Đà Nẵng: Dự kiến tiêm vaccine mũi 1 bao phủ toàn bộ người dân trong tháng 9

Tại cuộc họp chỉ đạo chống dịch vào tối 7/9, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thành phố đặt mục tiêu tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm trong tháng này.
08/09/2021 07:04

Với mục tiêu bao phủ vaccine sớm bao nhiêu thì khả năng mở cửa các hoạt động, dịch vụ trở lại càng sớm bấy nhiêu. Do đó, TP Đà Nẵng có  kế hoạch phân bổ vaccine, thành phố đặt mục tiêu sẽ thực hiện phủ mũi 1 vaccine cho người dân trong tháng 9 này. Hiện, TP Đà Nẵng có hơn 800.000 người trong độ tuổi tiêm vaccine phòng chống COVID-19 (hơn 18 tuổi). Vì vậy các địa phương cần có sự chuẩn bị về danh sách, kế hoạch.

Được biết, lâu nay đối tượng tiêm chủ yếu là lực lượng tuyến đầu chống dịch, khối ngành dịch vụ, người có nguy cơ cao. Còn bây giờ đối tượng toàn dân, nên cần có sự chuẩn bị chu đáo để triển khai tiêm ngay khi có vaccine. 

tiemvaccinedanang

Tính đến nay TP Đà Nẵng đã nhận được hơn 300.000 liều vaccine và đã triển khai tiêm cho người dân.

Dự kiến trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đà Nẵng lượng lớn vaccine các loại, với khoảng 400.000 liều. Đây là sự quan tâm của Trung ương đối với Đà Nẵng, là cơ sở hết sức quan trọng để địa phương có thể mở lại các hoạt động. Cùng với đó, UBND thành phố yêu cầu các địa phương tổ chức, lập danh sách, bố trí các điều kiện để việc tiêm vaccine đạt hiệu quả cao nhất. 

Cũng tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết sắp tới đây, việc vaccine được phân bổ về nhiều hay ít cho Đà Nẵng phụ thuộc rất nhiều đến tốc độ tiêm chủng của ngành y tế và mức độ bao phủ được cho người dân. 

Những loạt vaccine được Bộ Y tế nhập về đã được khẳng định về mặt chất lượng, không phân biệt loại nào. Vaccine tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Đây là kết luận của Thủ tướng và là khẳng định về mặt chuyên môn.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer