Những thực phẩm không tốt cho tim mạch

Những thực phẩm không tốt cho tim mạch. Trong khi một số thực phẩm có tác dụng tốt với sức khoẻ tim mạch thì cũng có những loại thực phẩm có thể gây hại cho tim nếu tiêu thụ nhiều. Vậy đó là những thực phẩm nào?
17/01/2018 17:16

Thực phẩm khiến tim suy yếu nhanh chóng

Tình trạng suy yếu cơ tim, ảnh hưởng đến khả năng bơm máu của tim, loạn nhịp... do nhiều nguyên nhân gây ra như nghiện rượu, các bệnh viêm, huyết áp cao, lạm dụng cocaine...

nhung thuc pham khong tot cho tim mach 2

Những thực phẩm không tốt cho tim mạch. Cơ thể cần có một trái tim khoẻ mạnh

Bên cạnh các món ăn tốt cho tim mạch, cần lưu ý những món ăn gây suy yếu dưới đây:

Soda

Đồ uống soda có chứa thành phần đường đơn gây kích thích phản ứng viêm và làm gia tăng nồng độ đường huyết. Chúng làm tăng áp lực lên thành động mạch và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nếu uống quá nhiều nguy cơ mắc các bệnh liên quan càng cao.

Các loại bánh nướng

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những thực phẩm có chứa các loại đường ăn, đường nâu, si rô ngô, si rô lá phong, mật ong, mật đường và những chất làm ngọt khác đều làm gia tăng sự xuất hiện của stress oxy hoá trong cơ thể. Vì vậy, những thực phẩm chứa nhiều đường như bánh ngọt có thể gây tắc động mạch, cao huyết áp, suy tim và những bệnh tim mạch khác.

nhung thuc pham khong tot cho tim mach 3

Những thực phẩm không tốt cho tim mạch. Các loại bánh nướng

Carbohydrat tinh chế

Những thực phẩm chứa Carbohydrat tinh chế không tốt cho tim mạch. Theo các chuyên gia, những loại gia vị thông thường như sốt cà chua và sốt salad, spagetti, bánh mỳ và sữa chua ít béo là những nguồn thực phẩm thường chứa nhiều đường cũng như carb tinh chế.

Kem cà phê

Kem cà phê có chứa rất nhiều chất béo chuyển hoá giống như margarine và shortening. Hơn nữa, một số thực phẩm khác như bỏng ngô chế biến bằng lò vi sóng hay bất cứ loại thực phẩm nào có thành phần dầu hydrogen hoá trên nhãn đều có hàm lượng chất béo cao.

nhung thuc pham khong tot cho tim mach 4

Kem cà phê không tốt cho tim mạch

Thịt lợn muối

Thịt lợn muối hay thịt sườn có nhiều mỡ có thể gây rắc rối cho tim mạch. Theo Patton đã chứng minh các loại thịt đỏ có thể làm gia tăng số lượng các vi khuẩn có hại tại ruột. Việc thịt đỏ có thật sự ảnh hưởng xấu đến tim mạch hay không vẫn đặt ra nhiều dấu hỏi. Tuy nhiên, tốt nhất nên chọn những loại thịt nạc hơn cho chế độ ăn của mình.

Xúc xích

Đây là thực phẩm đã qua nhiều công đoạn chế biến và chứa nhiều chất phụ gia. Nhiều bằng chứng cho thấy việc tiêu thụ loại thực phẩm này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

nhung thuc pham khong tot cho tim mach 5

Xúc xích có chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho hệ tim mạch

Các chuyên gia cho biết việc xác định loại chất phụ gia này còn gặp nhiều vấn đề. Do vậy,để thận trọng hơn nên tránh tiêu thụ loại thực phẩm này.

Thực phẩm tốt cho tim mạch

Bột yến mạch

Trong bột yến mạch có rất nhiều omega-3, acid folate, và kali. Đây là một loại thức ăn giàu chất xơ có thể giúp giảm bớt nồng độ LDL (cholesterol xấu có hại cho cơ thể) và giúp cho lòng mạch máu được thông thoáng.

nhung thuc pham khong tot cho tim mach 6

Những thực phẩm không tốt cho tim mạch. Bột yến mạch tốt ho tim mạch

Cá hồi

Cá hồi rất giàu omega - 3 giúp làm giảm huyết áp và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông. Theo bác sỹ tim mạch Stephen T. Sinatra, tác giả của cuốn "Làm sao để giảm huyết áp trong 8 tuần" (Lower Your Blood Pressure In Eight Weeks) cho biết: "Cá hồi chứa carotenoid astaxanthin, là một loại chất chống oxi hóa rất mạnh".

nhung thuc pham khong tot cho tim mach 7

Những thực phẩm không tốt cho tim mạch. Cá hồi giàu omega - 3 tốt cho tim mạch

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn thể, giúp cho cơ thể bạn loại bỏ bớt LDL và tăng cường nồng độ HDL (một loại cholesterol tốt cho sức khỏe tim mạch).

Dầu oliu

Dầu oliu có chứa hàm lượng chất béo không bão hoà dạng đơn thể giúp làm giảm nồng độ HDL và giảm nguy cơ tiến triển các bệnh lý tim mạch.

Các loại hạt khô

Như hạt óc chó, hạnh đào, macca có rất nhiều omega - 3 và các loại chất béo không bão hoà đa hoặc đơn thể. Hơn nữa, chúng còn giúp tăng cường chất xơ trong chế độ ăn.

Cải bó xôi

Cải bó xôi giúp cho tim mạch luôn khỏe mạnh do thành phần có chứa nhiều lutein, folate, kali, và chất xơ. Ngoài ra, các loại rau củ cũng giúp duy trì sức khỏe tim mạch.

nhung thuc pham khong tot cho tim mach 8

Cải bó xôi giúp cho tim mạch luôn khỏe mạnh 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe, khảo sát khoảng hơn 15.000 người đàn ông không bị bệnh tim mạch trong vòng 12 năm, tất cả đều ăn mỗi ngày 2,5 khẩu phần rau củ giúp giảm 25% nguy cơ bị bệnh tim mạch, so sánh với nhóm người không ăn rau củ. Mỗi bữa bổ sung rau củ giúp giảm 17% nguy cơ.

Đậu nành

Loại thực phẩm này giúp làm giảm cholesterol và các loại chất béo bão hòa, chính vì vậy đậu nành là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch.

nhung thuc pham khong tot cho tim mach

Đậu nành giúp làm giảm cholesterol và các loại chất béo bão hòa tốt cho hệ tim

comment Bình luận

largeer