Ung thư gan nên ăn gì

Ung thư gan nên ăn gì. Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm cần có phương pháp điều trị thích hợp và chế độ dinh dưỡng khoa học. Việc ăn uống rất quan trọng trong việc chống bệnh ung thư, duy trì cân nặng và đảm bảo sức khoẻ thật tốt.
24/12/2017 06:34

Ung thư gan nên ăn gì

Ung thư gan là hiện tượng ung thư tại các tế bào gan bao gồm ung thư tế bào gan nguyên phát và ung thư di căn gan.

Ung thu gan nen an gi

Ung thư gan nên ăn gì. Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm và chưa xác định nguyên nhân rõ ràng

Hầu hết các trường hợp ung thư gan được xác định nguyên nhân không rõ ràng. Tuy nhiên, nguyên nhân chính gây ra bệnh chính là virus viêm gan B. Ngoài ra, uống rượu bia dẫn đến xơ gan cũng là một trong những nguyên nhân của bệnh ung thư gan.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm Aspergillus flavus sinh ra Aflatoxin cũng là nguyên nhân gây ra bệnh. Thực phẩm được dự trữ trong điều kiện nóng và ẩm có thể sản sinh ra loại nấm gây bệnh ung thư này. Có thể bạn chưa biết, Dioxin có trong chất độc màu da cam cũng là yếu tố chính gây bệnh.

Ung thu gan nen an gi 6

Bệnh nhân ung thư gan hoàn toàn có thể điều trị nếu khối u còn nhỏ và kết hợp chế độ ăn uống hợp lý

Bệnh nhân ung thư gan hoàn toàn có thể điều trị nếu khối u nhỏ và áp dụng phương pháp phẫu thuật loại bỏ khối u. Ngoài ra, còn có các phương pháp điều trị khác như xạ trị, hoá trị. Bên cạnh việc điều trị, người thân cần bổ sung dưỡng chất cần thiết cho bệnh nhân để có sức đề kháng chống chọi căn bệnh.  Dưới đây là những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho người bệnh ung thư gan.

Thức ăn hữu cơ

Gan là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc thải độc bảo vệ gan và các chức năng khác trong cơ thể. Tiến sỹ Heather Zwickey - giám đốc Viện nghiên cứu Helfgott ở Portland cho biết bệnh nhân ung thư nên tránh các thức ăn đã qua xử lý và các thực phẩm có nhiều chất hoá học. Những sản phẩm tự nhiên hay hữu cơ là lựa chọn thông minh để cải thiện tình trạng bệnh.

Ung thu gan nen an gi 2

Ung thư gan nên ăn thức ăn hữu cơ

Gừng

Các bệnh nhân đang điều trị ung thư gan thường có biểu hiện buồn nôn và gừng là liệu pháp tốt nhất. Ngoài ra, cũng có thể thay thế gừng bằng các thực phẩm khác như táo, bánh quy, bánh mì nướng, chuối cũng có thể giảm bớt chứng buồn nôn.

Chia nhỏ các bữa ăn

Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để việc hấp thụ các chất dinh dưỡng và tiêu hoá được dễ dàng. Ăn các bữa phụ tránh để tình trạng quá no gây áp lực cho hệ tiêu hoá.

Hạn chế thực phẩm béo

Tránh các loại thịt chứa nhiều chất béo, như thịt heo, thịt cừu, thay vào đó nên chọn cá, tôm hay các loại đậu do chúng chứa ít chất béo. Chế biến thức ăn bằng cách luộc, hấp hoặc trần qua nước sôi, tránh ăn thực phẩm qua chiên, rán, xào...

Ung thu gan nen an gi 3

Người bệnh ung thư gan nên hạn chế thức ăn chiên, rán...

Trà

Trong trà có chứa nhiều các chất chống oxy hoá giúp ngăn chặn sự nhân lên và di căn của các tế bào ung thư. Sử dụng trà xanh hoặc đen để uống hàng ngày giúp tăng cường việc bảo vệ và ngăn ngừa ung thư gan.

Trái cây và rau củ

Bệnh nhân ung thư gan cần cung cấp nhiều vitamin có trong trái cây và rau củ quả. Loại thực phẩm này bổ sung cho cơ thể nguồn chất chống oxy hoá dồi dào giúp chống lại các tế bào ung thư. Có thể bổ sung các loại rau họ cải, cụ thể như bông cải xanh, cải bắp có hàm lượng chất chống oxy hoá chống ung thư cao.

Ung thu gan nen an gi 4

Ung thư gan nên ăn nhiều trái cây và rau quả

Sữa và sữa chua

Trong sữa và sữa chua dồi dào vitamin tốt cho quá trình làm giảm khả năng phát triển bệnh ung thư gan. Hơn nữa, chúng còn đóng vai trò phục hồi căn bệnh nguy hiểm này.

Thịt trắng

Bệnh nhân ung thư gan cần bổ sung nhiều chất đạm để có sức khoẻ tốt hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Vì vậy, thịt trắng là loại thực phẩm dễ hấp thu cung cấp chất đạm ổn định mà không gây nhiều tác hại cho cơ thể như thịt đỏ.

Ung thu gan nen an gi 5

Ung thư gan nên ăn thịt trắng bổ sung chất đạm thay thế cho thịt đỏ

Đồ ăn vặt

Bệnh nhân ung thư gan có thể ăn những thức ăn vặt hợp lý như bơ, đậu phộng, ngũ cốc, pho mát, bánh quy giòn, trứng... tốt cho sức khoẻ.

Trên đây là những thực phẩm mà người bệnh ung thư gan nên ăn cải thiện tình trạng sức khoẻ, tăng cường trao đổi chất và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, bệnh nhân ung thư cũng cần có chế độ tập luyện thường xuyên để có sức khoẻ tốt chống chọi bệnh tật. Tuyệt đối không sử dụng rượu bia hay đồ uống có cồn.

comment Bình luận

largeer