Giãn dây chằng khớp cổ chân điều trị như thế nào?

Thật khó tránh khỏi việc giãn dây chằng khớp cổ chân khi sinh hoạt thường ngày, thế nhưng không phải ai cũng biết được phương pháp điều trị đúng cách.
01/08/2018 07:40

 Những tai nạn thường ngày trong sinh hoạt, đi lại thường có ảnh hưởng nặng nề tới một vài bộ phận cố định, nhất là bàn chân. Hiện tượng giãn dây chằng khớp cổ chân cũng là bệnh lý thường mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Để bổ sung thêm kiến thức cho bạn đọc về bệnh lý này thì sau đây sẽ là bài viết Giãn dây chằng khớp cổ chân điều trị như thế nào?

Giãn dây chằng khớp cổ chân và nguyên nhân gây bệnh

Người bị giãn dây chằng khớp cổ chân là khi cảm thấy đau nhói ở khớp cổ chân, cảm giác đi lại khó khăn, thậm chí là khớp trở nên tê dại. Thời gian sau cơn đau sẽ không còn nhưng sẽ quay lại sau một thời gian khác.

Nguyên nhân của giãn dây chằng khớp cổ chân cũng được xác định là do các tai nạn lao động và sinh hoạt như chuyển, bê, vác đồ nặng… tai nạn giao thông ảnh hưởng trực tiếp tới vùng cổ chân và các vận động viên gặp chấn thương trong vận động và thi đấu hay tập luyện sai cách.

gian-chang-co-chan-1

Giãn dây chằng khớp cổ chân gây khó khăn việc đi lại cho người bệnh

Triệu chứng của giãn dây chằng khớp cổ chân

Bệnh giãn dây chằng khớp cổ chân thường bị nhiều người khác nhầm lẫn với những bệnh đau khớp khác. Vậy nên không có biện pháp điều trị kịp thời, có thể diễn ra nhiều hệ lụy xấu. Biểu hiện về triệu chứng của giãn dây chằng khớp cổ chân gần giống với bệnh lý đau mắt cá hoặc gãy xương Sau đây là các triệu chứng của bệnh giãn dây chằng khớp cổ chân mà các bạn đọc nên lưu ý:

Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhói ở vị trị khớp cổ chân, việc này gây khó khăn khi đi lại và vận động. Khớp sẽ trở nên tê dại và ngừng đau. Một thời gian sau cơn đau sẽ quay lại

Người giãn dây chằng khớp cổ chân có dấu hiệu sưng to ở khớp bên cạnh việc đau đớn và khó cử động. Thậm chí vùng da xung quanh khớp cổ chân, khá bầm tím và nhợt nhạt.

Bệnh lý giãn dây chằng khớp cổ chân có nhiều mức độ nặng nhẹ được đánh giá khác nhau, phụ thuộc và mức độ dây chằng bị tổn thương. Nếu bong gân thì là trường hợp nặng, dây chằng bị đứt hoàn toàn khiến cho khớp lỏng lẽo, khi đó người bệnh phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị thích hợp.

gian-chang-co-chan

Thăm khám bác sĩ nếu có hiện tượng giãn dây chằng khớp cổ chân

Điều trị giãn dây chằng khớp cổ chân

Để an toàn trong mọi trường hợp thì tốt nhất bạn nên làm theo chỉ định của bác sĩ, sau đây là một số gợi ý cho việc điều trị giãn dây chằng khớp cổ chân.

  • Hạn chế đi lại và hoạt động ở chân khi bị giãn dây chằng khới cổ chân. Nếu cố gắng đi lại nhiều thì cơn đau sẽ nặng hơn.
  • Dùng băng thun thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, ép dây chằng khớp cổ chân trong khoảng thời gian 48 giời. Nếu tự thực hiện băng bó với băng thun thì không nên căng băng thun quá chặng hay quá lỏng.
  • Kê cao chân khi nghỉ ngơi trên giường ngủ, khoảng 10cm là phù hợp. Việc này sẽ làm giảm cơn đau, tan máu bầm và máu lưu thông tốt cho người giãn dây chằng khớp cổ chân.
  • Chườm đá lạnh để giảm đau và sưng to phù nề cho khớp cổ chân. Nếu bạn chườm nóng thì sẽ giãn mạch và vết thương sẽ sưng to hơn.
  • Hãy nghỉ ngơi tĩnh dưỡng hiệu quả trong một thời gian nhất định. Bổ sung thêm các thực phẩm có lợi như thực phẩm có chứa các dưỡng chất kẽm, đồng, canxi hay silicium…

Giãn dây chằng khớp cổ chân không phải bệnh nặng nhưng cũng ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt hàng ngày của nhiều người. Bạn cần điều trị bệnh nghiêm túc và đúng cách để tránh những hệ lụy không đáng có có thể xảy ra.

comment Bình luận

largeer