Thành phần dinh dưỡng của trứng vịt lộn

Thành phần dinh dưỡng của trứng vịt lộn. Trứng vịt lộn là món ăn rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bởi vậy mà việc sử dụng thực phẩm này nhất thiết phải đúng cách và đúng liều lượng.
05/02/2018 15:09

Thành phần dinh dưỡng có trong trứng vịt lộn

Theo nghiên cứu thì trong một quả trứng vịt lộn có chứa 182 kcal năng lượng, 13,6 gam protein; 12,4 gam lipit; 82 mg canxi; 212 gam photpho và 600 mg cholesterol. Ngoài ra còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, nhóm B và vitamin C, sắt…

Thanh phan dinh duong cua trung vit lon

Thành phần dinh dưỡng của trứng vịt lộn. Trứng vịt lộn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao

Do vậy mà đây được coi là một món ăn bổ dưỡng được dùng để bồi bổ cơ thể rất tốt.

So sánh giá trị dinh dưỡng của trứng vịt lộn, trứng gà và trứng vịt

Trứng là món ăn dinh dưỡng cao mà từ trẻ nhỏ đến người già đều có thể ăn được. Theo bảng thành phần dinh dưỡng thực phẩm Việt Nam của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2006 thì trong trứng chứa protein, lipit, gluxit, các chất sắt, canxi, phốt pho, be-ta caroten, vitamin A, B1, B2, PP...

Đây là những chất dinh dưỡng cần thiết rất tốt cho cơ thể. Vậy việc sử dụng trứng gà hay trứng vịt, trứng vịt lộn thì dùng loại nào tốt hơn.

Có thể thấy, nếu so sánh   thành phần dinh dưỡng trong 100g của 3 loại trứng thì trứng vịt lộn có hàm lượng  sắt, canxi, phốt pho, beta-caroten, vitamin A, PP cao hơn hẳn trứng gà, và trứng vịt thường.

Có thể thấy Trong trứng gà có 700mcg vitamin A, trứng vịt thường là 360mcg nhưng ở trứng vịt lộn có hắn 875mcg vitamin A.

Canxi có trong 100g trứng gà là 550mg, trứng  vịt thường 710mg và vịt lộn 820mg.

Về năng lượng thì trong 100g trứng gà có chứa 166 Kcal, trứng vịt thường là 484 Kcal và trứng vịt lộn: 162 Kcal.

Đặc biệt hơn, trong trứng lộn có chứa một chất mà 2 loại trứng kia không có là vitamin C. Đây là một chất rất tốt cho sức khỏe con người.

Thanh phan dinh duong cua trung vit lon 2

Thành phần dinh dưỡng của trứng vịt lộn.Trong trứng lộn chứa giá trị dinh dưỡng cao hơn ở trứng gà và trứng vịt thường

Như vậy về thành phần dinh dưỡng trong cả 3 loại trứng đều nhiều và bổ dưỡng. Nó rất tốt cho những người bị phong thấp, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ăn trứng lộn sao cho đúng

Dù là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng chính vì nó chứa quá nhiều chất dinh dưỡng mà việc sử dụng cũng cần phải đúng cách. Nếu không rất dễ gây ra các tác dụng ngược lại khi ăn trứng vịt lộn sai cách.

Ăn trứng vịt lộn cùng rau răm và gừng

Trứng vịt lộn là món ăn bổ dưỡng, đồng thời cũng có công hiệu dưỡng huyết, ích trí giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện sinh lý. Khi ăn trứng vịt lộn cùng rau răm sẽ giúp giảm bớt ham muốn tình dục, cân bằng âm dương cơ thể,

Gừng ăn cùng trứng vịt lộn giúp cho người ăn đỡ lạnh bụng, đầy hơi và phòng các vấn đề về tiêu hóa.

Nên ăn trứng vịt lộn vào bữa sáng

Không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối sẽ gây khó tiêu. Không những vậy chúng còn khiến bạn bị khó chịu, đầy hơi và không tiêu hóa được.

Ăn bao nhiêu trứng là đủ

Trứng vịt lộn rất bổ nên ăn nhiều mỗi ngày có thể tăng lượng  cholesterol trong máu, là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường.

Bên cạnh đó ăn trứng lộn thường xuyên còn gây thừa vitamin A. Việc thừa vitamin A sẽ khiến bạn bị vàng da, bong tróc da và ảnh hưởng đến việc hình thành xương. Bởi vậy mỗi người chỉ nên ăn 2 quả trứng vịt lộn mỗi tuần.

Thanh phan dinh duong cua trung vit lon 1

Thành phần dinh dưỡng của trứng vịt lộn. Trứng vịt lộn chữa các chứng thiếu máu, suy nhược, còi cọc, đau đầu chóng mặt, yếu sinh lý

Trẻ em dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn

Do hệ tiêu hóa của trẻ dưới 5 tuổi chưa hoàn thiện. Vì vậy chúng rất dễ khiến trẻ bị sình bụng, rối loạn tiêu hóa, rất có hại cho sức khỏe.

Trẻ từ 5 tuổi trở lên nếu cho ăn trứng vịt lộn thì chỉ nên cho ăn ½ quả mỗi lần, mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ (1/2 trứng vịt lộn tương đương 4-5 trứng cút lộn).

Bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn

Về cơ bản trứng vịt lộn cũng là món ăn tốt cho bà bầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trứng có quá nhiều giá trị dinh dưỡng nên phụ nữ có thai nên ăn 2 quả mỗi tuần nhưng không ăn 2 quả cùng lúc.

Một số bệnh không được ăn trứng vịt lộn

Những người có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, tim mạch, gút... cũng nên kiêng hoặc không ăn nhiều trứng vịt lộn vì có thể sẽ làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ

Ăn trứng lộn giúp tăng cân

Những người gầy nên ăn trứng vịt lộn, bởi trong trứng vịt lộn giàu vitamin A và chất tiền vitamin A.

Sử dụng trứng vịt lộn bạn cần phải nạp vào cơ thể lượng dầu mỡ cần thiết để hòa tan nó. Khi đó cơ thể bạn mới hấp thụ được một cách trọn vẹn.

Đây còn là món ăn cung cấp các dưỡng chất nuôi cơ thể giúp sản sinh nhiều năng lượng. Bởi vậy đây là món ăn rất hữu hiệu đối với những người gầy yếu muốn tăng cân.

Hy vọng những chia sẽ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về món ăn bổ dưỡng này. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer