Dự án dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em ở Lạng Sơn

Dự án "Cùng em" được phát triển và xây dựng bởi các học sinh THPT Chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội vào tháng 12/2023 với mục tiêu thúc đẩy sự bình đẳng giáo dục.
15/07/2024 22:33

Thông qua chương trình dạy tiếng Anh hoàn toàn miễn phí kéo dài 3 tháng cho các em học sinh lớp 10 có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn và hội thảo chia sẻ kiến thức tổ chức ngày 23/6, dự án đang không ngừng lan tỏa những giá trị tích cực và bền vững tới cộng đồng.

Empty

Bước ra từ khuôn khổ sự kiện National Grand Youthcamp 2023 được tổ chức bởi Ngước và Đại sứ quán Hoa Kỳ, dự án luôn hướng đến sự bình đẳng trong giáo dục, từ đó kết nối những giá trị văn hóa tốt đẹp trên mọi miền tổ quốc thông qua việc trao đổi kiến thức và kinh nghiệm.

Empty

Với chủ đề “Một mai tươi sáng”, mùa 1 của Cùng Em sẽ hỗ trợ các bạn học sinh vùng cao rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quả thông qua những bài giảng bổ ích được xây dựng một cách tỉ mỉ và chi tiết.

Empty

Kéo dài từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 5/2024, chương trình dạy tiếng Anh miễn phí tại THPT Hoàng Văn Thụ Lạng Sơn đã thành công tốt đẹp dưới sự điều hành của dự án "Cùng em" và các bạn Cộng tác viên đến từ THPT Chuyên Chu Văn An.

z5637653349295_6413ef5f93fc667dc52514902db8f733

Với sứ mệnh lan tỏa niềm đam mê tiếng Anh đến với những học sinh không có điều kiện, các thành viên thuộc ban Phát triển Nội dung đã xây dựng hàng chục giáo án và bài giảng từ sự tâm huyết, truyền đạt những kiến thức tiếng Anh bài bản cho gần 60 em học sinh lớp 10 của trường Hoàng Văn Thụ.

Empty

Với thời lượng vừa phải cho các buổi học được dàn trải cả tuần, quá trình dạy học của "Cùng em" tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã thu được những thành quả xứng đáng. Các em học sinh đã có sự tiến bộ trong khả năng sử dụng tiếng Anh, đã tự tin chia sẻ sở thích của bản thân trước đám đông cũng như học được những kiến thức xã hội bổ ích được lồng ghép vào trong các bài giảng lí thú. Sự ủng hộ nhiệt tình của các em là minh chứng cho thành công đầu tiên của dự án.

z5637614140521_453abdb59f02ad308f377376c2093fec

Em Vũ Quang Hưng, học sinh lớp 10A2 trường THPT Hoàng Văn Thụ chia sẻ: “Sau 3 tháng đồng hành cùng các anh chị, em thấy mình nói tiếng Anh tốt hơn trước, biết nhiều từ mới hơn và không còn tự ti khi dùng tiếng Anh nữa. Các anh chị đều rất quý bọn em, luôn sẵn sàng giải đáp khi có chỗ không hiểu. Vậy nên em rất mong dự án sẽ tiếp tục tổ chức dạy học vào năm tới”. Bạn cùng lớp của Hưng, em Đỗ Thị Hoàng Linh cũng nhận thấy sự tiến bộ của bản thân sau khi học: “Điểm tiếng Anh của em đã cao hơn trước nhờ có các bài giảng của anh chị. Xuyên suốt các buổi học, các anh chị giảng viên đã chỉ dạy rất nhiệt tình, luôn quan tâm, sát sao với việc học của chúng em”.

Empty

Chia sẻ về quá trình dạy học và soạn giáo án, bạn Phương Lan đến từ THPT Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết: “Khi nhận lớp lần đầu tiên, em cảm thấy vô cùng lo lắng vì các bạn học sinh còn khá ngại ngùng. Nhưng sau khi cố gắng pha trò để tạo bầu không khí thoải mái, lớp học đã dần nhộn nhịp hơn trước. Các bạn đã làm quen với giáo trình và phương pháp dạy học của em, tích cực phát biểu xây dựng bài. Điều đó làm em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Em mong rằng các bạn học sinh sẽ học thêm được nhiều kiến thức tiếng Anh mới kể cả khi chương trình dạy đã kết thúc”.

Nguyễn Trang - Ảnh; NVCC

comment Bình luận

largeer