Đại biểu HĐND TP HCM dành 1 phút mặc niệm bệnh nhân tử vong vì COVID-19

Mở đầu phiên khai mạc kỳ họp HĐND thứ 2 khóa X, các đại biểu HĐND TP HCM đã dành một phút mặc niệm các bệnh nhân tử vong do dịch COVID-19.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
24/08/2021 12:16
Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ. (Ảnh: Long Hồ).

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ. (Ảnh: Long Hồ).

Sáng 24/8, HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, triệu tập kỳ họp thứ hai (kỳ họp chuyên đề) nhằm xem xét và thông qua một số nội dung quan trọng.

Chương trình của kỳ họp lần này xoay quanh các nội dung chính là công tác nhân sự của TP HCM, một số tờ trình của Thường trực HĐND và UBND TP HCM.

Mở đầu phiên khai mạc của kỳ họp, các đại biểu HĐND TP HCM đã dành một phút mặc niệm các bệnh nhân tử vong do dịch COVID-19.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, TP HCM đã qua gần 90 ngày kể từ khi phát hiện ổ dịch trong cộng đồng của đợt dịch thứ 4. Thành phố đã triển khai giãn cách xã hội theo nhiều cấp độ tăng cường, trong đó có hơn 6 tuần siết chặt các biện pháp theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch.

Đây là giai đoạn khó khăn chưa từng có đối với hệ thống chính trị và nhân dân địa bàn, TP HCM đã căng mình những ngày qua để chống lại sự tàn phá khủng khiếp của đại dịch COVID-19.

Với sự lãnh đạo của Trung ương, Chính phủ, sự đồng hành, hỗ trợ của các tỉnh thành bạn, sự cố gắng của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng từ cử tri, đồng bào, chúng ta đã có những bước đi hợp lý và đang chuẩn bị bước vào giai đoạn quyết định với nhiều khó khăn, cam go nhưng nhất định sẽ chiến thắng đại dịch nguy hiểm, diễn biến phức tạp, khó lường này” - bà Lệ phát biểu.

Song song với công tác chống dịch, TP HCM đã triển khai nhiều nội dung quan trọng, khởi động, vận hành những hoạt động đầu tiên của nhiệm kỳ. Trong hôm nay, dù đang áp dụng, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, nhưng do yêu cầu cấp thiết, HĐND TP HCM đã triệu tập kỳ họp chuyên đề này.

Một trong những nội dung đáng chú ý tại kỳ họp này là việc HĐND TP HCM sẽ miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP HCM nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Thành Phong. Đồng thời, HĐND sẽ giới thiệu và bầu nhân sự thay thế.

Ngoài ra, HĐND TP cũng xem xét, thông qua đối với các Tờ trình của UBND TP như: Tờ trình về ban hành Nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ động viên cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch COVID-19;

Tờ trình phê duyệt bổ sung biên chế hành chính đối với UBND quận thực hiện chính quyền đô thị tại TP HCM;

Tờ trình về huy động vốn để đầu tư chương trình cho vay hỗ trợ chính sách phát triển ngân sách TP HCM, chương trình 2 theo phương án vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ... cùng một số nội dung quan trọng khác.

comment Bình luận

largeer