Bị nước ăn chân chữa thế nào?

"Nước ăn chân" là cách gọi dân gian của bệnh nấm da chân, một bệnh lý thường hay gặp với những người làm nghề liên quan đến nước. Để chữa loại bệnh này không khó, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây
10/07/2018 20:16

Dấu hiệu nhận biết bệnh sâu nước

Ngoài việc tiếp xúc với nước thường xuyên thì bệnh sâu nước cho thể bị di chân bạn tiếp xúc nhiều với môi trường ẩm ướt hoặc có thể mang bít tất, mang giày thường xuyên nhưng bị chứng ra mồ hôi chân. Chính vì vậy chân không thoáng và không thoát được hơi. Những người bị mắc bệnh này thường sống ở những vùng lũ lụt và những vùng bị ngập úng nước trong một khoảng thời gian dài. Nguyên nhân chính dẫn đến sâu nước là do chân tiếp xúc với nguồn nước bẩn và bị ô nhiễm.

Empty

Bị nước ăn chân chữa thế nào? Những người bị mắc bệnh này thường sống ở những vùng lũ lụt và những vùng bị ngập úng nước

Bệnh sâu nước có biểu hiện rất dễ thấy như: tróc vẩy khô, mụn nước hoặc bị viêm các kẽ chân. Thường ở những kẽ ngón hẹp sẽ có những mủn trắng và bắt đầu có những kẽ nứt, sau một thời gian thấy ở bên dưới có một nền da bị đỏ ửng. Chú ý ở lòng bàn chân, gót chân hay cạnh ngoài bàn chân xuất hiện những mụn nước gây ngứa và có những mảng da màu đỏ nâu mà bề mặt của nó phủ những vảy nhò và mịn gây cảm giác cực khó chịu như ngứa ngáy làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bạn.

Phương pháp trị sâu nước tại nhà

Điều đầu tiên bạn muốn trị hẳn sâu nước là cần phải rửa chân thật sạch những nơi đang bị bệnh bằng nước ấm sau đó lau khô bằng vải sạch thấm nước. Cuối cùng cần bôi thuốc chống nấm hoặc có thể từ những bài thuốc dưới đây:

Dùng lá trầu không

Đây là cách được áp dụng nhiều nhất cho những người bị bệnh sâu nước. Bạn chỉ cần chuẩn bị 10 lá trầu không và 1 cục phèn chua. Sau khi đã rửa sạch lá trầu không bạn cho vào nồi đun sôi với 500ml nước.

Empty

Bị nước ăn chân chữa thế nào? Lưu ý bạn cần rửa kỹ các ngón tay hay những ngón chân đang bị ngứa và lở loét nhằm tiêu diệt hết các vi khuẩn và nấm da

Đối với đường phèn bạn đem nghiền nhỉ. Khi thấy nước trầu không đã sôi bạn đổ nước ra một cái thau nhỏ sau đó đổ đường phèn vào và khuấy tan. Chờ khi nước nguội thì tay vào chân bị sâu nước vào ngâm và rửa. Lưu ý bạn cần rửa kỹ các ngón tay hay những ngón chân đang bị ngứa và lở loét nhằm tiêu diệt hết các vi khuẩn và nấm da một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thực hiện một cách khác là dùng lá trầu không đã giã nát sau đó sát trực tiếp lên những vùng da bị sâu. Tuy nhiên khi thực hiện phương pháp này bạn nên tránh tiếp xúc với nước để đạt hiệu quả cao nhất.

Rau sam tươi

Bạn chuẩn bị 100g rau sam và rửa sách , sau đó thì giã nát với một ít muối. Lấy lá khi đã nát cho vào miếng gạc sạch để vắt lấy nước. Sau đó lấy tăm bông sạch thấm lấy nước và cho chấm vào từng kẽ chân và những nơi bị sâu ăn. Như vậy sẽ giúp se các vết lở loét hiệu quả, đồng thời giúp giảm ngứa.

Quả cà dại hoa trắng

Đây là phương khá lạ tai dùng để chữa sâu nước. Đây là loại quả dễ kiếm nên bạn cần chuẩn bị 20g quả cà dại và 20g lá lốt. mang đi rửa sạch rồi đem vào giã nát cùng với một chút nước. Sau đó cho hỗ hợp này ra miếng vải sạch vắt lấy nước. Cuối cùng dùng tăm bông thấm đều vào các kẽ tay và các kẽ chân. Làm nhưu vậy hàng ngày có thể dễ dàng tiêu diệt các vi khuẩn và nấm gây ra sâu nước.

Tuy nhiên, để phòng tránh bệnh sâu nước bạn cần phải có cách sinh hoạt hợp lý và tránh ngâm chân quá lâu dưới những vũng nước. Bên cạnh đó, bạn cần phải chọn những đôi giày thoáng mát khi chân ra nhiều mồ hôi để tránh tình trạng chân bị hôi cũng như sâu nước ăn chân.

Bệnh wilson có di truyền không?
Bệnh wilson có chữa được không?
comment Bình luận

largeer