Đừng bỏ qua những món ăn giải cho bé ngày hè này

Trẻ em luôn là đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt. Nhất là khi mùa hè này, hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ rất cần những món ăn giải nhiệt cho bé để tốt nhất cho bé.
14/07/2018 05:48

 Với thời tiết mùa hè nóng bức, các bé sẽ dễ xảy ra tình trạng ra mồ hôi nhiều, rôm sảy, khó chịu. Vậy nên các bố mẹ rất quan tâm việc lựa chọn món ăn giải nhiệt cho bé. Sau đây bài viết sẽ gợi ý cho bạn đọc những món ăn có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ và giúp trẻ giải nhiệt tốt nhất.

Các món cháo giải nhiệt

Sau đây vừa là một số món ăn giải nhiệt cực kỳ dễ làm, mà còn tốt cho sức khỏe cho bé yêu gia đình của bạn.

Cháo ngao mồng tơi

Ngao giàu kẽm, kali, vitamin A, photpho và sắt. Lượng đạm khiến ngao ngọt và bổ dưỡng. Mùng tơi thanh thiệt, giải độc và hoạt tràng.

Bạn hãy chuẩn bị ngao sống, mùng tơi, cháo trắng, dầu ăn. Ngao rửa sạch, luộc cho há miệng và lấy ruột băm nhỏ. Lấy nước ngao và bỏ cặn. Rau mồng tơi rửa sạch thái nhỏ. Cho rau mồng tơi vào nước ngao đun sôi 3 phút, sau đó cho ruột ngao và cháo đảo đều cho sôi. Nêm nếm vừa miệng và cho bé ăn.

chao-ngao-mong-toi

Đừng bỏ qua những món ăn giải cho bé ngày hè này có cháo ngao mồng tơi giúp bé giải nhiệt

Cháo bí xanh tôm nõn

Bí xanh là thực phẩm có tính mát và thanh nhiệt, tôm lại giàu đạm và canxi khiến đây là một món ăn vừa bổ dưỡng vừa tốt cho sức khỏe của bé.

Bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu gồm bí xanh, tôm tươi, gạo tẻ. Các gia vị tỏi băm, hành lá, rau mùi tàu và dầu ăn, muối. Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ chỉ đen và băm nhỏ. Bí xanh bỏ hạt, vỏ và thái thật mỏng. Vỏ tôm phi thơm cùng tỏi bằng dầu ăn, nấu sôi lấy nước dùng. Nước sôi vớt bọt, bỏ tôm cho gạo vào nấu liu riu. Cháo xôi cho bí xanh vào nấu mềm, sau đó trút thịt tôm lại nấu sôi. Sau đó hãy bỏ thêm muối hay mắm để vừa ăn.

Ngoài ra, các bậc cha mẹ có thể nghiên cứu các món ăn như cháo vịt đậu xanh, cháo thịt gà hạt sen, cháo đậu xanh bí đỏ, cháo hải sản…

Các loại trái cây và sinh tố trái cây

Món ăn giải nhiệt cho bé không thể không để tâm tới những loại trái cây. Những loại trái cây là món ăn ưa thích của các bé, để bé có thể giải nhiệt tốt nhất bạn có thể sử dụng.

Dưa hấu: Đây là loại quả có tính mát, giàu vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Dưa hấu có màu sắc sặc sỡ khiến các bé càng yêu thích. Bạn có thể bổ sung năng lượng cho bé bằng những lát dưa hấu bỏ hạt hay nước ép sinh tố.

Dâu tây: Chắc chắn các bé sẽ thích thú với những quả dâu tây bóng mượt. Loại quả này vừa giàu vitamin C và các kali, natri, sắt… Bạn có thể cho những bé lớn ăn dâu tây hoặc dâu tây ngâm đường. Với những bé nhỏ hơn, những ly sinh tố dâu tây sẽ khiến các bé không thể chối từ.

Một số loại trái cây khác mà bạn có thể sử dụng là chuối, xoài, đu đủ, hồng xiêm, sinh tố bơ…

dau-tay

Bạn hãy rửa thật sạch dâu tây trước khi cho bé ăn

Những loại đồ uống khác

Sữa đậu nành: đây là loại đồ uống lành tính và giàu vitamin và dinh dưỡng như protein. Những ly sữa đậu nành dễ tiêu hóa và thơm ngon sẽ phù hợp cho bé vào ngày hè nóng bức.

Sữa sen: Sữa sen có hương vị thanh khiết, ngọt mát và giàu dinh dưỡng, kích thích tiêu hóa và khiến bé ăn ngon ngủ ngon. 

Sinh tố rau má đậu xanh: Sinh tố này phù hợp với các bé đã trên 1 tuổi. Sinh tố rau má đậu xanh giúp giải độc, lợi tiểu, nhuận gan, cực kì thích hợp trong tiết mùa hè đầy oi bức.

Trên đây là những món ăn giải cho bé ngày hè, bên cạnh đó bạn nên lưu ý một số điều như: Không cho trẻ ăn những thực phẩm có tính nóng, dầu mỡ; các món kem lạnh, bánh ngọt mùa hè cũng nên hạn chế; ba mẹ nên chú ý, không nên cho đồ ăn của bé quá mặn vì có hại tới thận.

comment Bình luận

largeer