Ăn gì để giải độc gan tốt nhất ?

Ăn gì để giải độc gan tốt nhất ? Lá gan khỏe mạnh giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Gan suy sẽ dẫn đến một số bệnh lý như mệt mỏi, nhức đầu, hơi thở có mùi, xấu da…
16/01/2018 11:44

Tại sao cần giải độc gan ?

Trong cơ thể gan có vai trò quan trọng để chuyển hóa các chất, làm giảm độc tính và vô hiệu hóa các chất độc hại xâm nhập và hệ tiêu hóa. Thải trừ một số chất cặn bã do chuyển hóa trong cơ thể tạo ra.

Cơ chế hoạt động của gan là chuyển hóa các chất độc thành không độc hoặc ít độc nhất có thể để đào thải ra ngoài cơ thể. Trong tế bào gan chứa rất nhiều men gan có nhiệm vụ thực hiện các phản ứng hoá học để chuyển hoá, thải trừ các chất độc qua gan.

an gi de giai doc gan

Ăn gì để giải độc gan tốt nhất ? Tình trạng gan không tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn

Tuy nhiên khi phải lượng chất độc đưa vào cơ thể quá nhiều khiến chất độc ứ đọng nhiều tại gan, khiến gan bị nhiễm độc. Vì vậy muốn có một lá gan khỏe mạnh, cơ thể cần có trách nhiệm bảo vệ gan. Cần phải đưa vào cơ thể những loại thực phầm mà gan cần.

Củ cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm dồi dào beta-carotene, giúp tăng cường sức khỏe cho gan. Theo các chuyên gia, những người ăn cà rốt thường xuyên thì lượng đường huyết trong cơ thể sẽ được cân bằng và tình trạng viêm bên trong cơ thể cũng giảm. Mặt khác, cà rốt còn là thực phẩm rất tốt cho đường tiêu hóa.

Củ tỏi

Một người bạn thân thiết nữa của gan phải kể đến đó chính là tỏi. Trong tỏi có chứa thành phần allicin, là một hợp chất sulphul mà gan cần để thực hiện chức năng khử độc. Vì vậy, nạp nhiều tỏi vào cơ thể sẽ giúp gan “xua đuổi” những độc tố như thủy ngân, các phụ gia thực phẩm có độc tính….

Bắp cải, bông cải xanh, bông cải trắng...

an gi de giai doc gan 4

Ăn gì để giải độc gan tốt nhất ? Thường xuyên ăn bắp cải, rau họ nhà cải sẽ hỗ trợ quá trình thải độc của gan

Các  loại rau này là những “siêu hóa chất” có khả năng trung hòa một số độc tố như nitrosamines trong khói thuốc và aflotoxin trong đậu phộng. Ngoài ra, những loại rau này còn chưa glucosinnolates giúp cho gan sản xuất enzyme mà cần cho tiến trình khử độc. Vì thế những loại rau cải này là “thần dược” trong việc giải độc gan.

Chanh nóng

Sáng sớm uống một ly chanh nóng để “dọn dẹp” gan, đồng thời tạo hưng phấn cho gan hăng say hơn với trọng trách khử độc.

Củ dền

Củ dền là bạn tốt của máu, nó có tác dụng ngăn chặn các kim loại nặng, nhờ đó sẽ làm nhẹ đi gánh nặng của gan.

Những trái cây giàu chất chống ôxy hóa

an gi de giai doc gan 2

Tăng cường bổ sung các loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa vào bữa ăn hàng ngày

Các chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ gan trước tứ bề độc chất và các gốc tự do. Những loại trái cây giàu các chất chống ôxy hóa có thể kể đến: mận, dâu tây, cam, bưởi ruột đỏ, chuối, táo, lê.... Riêng táo tây (apples) còn chứa thêm pectin có chức năng “ thâu tóm” những kim loại nặng để “áp giải” chúng ra ngoài, xem như gánh vác một phần trách nhiệm của gan.

Atisô

Loại thực phẩm này giúp tăng khả năng tổng hợp mật.mà một trong những chức năng của mật là loại bỏ độc tố ở ruột cũng như những vi sinh vật có hại. Gánh vác cho gan một trách nhiệm lớn.

Như vậy, chọn những loại thực phẩm phù hợp là yếu tố quan trọng. Nó phần nào giúp cải thiện và hỗ trợ chức năng của gan trong cuộc sống đầy rẫy độc tố này.

comment Bình luận

largeer