Hà Nội: Câu trả lời "vòng vo" của Trường Mầm non GP Academy cơ sở Tràng An gây ra nhiều "trăn trở" cho phụ huynh

Phụ huynh Trường Mầm non GP ACADEMY cơ sở Tràng An thông tin: "Sau khi nhận được mail phản hồi của nhà trường về loạt ý kiến trái chiều trong bữa ăn dinh dưỡng cho học sinh, đến nay, nhà trường vẫn chưa thực hiện được những gì như trong mail nói. Đã có nhiều phụ huynh chuyển trường cho con sau sự việc này".
04/11/2023 15:55

Như Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin, ngày 19/10/2023, phụ huynh có con theo học tại Trường Mầm non GP ACADEMY cơ sở Tràng An (Số 1 Phùng Chí Kiên, Nghĩa Đô, Cầu Giấy) đã có phản ảnh về bữa ăn 70.000 đồng/ngày cho trẻ không đủ dinh dưỡng. Sau khi tiếp nhận thông tin từ các phụ huynh về chất lượng bữa ăn cho trẻ và của phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, ngay tối ngày 19/10/2023, Ban Giám hiệu Trường Mầm non GP ACADEMY đã gửi mail phản hồi thông tin, nhưng không nhận được sự cảm thông từ phía phụ huynh. 

Trong khi đó, chiều ngày 20/10/2023, Ban Giám hiệu nhà trường có lịch hẹn làm việc với báo chí. Tuy nhiên, phóng viên đến đúng giờ, thì lại nhận được thông báo hoãn. Sau hơn chục ngày im lặng, đến chiều tối ngày 3/11/2023, đại diện Ban Giám hiệu Trường Mầm non GP ACADEMY đã có mail phúc đáp cơ quan báo chí, với nội dung phản hồi hết sức "vòng vo", không đúng với những nội dung câu hỏi, mà phóng viên đặt ra gửi đến Ban Giám hiệu nhà trường trước đó. 

mam non academy

Thư của Trường Mầm non Quốc tế GP ACADEMY cơ sở Tràng An gửi Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng:

"Kính gửi:  Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Trường Mầm non GP Academy xin chân thành cảm ơn Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng đã quan tâm đến thông tin phản ánh ẩn danh chưa được xác thực tại nền tảng mạng xã hội liên quan đến nhà trường chúng tôi diễn ra vào ngày 19/10/2023. Chúng tôi xin gửi câu trả lời những vấn đề mà Tạp chí đang quan tâm.

Bếp của chúng tôi được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn bếp ăn một chiều. Tất cả bữa ăn của học sinh đều được chuẩn bị trực tiếp tại bếp dưới sự giám sát của Bếp trưởng và thành viên Ban Giám hiệu. Nhà trường có đầy đủ hồ sơ đạt tiêu chuẩn và tuân thủ các quy định từ các cơ quan, ban, ngành (Phòng Giáo dục & Đào tạo, Trung tâm Y tế Quận) về mảng chăm sóc và nuôi dưỡng. Nhà trường hợp tác với nhà cung cấp thực phẩm có đầy đủ hồ sơ năng lực và được PGD phê duyệt để cung cấp thực phẩm cho trường, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chúng tôi đã gửi thông tin tới phụ huynh toàn trường qua email trong buổi chiều cùng ngày để gửi lời xin lỗi tới phụ huynh và đính chính các thông tin để tránh gây hiểu lầm đối với bất kỳ thông tin nào từ bài đăng ẩn danh trên mạng xã hội. Các thiếu sót phát sinh trong năm đã được xử lý nội bộ nghiêm khắc ngay lập tức. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã tổ chức họp với Ban Đại diện Cha mẹ Học sinh (tạm gọi là “BPH nhà trường”) để chia sẻ thông tin, giải đáp những trăn trở từ phía phụ huynh vào ngày 23/10/2023. Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình áp dụng thực đơn được đánh giá toàn diện bởi tổ chức có uy tín, và cũng rất vui mừng khi khẳng định thực đơn học sinh của nhà trường đảm bảo giá trị dinh dưỡng tối ưu cho trẻ. 

Một lần nữa, Nhà trường xin gửi lời cảm ơn tới Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng vì đã dành sự quan tâm tới những bận tâm của người đăng ẩn danh, và chúng tôi cũng luôn luôn hướng tới những lợi ích tốt nhất dành cho học sinh và gia đình của các con. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục nỗ lực trong việc thúc đẩy chất lượng chăm sóc và giáo dục trên toàn trường, để phụ huynh có thể an tâm gửi gắm con tới trường.

Xin trân trọng cảm ơn!".

Rất bức xúc về câu trả lời ám chỉ "thông tin phản ánh ẩn danh chưa được xác thực tại nền tảng mạng xã hội" chưa được xác thực" của Ban Giám hiệu nhà trường, một trong những phụ huynh theo sát sự việc từ những ngày đầu, chị D. khẳng định: "Không có gì là không có căn cứ, đều có hình ảnh, có ngày tháng rõ ràng". Chính vì sự việc vừa qua, không nhận được câu trả lời kịp thời, thỏa đáng từ phía nhà trường, vấn đề không được giải quyết, nên chị D. cũng đã quyết định cho con nghỉ học tại Trường Mầm non GP ACADEMY.

Không chỉ chị D. mà còn rất nhiều phụ huynh khác dấy lên sự lo lắng, khi cho con tiếp tục theo học tại đây. Phụ huynh của một học sinh cho biết: "Nhìn suất ăn của các con xót xa bao nhiêu, thì càng bức xúc với trường bấy nhiêu. Em có cháu đang học ở đây, gia đình đã họp với Ban Giám hiệu nhà trường rất nhiều lần, để tìm hướng giải quyết. Nhưng chỉ trả lời vòng vo, thiếu trách nhiệm, trì hoãn không dám đối mặt với phụ huynh. Thử hỏi một trường quốc tế như vậy còn có lương tâm nghề nghiệp không nữa?".

Một phụ huynh khác bức xúc cho biết: "Nhà trường làm việc vô cùng lòng vòng, nhiều khi đưa ra lý do bất hợp lý, để biện minh, chối quanh co không chịu nhận trách nhiệm". 

Theo như lời "hứa hẹn" trong mail nhà trường gửi phụ huynh vào tối ngày 19/10, "Như đã nêu trong email công bố về sự hợp tác với Đại học Y tế Công cộng (HUPH), nhà trường sẽ bổ sung định lượng bữa ăn của học sinh vào thực đơn hàng tuần gửi tới phụ huynh khi áp dụng thực đơn được chuyên gia tư vấn, bắt đầu thực hiện từ ngày 30/10/2023". Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều phụ huynh, đến ngày 4/11/2023, sự "hứa hẹn" này vẫn chưa được thực hiện. 

Trước nội dung trả lời của Trường Mầm non GP Academy gửi báo chí và những vấn đề mà phụ huynh phản ánh, khiến chúng tôi phải đặt ra câu hỏi, "Có hay không việc Trường Mầm non GP Academy trốn tránh, đổ lỗi, không giải quyết vấn đề?", nhất là một vấn đề nhức nhối liên quan đến dinh dưỡng học đường, đặc biệt là đối với cơ sở giáo dục trẻ mầm non như GP Academy.

Ở bất kỳ ngôi trường nào cũng vậy, phụ huynh mong muốn con em mình được học tập trong một môi trường tốt từ cơ sở vật chất, sinh hoạt đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Vậy với một ngôi trường tự tin "bếp được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn bếp ăn một chiều, tất cả bữa ăn của học sinh đều được chuẩn bị trực tiếp tại bếp dưới sự giám sát của Bếp trưởng và thành viên Ban Giám hiệu", thì sự khẳng định này đã giúp cho phụ huynh an tâm được hay chưa?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Thu Trang

comment Bình luận

largeer