Đeo kính, thoa kem nhưng vẫn bị ngộ độc nắng

Theo thông tin từ Daily Mail, mặc dù đã dùng kính râm và thoa kem chống nắng nhưng cô gái Holly Barrington (20 tuổi, sống ở Huddersfield, Anh) vẫn bị “ngộ độc nắng”.
07/04/2018 17:23

Đeo kính, thoa kem nhưng vẫn bị ngộ độc nắng

Cụ thể, vùng mắt và mũi của Barrington đã bị sưng lên, làm cho cô trông giống như một con sóc sau khi bị cháy nắng nghiêm trọng. Tình trạng này gây tổn thương nghiêm trọng đến vùng da mặt của cô.

Sự việc xảy ra khi Barrington đi nghỉ mát với cha mẹ ở trên một hòn đảo tại Tây Ban Nha. Trong lúc tắm biển, cô đã thur một chiếc ghế dài nằm quay mặt ra biển vừa tắm nắng vừa ngắm biển. Trước khi tắm nắng Barrington có đeo kính chống tia UV và thoa kem chống nắng.

Tuy nhiên, sau ngày phơi nắng đó Barrington cảm thấy hai mắt rất đau, sưng đỏ và không thể mở mắt được. Ngay lập tức. Barrington phải gọi bác sĩ cấp cứu đến khách sạn nơi cô đang ở để khám và tiến hành điều trị.

Theo bác sĩ điều trị cho Barrington, cô bị mắc hội chứng có tên là “ngộ độc nắng'' – tình trạng cháy nắng rất nghiêm trọng. Hội chứng này chỉ xảy ra với những người tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Ngộ dộc nắng khiến mặt của Barrington sưng húp và rất đau rát

Với những người phơi nắng quá lâu thì việc đeo kính chống tia UV và thoa kem chống nắng thôi là chưa đủ. Theo các bác sĩ để chống hội chứng “ngộ độc nắng” người dân cần phải đội nón, mặc áo chống nắng có che chắn và ngăn ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào người.

Những người bị ngộ độc nắng có thể xuất hiện thêm tình trạng đau đầu, sốt cao, cơ thể sưng đỏ, chóng mặt, mất nước nghiêm trọng. Bác sĩ da liễu Emma Wedgeworth, phát ngôn viên của Hội các Bệnh về da Anh nói rằng: có một số người bị dị ứng ánh sáng mặt trời hay còn gọi là phát ban đa dạng, do ánh sáng cũng có những biểu hiện bỏng nắng nghiêm trọng.

comment Bình luận

largeer