Đạp xe đạp bị to bắp chân có thật không?

Việc thường xuyên đạp xe đạp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên những bạn nữ vẫn luôn lo ngại không muốn đạp vì cho rằng việc đạp xe sẽ làm chân của mình to hơn. Liệu đạp xe đạp có bị to bắp chân không?
21/09/2020 08:27

1. Đạp xe đạp có bị to bắp chân không phụ thuộc vào thời gian đạp xe

dap-xe-dap-co-bi-to-bap-chan-khong

Bạn lo lắng đạp xe đạp có bị to bắp chân không? Thực tế là những người đạp xe chuyên nghiệp, trung bình dành 15–20 giờ mỗi tuần đạp xe với cường độ cao, sẽ có phần đùi khỏe mạnh hơn so với những người không luyện tập chuyên nghiệp môn này. Phần cơ đùi và cơ khoeo chân sẽ được rèn luyện và săn chắc hơn rất nhiều trong quá trình đạp xe liên tục.

Đó là lý do mà các hãng quần jeans như Levi’s và Rapha có dòng quần dành riêng cho những người đam mê đạp xe đạp với phần eo nhỏ nhưng đùi cơ bắp. Tuy nhiên, bạn nên phân biệt rõ phần cơ đùi cơ bắp khác với đùi to nhé.

Mách bạn: 7 bài tập cho chân, đùi và vòng 3 săn chắc, quyến rũ 

Nếu bạn chỉ là người đạp xe nghiệp dư, đạp xe ngắn giờ mỗi tuần với mục đích rèn luyện sức khỏe thì bạn hoàn toàn yên tâm là đôi chân của bạn sẽ không phát triển to hơn với những người không thực hiện bài tập này đâu.

2. Địa hình đạp xe

Đạp xe đạp có làm cho bắp chân bị to không phụ thuộc vào địa hình. Đôi chân sẽ trở nên to hơn khi chúng ta phải dùng nó hết công suất.

Thông thường thì những người hay đạp xe lên đồi dốc, vượt địa hình sẽ có đôi chân khỏe mạnh hơn so với những người chỉ đạp ở những con đường bằng phẳng. Đó là do khi đạp lên đồi, chúng ta phải dồn hết sức vào chân, các áp lực thường xuyên sẽ khiến cơ bắp ở chân phát triển nhanh hơn. Vì thế, nếu chỉ đạp ở đường bằng thì đạp xe đạp sẽ không làm cho bắp chân của bạn bị to đâu.

3. Đạp xe đạp có bị to bắp chân không còn do thực phẩm bạn ăn

Những gì bạn ăn đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp. Để có những cơ bắp cuồn cuộn, bạn cần phải nạp một lượng protein rất lớn vào cơ thể. Chắc chắn điều này sẽ xảy ra khi bạn thực lòng muốn như vậy.

Nếu không phải cố tình muốn tăng khối lượng cơ bắp lên thì chắc chắn lượng thức ăn hàng ngày của bạn sẽ không đủ để bạn có một bắp chân như các tay đua chuyên nghiệp đâu. Do đó, đừng lo lắng quá.

4. Các bài tập thêm sau khi rời yên xe đạp

tac-dung-cua-viec-dap-xe-buoi-sang_1047539605

Khi bạn nhìn những tay đua chuyên nghiệp với những đôi chân khổng lồ, cuồn cuộn cơ bắp thì cũng đừng quá choáng ngợp. Để có được đôi chân mạnh mẽ như vậy thì các tay đua chuyên nghiệp phải thực hiện những bài tập nặng khi rời khỏi yên xe đạp đấy.

Nếu chỉ với những giờ đạp xe đơn thuần thì chắc chắn họ sẽ không có lượng cơ bắp cuồn cuộn đó được. Để đạt được kết quả đó, bạn cần phải nghiêm ngặt với chế độ ăn uống và tập luyện của bạn.

5. Nồng độ hormone trong cơ thể

Đối với phụ nữ thì việc phát triển các đôi chân lực lưỡng như các chàng trai thật sự khó hơn nhiều. Lượng hormone testosterone đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành cơ bắp. Thông thường phụ nữ sẽ có lượng testosterone ít hơn 15% và lượng mỡ nhiều hơn 10% so với cánh mày râu.

Điều đó cũng có nghĩa là cho dù có tham gia cùng một mức độ huấn luyện thì các chị em cũng không thể phát triển cơ bắp được như đấng mày râu. Để đạt được mức độ đó thì phụ nữ cần phải tập luyện cực lực với cường độ cao hơn nhiều.

Với những điều trên, hy vọng chị em sẽ bớt lo lắng về việc đôi chân của mình sẽ trở nên to hơn khi tập luyện môn đạp xe nhé. Đạp xe đạp sẽ giúp chúng ta giảm bớt mỡ thừa và có nhiều cơ bắp hơn ở chân cũng như mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Tuy nhiên, để đôi chân phát triển “quá khổ” sẽ cần rất nhiều yếu tố khác kết hợp lại mà Hello Bacsi đã kể bên trên. Bạn chỉ cần chú ý những điều này sẽ giúp đôi chân không trở nên to ngoài mong đợi.

Ngoài ra, theo một hướng tích cực là khi cơ thể bạn có nhiều cơ bắp hơn thì lượng calorie sẽ được đốt nhiều hơn. Cơ bắp cũng nhìn gọn gàng hơn so với mỡ nên khi bạn giảm được mỡ thì thân hình sẽ cân đối hơn rất nhiều. Do đó, đừng để những nỗi lo về đôi chân to ngăn cản bạn đến với môn đạp xe nhé.

Theo Hello Bacsi

comment Bình luận

largeer