Dùng bao cao su có bị viêm nhiễm không?

Dùng bao cao su có bị viêm nhiễm không? Bao cao su là phương pháp tránh thai hiệu quả mà an toàn nhất. Vậy việc dùng bao cao su liệu có gây viêm nhiễm hay không?
05/02/2018 16:16

Tại sao cần dùng bao cao su khi quan hệ tình dục

Bao cao su là một phát minh rất vĩ đại của con người. Từ khoảng 3000 năm trước thì loài người đã biết sử dụng da động vật như bao cao su để an toàn khi quan hệ.

Ngày nay bao cao su đã được làm từ mủ cao su nên siêu mỏng và có độ bền cao. Theo nghiên cứu khoa học thì bao cao su có thể ngăn chặn 98% nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và 90% nguy cơ lây nhiễm những căn bệnh lây qua tình dục.

Dung bao cao su co bi viem nhiem khong

Dùng bao cao su có bị viêm nhiễm không? Bao cao su là phương pháp tránh thai và các bệnh phụ khoa an toàn nhất

Trước khi chúng ta chỉ quen sử dụng bao cao su cho nam giới. Tuy nhiên hiện này đã có rất nhiều loại bao cao su dành cho cả nữ giới. Việc này khiến cho bao cao su ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn.

Mỗi lần quan hệ bạn nên sử dụng bao cao su. Chúng không chỉ giúp bạn phòng được việc có thai ngoài ý muốn mà còn phòng ngừa được các bệnh xã hội, viêm nhiễm cho cả nam giới và nữ giới khi quan hệ tình dục.

Tuy nhiên bao cao su không thể ngăn chặn được tất cả các bệnh phụ khoa. Điều này khiến nhiều người lo ngại liệu việc dùng bao cao su có bị viêm nhiễm hay không?

Quan hệ dùng bao cao su có bị viêm nhiễm hay không?

Theo các bác sĩ thì bao cao su là biện pháp đáng tin cậy để giúp tránh thai, giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên các bác sĩ cũng cho biết thêm bao cao su có thể ngăn ngừa một số bệnh chứ không phải là tất cả.

Trên thực tế chị em dùng bao cao su vẫn có thể mắc bệnh phụ khoa như bình thường. Nguyên nhân là do  bao cao su được làm từ các chất liệu tổng hợp có thành phần hóa học vì thế khi tiếp xúc quá nhiều với âm đạo của phụ nữ chúng có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung…

Bên cạnh đó trên thị trường còn có rất nhiều bao cao su kém chất lượng, hàng giả mạo tràn lan trên thị trường. Việc này khiến cho việc sử dụng bao cao su càng nguy hiểm và có nguy cơ khiến chị em mắc bệnh phụ khoa ngày càng cao.

Dung bao cao su co bi viem nhiem khong 1

Dùng bao cao su có bị viêm nhiễm không? Sử dụng bao cao su giả, bao cao su kém chất lượng rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa

Theo các chuyên gia, nếu sử dụng những loại bao cao su giả, bao cao su kém chất lượng thì có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Hơn nữa với những ai bị dị ứng với chất mủ kém chất lượng mà không được xử lý kịp thời thì có thể để lại những hậu quả nặng nề.

Những trường hợp bị dị ứng với bao cao su sẽ có những dấu hiệu như: ngứa ngáy, khó chịu vùng kín, chỗ ấy có cảm giác nóng, phát ban, phồng da và mụn nước...

Do vậy nếu phụ nữ có dấu hiệu bị dị ứng với bao cao su thì nên ngưng sử dụng nó. Nói không với bao cao su trôi nổi, không rõ nguồn gốc cũng như những loại có hình thù quái dị.

Một số nguyên nhân khác gây viêm nhiễm đó là việc dùng bao cao su sai cách:

+ Sử dụng nhiều bao cao su cùng lúc

+ Sử dụng bao cao su không đúng size

+ Bao quản bao cao su sai cách

+ Bất cẩn khi sử dụng bao như: vô tình làm rách khi đeo bao, không kiểm tra hạng sử dụng hay không kiểm tra bao có bị rách hay không.

Khi bị nhiễm các bệnh phụ khoa vì dùng bao cao su, bạn sẽ phải chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng. Một số bệnh phụ khoa thường gặp như:

+ Viêm âm đạo,

+ Viêm lộ tuyến cổ tử cung.

+ Viêm cổ tử cung.

+ Viêm phần phụ.

+ Viêm âm hộ.

Viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người phụ nữ như gây khó chịu, ảnh hưởng đến trải nghiệm tình dục. Đó cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm như u xơ, ung thư và có thể dẫn đến vô sinh.

Dung bao cao su co bi viem nhiem khong 2

Dùng bao cao su có bị viêm nhiễm không? Nếu có những dấu hiệu của bệnh viêm phụ khoa thì nên khi khám sớm, tránh để những biến chứng nghiêm trọng

Lời khuyên cho bạn khi sử dụng bao cao su

Khi quan hệ tình dục cũng như sử dụng bao cao su bạn nên chú ý:

- Sử dụng bao cao su có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

- Không sử dụng quá nhiều bao cao su

- Sử dụng bao cao su có chất lượng được chứng nhận an toàn cho sức khỏe.

- Nếu bạn bị dị ứng với bao cao su, bạn có thể sử dụng phương pháp đặt vòng thay cho sử dụng bao cao su để tránh thai.

- Không quan hệ tình dục khi các đối tượng đang mắc các bệnh viêm nhiễm hay các bệnh xã hội khác vì việc sử dụng bao cao su vẫn có tỉ lệ rủi ro cao và chị em dễ dàng bị lây nhiễm.

- Chú ý vệ sinh cơ thể, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không sử dụng bao cao su hay băng vệ sinh kém chất lượng, không quan hệ tình dục bừa bãi.

- Cần bảo quản và sử dụng bao cao su đúng cách để việc quan hệ tình dục trở nên an toàn hơn.

Nếu bạn có bất kỳ biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa nào thì nên tới khám phụ khoa sớm. Nếu để cho bệnh nghiêm trọng thì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Hy vọng với những chia sẽ của chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi Dùng bao cao su có bị viêm nhiễm không?

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer