Giữa lúc trời nắng 40 độ, nghệ sĩ Hoài Linh trao quà ủng hộ lũ lụt cho dân miền Trung

Sau ồn ào ngâm tiền từ thiện 6 tháng, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đi trao quà ủng hộ lũ lụt cho dân miền Trung giữa lúc thời tiết nắng nóng 40 độ C.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
03/06/2021 18:46

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh trao quà ủng hộ lũ lụt cho dân miền Trung sau ồn ào 6 tháng 'ngâm tiền' trong tài khoản. (Ảnh: Dân Trí).

Đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh trao quà ủng hộ lũ lụt cho dân miền Trung sau ồn ào 6 tháng "ngâm tiền" trong tài khoản. (Ảnh: Dân Trí).

Nghệ sĩ Hoài Linh "giải ngân" tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung sau 6 tháng "ngâm tôm"

Giữa lùm xùm "ngâm" tiền của nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung hơn 6 tháng, đến nay đại diện của Nghệ sĩ hài Hoài Linh đã bắt đầu đi giải ngân tiền từ thiện, trao quà ủng hộ dân lũ lụt ở các tỉnh miền Trung.

Tờ Trí Thức Trẻ đưa tin: Vào hôm 31/5, ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết: Đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh - ông Hà Văn Tự đã thay mặt cho các nhà hảo tâm, khán giả và nam nghệ sĩ trao trao tượng trưng số tiền 1 tỉ đồng cho lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ đồng bào tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng trong đợt lũ năm 2020.

Nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp đi trao hỗ trợ mà qua người đại diện là ông Hà Văn Tự. Được biết trong chiều ngày 31/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị quyết định dùng số tiền 1 tỉ đồng để xây 20 căn nhà cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở các huyện Đakrông, Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh...

Báo Vnexpress đưa tin: Sáng 2/6, tại trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Triệu Phong, Quảng Trị, ông Hà Văn Tự - đại diện đoàn từ thiện của nghệ sĩ - trao đơn vị này 1.500 phần quà, mỗi phần trị giá một triệu đồng.

Ông Trần Việt Dũng - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong cho biết: Do COVID-19 nên đoàn từ thiện không thể tập trung đông người để trao quà.

Ông Việt Dũng nói dự kiến cuối tuần này hoặc đầu tuần sau, đơn vị giải ngân tiền về các xã để phát cho người ở những hộ chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt năm 2020.

Báo Dân Trí cũng đưa tin: Ngày 3/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, người đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã trao 1,680 tỷ đồng tới người dân ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2020.

Theo đó, các nhà hảo tâm trao 1.500 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 2 huyện Đức Thọ và Cẩm Xuyên. Trong đó, huyện Đức Thọ 700 suất quà tại 3 xã; huyện Cẩm Xuyên 800 suất quà cho 5 xã.

Ngoài ra, các nhà hảo tâm qua cầu nối là nghệ sĩ Hoài Linh còn hỗ trợ Hà Tĩnh 260 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho học sinh vùng lũ vượt khó và một suất quà 50 triệu đồng cho một hộ dân khó khăn tại xã Thanh Bình Thịnh (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Tổng số tiền hỗ trợ cho Hà Tĩnh đợt này là 1,680 tỷ đồng.

Khán giả tranh cãi

Việc danh hài Hoài Linh giải ngân tiền từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung sau hơn 6 tháng "ngâm tôm" đang là chủ đề được cộng đồng bàn tán.

Nhiều ý kiến cho rằng, thời điểm này khi đang nắng nóng 40 độ C thì nghệ sĩ lại đi "giải ngân" tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt "thật dễ gây cười". Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng, việc Hoài Linh đứng ra kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt nhưng giờ mới giải ngân làm mất hết ý nghĩa mà các nhà hảo tâm và khán giả gửi gắm.

Đại diện của phía NS Hoài Linh đã đích thân trao tượng trưng 1 tỷ đồng và chuyển khoản tiền trong ngày đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị để xây dựng 20 căn nhà cho bà con sau lũ lụt. (Ảnh: Trí Thức Trẻ).

Đại diện của phía NS Hoài Linh đã đích thân trao tượng trưng 1 tỷ đồng và chuyển khoản tiền trong ngày đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị để xây dựng 20 căn nhà cho bà con sau lũ lụt. (Ảnh: Trí Thức Trẻ).

"Người ta bảo một nắm khi đó bằng một gói khi no. Giữa lúc người dân mất nhà cửa, cơm không có ăn phải ăn mỳ tôm, Hoài Linh đứng ra kêu gọi khẩn thiết mà đến giờ khi người dân đã ổn định đời sống thì mới hỗ trợ, hơn nữa khi đang nắng nóng 40 độ C thì nghệ sĩ lại đi "giải ngân" tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt, liệu có gây cười?", một độc giả bày tỏ.

Một số khác thì lo ngại: "Hoài Linh từng đưa ra lý do chậm đi ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung vì đại dịch COVID-19, vậy bây giờ khi dịch đang bùng phát mà vội vàng đi ủng hộ liệu có phải việc làm đối phó? Việc người dân đến nhận quà, các nhà từ thiện có đảm bảo các yêu cầu phòng dịch COVID-19".

Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng, Hoài Linh cần công khai những khoản "giải ngân" để các nhà hảo tâm giám sát chứ không phải cứ im lặng rồi ủy quyền cho đại diện đi trao tặng là coi thường khán giả.

Clip: Hoài Linh lên tiếng về chuyện "ngâm tiền" từ thiện của các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt 2020. 

 

comment Bình luận

largeer