Đào đất, san đường lấp suối tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3

Các lực lượng cứu nạn cứu hộ quyết tâm đào đất, san đường lấp suối để đẩy nhanh công tác tìm kiếm.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
24/07/2021 10:23

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Các phương tiện chở đất, lấp suối mở đường vào vị trí tìm kiếm.

Các phương tiện chở đất, lấp suối mở đường vào vị trí tìm kiếm.

Ngày 23/7 là ngày thứ 2 của giai đoạn 7 các lực lượng cứu nạn cứu hộ triển khai tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Điều kiện thời tiết tại Rào Trăng có mưa rào, có lúc mưa vừa. Các lực lượng vẫn quyết tâm đào đất, san đường lấp suối để đẩy nhanh công tác tìm kiếm.

Giai đoạn 7 được xác định là giai đoạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thử thách bởi các vị trí tìm kiếm nằm sâu trong các tảng đá lớn và có nhiều bãi đá ngầm, muốn tìm kiếm được các lực lượng phải tiến hành chở đất san đường, lấp suối mới tiếp cận được các vị trí tìm kiếm.

Khó khăn nhất tại giai đoạn này có thể nói là có một bãi đá ngầm rất sâu, vì vậy ngoài mở đường, các lực lượng phải hút nước mới có thể tiến hành tìm kiếm được.

Bên cạnh đó, trong những ngày này do ảnh hưởng của dãy áp thấp nhiệt đới thời tiết tại Rào Trăng liên tục có mưa đã gây ra rất nhiều khó khăn, vất vả cho các lực lượng.

Mặc dù vậy các lực lượng đang rất quyết tâm nếu mưa nhỏ vẫn tổ chức tìm kiếm. Trong ngày 23/7, 4 máy múc cỡ lớn, xe ben cũng đã được điều động để tham gia tìm kiếm, các lực lượng cũng chia thành nhiều vị trí vừa chở đất, san đường, lấp suối để mở đường vừa kết hợp tìm kiếm ở một số vị trí nước cạn, lực lượng còn lại tập trung khơi thông dòng chảy.

Các lực lượng đẩy nhanh công tác tìm kiếm trong mọi điều kiện thời tiết.

Các lực lượng đẩy nhanh công tác tìm kiếm trong mọi điều kiện thời tiết.

Đến 17h chiều 23/7, vẫn chưa tìm thêm được thi thể nào. Sáng ngày 24/7, các lực lượng tiếp tục triển khai các hoạt động tìm kiếm tại các vị trí dọc theo dòng suối, cách hiện trường sạt lở khoảng 200m.

Như đã thông tin, rạng sáng 12/10/2020, vụ sạt lở đất đã vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành dự án Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 khiến 17 công nhân mất tích.

Đến nay trải qua 6 giai đoạn tìm kiếm, các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy được 6 nạn nhân, 11 nạn nhân còn lại vẫn đang còn mất tích.

comment Bình luận

largeer