Giám đốc Hacinco mắc COVID-19: Lộ chuyện đi chơi golf trong giờ làm việc

Giám đốc Hacinco là biểu hiện sinh động cho việc 1 người lơ là làm vất vả cả TP. "Cán bộ doanh nghiệp mà trong giờ làm việc đi chơi golf từ chiều đến tối".
By Nhất Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
14/05/2021 06:00
Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 13/5, phê phán Giá đốc Hacinco mắc COVID-19.

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 13/5, phê phán Giá đốc Hacinco mắc COVID-19.

Phát biểu tại buổi họp về phòng COVID-19 chiều 13/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã bày tỏ quan điểm và cho ý kiến chỉ đạo quanh vụ việc Giám đốc Hacinco mắc COVID-19.

Giám đốc Hacinco làm cả TP vất vả

Ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 - Hacinco) mắc COVID-19 cùng vợ sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau khi về Hà Nội đi khám người này có biểu hiện khai báo y tế gian dối, không khai báo y tế và thậm chí có biểu hiện mắc bệnh vẫn tiếp tục liên hoan và gặp gỡ nhiều người, bỏ ngoài tai những khuyến cáo, chỉ đạo.

Nói về trường hợp này, Chủ tịch Hà Nội cho hay: Nếu tổ Covid-19 cộng đồng ở tòa nhà Center Point hoạt động hiệu quả, sớm vào cuộc thì rõ ràng đã phát hiện ra vợ chồng ông Thanh đi du lịch Đà Nẵng dù không khai báo, để xử lý.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Hacinco. (Ảnh: Tạp chí Đảng Cộng Sản).

Ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Hacinco. (Ảnh: Tạp chí Đảng Cộng Sản).

"Ngay tối qua, thành phố đã chỉ đạo Sở Nội vụ yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội chỉ đạo xuống chỗ ông Nguyễn Văn Thanh tổ chức kiểm điểm và đình chỉ công tác. Và đây là biểu hiện sinh động, như lời Thủ tướng nói, một người lơ là làm vất vả cả thành phố. Và nếu F0 còn tiếp tục xuất hiện trên địa bàn thì đề nghị Công an thành phố phải vào cuộc, gây hậu quả chủ động đấy…", Chủ tịch Chu Ngọc Anh bày tỏ.

Giám đốc Hacinco đi chơi golf trong giờ làm việc

Cũng theo Chủ tịch Chu Ngọc Anh, Giám đốc Hacinco là cán bộ doanh nghiệp trực thuộc, trong giờ làm việc nhưng "đi chơi golf từ chiều đến tối".

"Rồi cấm hạn chế đông người nhưng vẫn liên hoan chỗ này, họp mặt chỗ kia" - ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Như đã đưa tin, sáng 13/5, Bộ Y tế phát đi thông báo ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Hacinco cùng vợ mắc COVID-19, là BN3634 và BN2632.

Từ tầng 8 đến tầng 31 của tòa nhà Center Point ở 27 Lê Văn Lương bị phong tỏa tạm thời trong 2 ngày vì vợ chồng Giám đốc Hacinco mắc Covid-19.

Từ tầng 8 đến tầng 31 của tòa nhà Center Point ở 27 Lê Văn Lương bị phong tỏa tạm thời trong 2 ngày vì vợ chồng Giám đốc Hacinco mắc Covid-19.

Ông Thanh cùng vợ có tiền sử du lịch tại Đà Nẵng, trở về Hà Nội vào ngày 2/5 vừa qua. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, sau khi trở về Hà Nội vào ngày 2/5, ông Thanh có đi đến cơ quan, ăn liên hoan, về quê… và tiếp xúc với nhiều người.

Đặc biệt, từ 13h30-20h ngày 11/5, ông Thanh đi chơi golf tại sân golf Moutain Đồng Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với một câu lạc bộ golf.

Ngày 12/5, ông Thanh xuất hiện ho, đau họng nên đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô.

Theo bệnh viện, khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ từng đi du lịch tại Đà Nẵng và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5.

Ngày 13/5, 2 trường hợp F1 của ông Thanh đã chuyển thành F0. Hàng trăm người là F1, nhiều tòa nhà, khoa bệnh phải cách ly.

Các luật sư đánh giá, cơ quan chức năng cần sớm khởi tố vụ án đối với Giám đốc Hacinco vì gây hậu quả rất nghiêm trọng.

comment Bình luận

largeer