Hà Nội: Bệnh nhân cuối cùng trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ được xuất viện

Chiều ngày 6/11, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức chúc mừng bệnh nhân cuối cùng trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội được ra viện.
07/11/2023 11:56

Sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai với 27 cuộc hội chẩn toàn viện - Thiếu tá Nguyễn Văn Chương, Trợ lý tác chiến Lữ đoàn Thông tin 21, Bộ Quốc Phòng - một trong số những bệnh nhân nguy kịch nhất, nhập viện Bệnh viện Bạch Mai rạng sáng13 tháng 9 năm 2023 đã bình phục, đủ điều kiện để ra viện.

Tới dự buổi lễ, về phía các cơ quan, đơn vị Bộ Quốc phòng có Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Đại tá Nguyễn Hồng Vũ, Chính ủy Lữ đoàn Thông tin 21; Đại tá Hoàng Đức Hậu, Phó Viện trưởng Viện Y sinh Nhiệt đới, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga.

Về phía các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội có ông Đặng Khánh Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, ông Dương Đức Khoa, Phó Chủ tịch UB MTTQ quận Thanh Xuân. Về phía Bệnh viện Bạch Mai có PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện cùng Ban Lãnh đạo và đại diện một số khoa/phòng/trung tâm, đặc biệt có sự hiện diện của đại diện gia đình bệnh nhân cùng Thiếu tá Nguyễn Văn Chương.

Empty

Thiếu tá Nguyễn Văn Chương chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu và các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai

Quyết tâm lớn của toàn bệnh viện cứu chữa các nạn nhân - Lời hứa được thực hiện trọn vẹn

Phát biểu trong buổi lễ, PGS.TS Đào Xuân Cơ đã xúc động chia sẻ: Sau khi tiếp nhận các nạn nhân vụ cháy vào rạng sáng ngày 13 tháng 9, Bệnh viện Bạch Mai đã ngay lập tức kích hoạt hệ thống cấp cứu - điều trị khẩn cấp. Được sự chỉ đạo sâu sát của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, Bộ Y tế, Thành phố Hà Nội và sự quan tâm của toàn xã hội, Bệnh viện Bạch Mai đã quyết tâm hết lòng hết sức thực hiện lời hứa cứu chữa thành công 31 nạn nhân vụ cháy, trong đó người cao tuổi nhất là 81 tuổi, cháu bé nhỏ tuổi nhất là 8 tháng tuổi, 4 bệnh nhân rất nặng nguy kịch, trong đó có một bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và bệnh nhân nặng nhất là thiếu tá Nguyễn Văn Chương. Để có được kết quả tốt đẹp ngày hôm nay, Bệnh viện Bạch Mai đã trải qua những ngày đêm hết sức cam go, thử thách, huy động tất cả các nguồn lực từ thầy thuốc, chuyên gia tài giỏi, thuốc men, hóa chất, trang thiết bị với hàng trăm cuộc hội chẩn toàn viện cùng sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình của Trung tâm oxy cao áp, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, Viện Y sinh nhiệt đới, Viện Bỏng quốc gia, Bệnh viện TƯ Quân đội 108, Viện Y học Biển. PGS.TS Đào Xuân Cơ cũng nhấn mạnh vai trò của sự phối hợp Quân dân y trong các tình trạng khẩn cấp cứu chữa nạn nhân và mong trong thời gian tới sự phối hợp sẽ thành một quy trình thống nhất để sẵn sàng ứng cứu khi có những thảm họa xảy ra. Bệnh viện Bạch Mai dự kiến sẽ đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia về ban hành hướng dẫn quy trình cấp cứu thảm họa.  

Empty

Thay mặt bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS Đào Xuân Cơ đã trao tặng bệnh nhân bó hoa tươi thắm và món quà thể hiện tình cảm của tập thể y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cùng giấy ra viện với mong mỏi thiếu tá Chương tiếp tục hành trình sự sống, vượt lên nghịch cảnh, với niềm tin và hy vọng

PGS.TS Vũ Văn Giáp, Phó Giám đốc Bệnh viện đã trình bày báo cáo tóm tắt về quá trình tiếp nhận và điều trị người bệnh, bên cạnh công tác chuyên môn sâu để kịp thời cấp cứu, điều trị tích cực các bệnh nhân bị đa chấn thương, tổn thương tim, phổi, não, hôn mê, ngộ độc khói rất nặng, Bệnh viện còn đảm bảo tối đa việc chăm lo đời sống, sức khỏe tinh thần cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, đảm bảo kinh phí cho việc điều trị cũng như các phụ phí sinh hoạt, dinh dưỡng, không để người bệnh nào phải đóng góp bất cứ khoản gì. Riêng bệnh nhân nặng nhất là Thiếu tá Nguyễn Văn Chương hôn mê với tổn thương và suy đa cơ quan (Tim, phổi, gan, thận, não, cơ), ngộ độc khói và khí độc rất nặng, bỏng đường hô hấp, phải thở máy nội khí quản. Qua gần 30 cuộc hội chẩn toàn viện, liên viện, với sự phối hợp điều trị của các mũi nhọn chuyên khoa hết sức tích cực cùng các điều trị về tâm lý, phục hồi chức năng, chế độ dinh dưỡng... cho đến nay bệnh nhân đã hồi phục tốt về vận động, trí nhớ, chưa thấy các biểu hiện biến chứng muộn về thần kinh.

Empty
Empty

Chia vui với bệnh nhân và gia đình trong một ngày đầy ý nghĩa đặc biệt, Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Đại tá Nguyễn Hồng Vũ, Chính ủy Lữ đoàn 21 đã có lời phát biểu trân trọng chúc mừng đồng đội, chúc mừng thành công của bệnh viện Bạch Mai và trao tặng bệnh nhân Chương cùng gia đình những bó hoa và món quà ý nghĩa

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hoàng Đức Hậu, Phó Viện trưởng Viện Y sinh Nhiệt đới Việt - Nga đã khẳng định qua quá trình điều trị 217 buổi thở oxy cao áp với sự phối hợp của các chuyên gia hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai đã góp phần cải thiện tốt tinh thần và thể trạng cho các bệnh nhân, đặc biệt với các bệnh nhân bị tổn thương thần kinh. Việc hỗ trợ đồng nghiệp và giúp đỡ người bệnh là trách nhiệm và vinh dự của Trung tâm.

"Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã sinh ra con tôi lần thứ 2 - Đồng đội, đồng chí giúp chúng tôi vượt qua nỗi tuyệt vọng và nuôi niềm hy vọng"

Empty

Thay mặt quận Thanh Xuân, ông Dương Đức Khoa, Phó Chủ tịch UB MTTQ Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ cho bệnh nhân Nguyễn Văn Chương và gia đình số tiền là 3 tỷ 360 triệu đồng, trích từ nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm đóng góp cho hộ gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Sau chuỗi ngày đầy nỗ lực với tinh thần dấn thân và tấm lòng Lương y như từ mẫu, Bệnh viện Bạch Mai cùng các đồng nghiệp đã hoàn thành lời cam kết của mình “Vì sức khỏe nhân dân” với 31 bệnh nhân của vụ cháy kinh hoàng gây chấn động xã hội. Sự bình phục của bệnh nhân chính là niềm hạnh phúc lớn lao và lặng thầm nhất của mỗi người thầy thuốc!

Đó là lời nói từ sâu thẳm trái tim của bác Nguyễn Văn Chức - cha của Thiếu tá Nguyễn Văn Chương, người mà trong suốt gần 2 tháng qua luôn túc trực tại Bệnh viện, đêm cũng như ngày hồi hộp, lo âu thắt ruột về tính mạng con mình. Bác Chức và gia đình phải tạm nén nỗi đau thương mất mát xé lòng để làm chỗ dựa cho con trai trong cơn thập tử nhất sinh. Nay được đón con về với gia đình, không có ngôn từ nào có thể diễn tả nỗi xúc động nghẹn ngào sau bao ngày trăn trở.

Theo Bệnh viện Bạch Mai

comment Bình luận

largeer