Gia Lai: UBND TP. Pleiku yêu cầu người dân phải có giấy tờ khi ra đường

Nhằm siết chặt việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã có văn bản hướng dẫn việc đi lại, nhằm hạn chế thấp nhất số lượng người ra đường.
06/09/2021 16:04

Tại Công văn số 3305/UBND-VP ngày 5/9, UBND TP. Pleiku yêu cầu những người ra đường vì lý do công việc phải mang theo giấy tờ là thẻ công chức, thẻ nhân viên, thẻ ngành (hoặc giấy đi đường do cơ quan cấp) để đảm bảo điều kiện lưu thông qua chốt kiểm soát của các xã, phường hoặc các tổ kiểm tra lưu động của lực lượng Công an thành phố.

28

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại TP. Peliku thực hiện kiểm tra giấy tờ người tham gia giao thông

Thành phố Pleiku thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg từ ngày 28/8 tới nay, cơ bản người dân chấp hành tốt quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa điểm còn tập trung đông người, việc đeo khẩu trang không đúng quy định vẫn diễn ra, nhiều trường hợp công dân ra đường không có lý do chính đáng, không thật sự cần thiết.

Từ 28/8-5/9, TP. Pleiku đã xử phạt 93 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, với số tiền trên 303 triệu đồng.

Là người dân sinh sống ở phường Yên Thế, TP. Pleiku, anh Nguyễn Đình Đại đồng tình, ủng hộ ban chỉ đạo phòng, chống dịch của thành phố siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16: “Những ngày qua, thành phố Pleiku đã thực hiện Chỉ thị 16. Theo dõi báo, đài, tôi thấy một bộ phận người dân vẫn đang còn thiếu ý thức, ra ngoài nhiều. Tình hình dịch ở TP. Pleiku vẫn có nhiều trường hợp dương tính, chưa tìm được nguồn lây, nên triển khai biện pháp như vậy là tốt. Tôi đề nghị chính quyền cần xử lý nghiêm những trường hợp ra đường khi không cần thiết, tất cả vì mọi người”.

Từ 28/5 tới sáng 6/9, tỉnh Gia Lai ghi nhận 503 ca mắc COVID-19, trong đó, thành phố Pleiku là nơi có nhiều ca mắc mới trong cộng đồng.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer