Công an Hà Nội khen thưởng người dân giúp tài xế taxi bắt cướp

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ký Quyết định khen thưởng anh Phạm Văn Thưởng - là người dân đã giúp tài xế taxi vật lộn với tên cướp dưới lòng đường.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
19/05/2021 18:43

Giải pháp từ thiên nhiên cho ‘nỗi khổ khó nói’ của đàn ông

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TOP MEN - món quà cho giới doanh nhân, nghệ sỹ

Chân dung người dân giúp tài xế taxi bắt cướp.

Chân dung người dân giúp tài xế taxi bắt cướp.

Ngày 19/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ký Quyết định khen thưởng; tặng Giấy khen đối với anh Phạm Văn Thưởng (SN 1990 ở Thái Bình, hiện đang sinh sống tại quận Hà Đông) vì “Đã có thành tích "Tham gia bắt cướp".

Nam thanh niên quê Thái Bình chính là người dân đã giúp tài xế taxi bị thương vật lộn với tên cướp sau khi nhiều lần cầu cứu.

Hành động của anh Phạm Văn Thưởng được cộng đồng tán dương bởi trong đoạn clip có rất nhiều người dân, thậm chí có cả Công an nhưng họ đều vô cảm trước những lời cầu cứu của tài xế taxi bị thương đang vật lộn với tên cướp dưới lòng đường dù tài xế nhiều lần cầu cứu.

Trước đó, ngày 18/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã đến Bệnh viện Quân y 103, thăm hỏi, động viên và trao Thư khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đối với anh Nguyễn Trần Minh (SN 1976 ở phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) là người lái xe taxi dũng cảm, tham gia bắt giữ đối tượng trốn quyết định truy nã đặc biệt về tội giết người.

Trong ngày 18-5, người lái taxi dũng cảm cũng vinh dự được lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen. Quá trình điều tra vụ việc, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) xác định còn có 1 công dân tham gia giúp đỡ tài xế xe taxi khống chế, bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt.

Vì vậy, cơ quan Công an đã phát thông báo tìm công dân này, mời đến để phối hợp cung cấp thông tin, cũng như có hình thức khen thưởng, biểu dương xứng đáng.

Người giúp tài xế taxi khống chế tên cướp khẳng định: 'Đó là chuyện bình thường'.

Người giúp tài xế taxi khống chế tên cướp khẳng định: 'Đó là chuyện bình thường'.

Đến chiều 18/5, công dân dũng cảm này là anh Phạm Văn Thưởng đã liên hệ tới cơ quan Công an. Anh Thưởng cho biết vào chiều 16/5, anh cùng một người em đi xe máy từ huyện Thanh Oai về quận Hà Đông.

Khi đến gần ngã tư thuộc địa bàn xã Cự Khê, anh Thưởng chứng kiến sự việc nghiêm trọng, và đã nhanh chóng phối hợp cùng người lái taxi khống chế đối tượng nguy hiểm. Khi lực lượng công an có mặt đưa đối tượng về trụ sở, anh Thưởng lặng lẽ rời khỏi hiện trường.

Nam thanh niên quê Thái Bình khiêm tốn cho rằng, việc hỗ trợ tài xế taxi khống chế đối tượng là "chuyện bình thường".

comment Bình luận

largeer