Sữa tươi, kem tươi, đường, bột trà xanh, trứng gà và lá gelatine.

Co kinh nguyet an banh pudding duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn bánh pudding được không? Cách làm bánh pudding trà xanh

Cách làm:

Trứng gà tách lấy lòng đỏ rồi đánh đều với 4 quả trứng. Tiếp tục, cho khoảng 100g đường vào hỗn hợp, đánh tan đều cho thêm sữa tươi và kem tươi đến khi các nguyên liệu quyện vào nhau.

Sau đó, đun hỗn hợp trên ở lửa vừa đến khi sủi tăm thì tắt bếp. Tránh để sôi bụng lên sẽ khiến bánh pudding không đông được.

Dùng bột trà xanh hoà tan với một ít nước, còn lá gelatine ngâm nước rồi cho cùng vào hỗn hợp trên.

Đổ hỗn hợp vào khuôn nhỏ để vào tủ lạnh sau 5 tiếng.

Bánh pudding socola

Nguyên liệu:

500ml sữa tươi nguyên kem

5 lòng đỏ trứng

5g muối

70g đường

30g bột bắp (ngô)

15g bột cacao

140g socola đen

65ml heavy cream

15g bơ

6ml vanilla

Co kinh nguyet an banh pudding duoc khong

Có kinh nguyệt ăn bánh pudding được không? Cách làm bánh pudding socola

Cách làm:

Cho sữa nguyên kem vào nồi cùng chút muối rồi đun ở lửa vừa cho đến khi sữa bắt đầu sôi và sủi tăm ở thành nồi. Sau đó, cho lòng đỏ trứng đường vào tô rồi đánh cho đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng nhạt.

Hoà bột cacao với trứng và sữa rồi trộn đều. Khi đang đánh, nên từ từ cho phần sữa nóng đã đun vào. Khi đã đổ hết phần sữa vào, lọc lại hỗn hợp qua rây. Đun hỗn hợp trên với lửa vừa và khuấy đều liên tục, tránh để hỗn hợp bị cháy.

Khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp, cho dần dần phần socola đen vào rồi trộn mạnh tay cho socola tan ra và quyện đều với hỗn hợp. Sau khi socola tan hết thì cho thêm bơ, heavy cream và tinh chất vanilla vào rồi khuấy cho hỗn hợp trộn đều với nhau. Sau đó, đợi hỗn hợp tan hết và trộn đều với nhau.

comment Bình luận

largeer