Cơ thể dị dạng vì mỗi ngày uống 1 lít rượu trong suốt 25 năm

Cơ thể dị dạng vì mỗi ngày uống 1 lít rượu trong suốt 25 năm. Ông Tan (68 tuổi, người Trung Quốc) được bác sĩ chẩn đoán  mắc chứng bệnh hiếm khiến cho cơ thể dị dạng như một quái vật. Lật lại bệnh sử các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có tiền sử nghiện rượu nặng.
20/03/2018 12:17

Cơ thể dị dạng vì mỗi ngày uống 1 lít rượu trong suốt 25 năm

Được biết, ông Tan bắt đầu uống rượu từ năm 13 tuổi cùng với các thành viên khác trong gia đình. Ông duy trì uống mỗi ngày 1 lít rượu từ đó cho đến năm 40 tuổi.

Ở tuổi 60, ông được chẩn đoán mắc bệnh Madelung - hay còn gọi lipomatosis đối xứng - có đặc trưng là sự phát triển các lớp mỡ lớn quanh cổ và vai. Đây là căn bệnh hiếm gặp, chỉ có khoảng 400 trường hợp trên thế giới được ghi nhận mắc bệnh này.

Bác sĩ Xiao Xuping (biện viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam) cho biết: căn bệnh mà ông Tan mắc phải là hệ quả của hơn 25 năm uống rượu liên tục. Căn bệnh Madelung có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn ở nam giới trung niên nghiện rượu.

Co thi di dang vi uong moi ngay 1 lit ruou trong suot 25 nam

Cơ thể dị dạng vì mỗi ngày uống 1 lít rượu trong suốt 25 năm. Lớp mỡ dày đặc xung quanh cổ khiến ông Tan đau nhức và khó thở

Hiện tại, phần cổ của ông Tan dày hơn thắt lưng trung bình của một nam giới. Khối u này được phát hiện từ năm 1997 và càng ngày càng phát triển lớn dần. Nó khiến cho mọi hoạt động của ông trở nên khó khăn hơn. Thậm chí ông Tan còn không thể quay đầu như người bình thường được.

Ở thời điểm khối u chưa phát triển quá lớn, ông Tan từng đến bệnh viện kiểm tra. Song các bác sĩ khuyên ông không cần quá lo lắng trừ khi các khối u ở cổ khiến ông đau hoặc gây khó thở. Tuy nhiên, đến năm 2017 sức khỏe của ông Tan suy giảm, hiện tượng đau và khó thở bắt đầu xuất hiện.

Bác sĩ Xiao Xuping dự tính áp dụng một số phương pháp để giảm sự phát triển của lớp mỡ quanh cổ ông Tan, thậm chí phương pháp hút mỡ cũng được các bác sĩ tiến hành. Tuy nhiên, tình trạng khó thở và đau do lớp mở dày quanh cổ có thể tái phát nếu ông Tan tiếp tục uống nhiều rượu trong thời gian tới.

comment Bình luận

largeer