Hà Nội: Phẫu thuật cho bé gái 7 tuổi bị gãy xương cánh tay do ngã chống xuống đất

Bé gái (7 tuổi) ở Đông Anh, Hà Nội nhập Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình và thần kinh cột sống, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong tình trạng đau và mất vận động khửu tay do ngã chống tay xuống đất.
10/10/2024 15:28

Trước đó, gia đình đã đưa con đến thăm khám tại phòng khám tư và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để kiểm tra. Tại đây em bé được chuẩn đoán: Gãy kín, gãy liên cầu xương cánh tay.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã quyết định sử dụng kỹ thuật mê nắn- chụp X quang C-Arm trong phòng mổ. Chỉ trong vòng 1 giờ, bắt đầu từ việc gây mê, sau đó bác sĩ sử dụng máy C-Arm để chụp và đánh giá kết quả nắn chỉnh ổ gãy. Dựa trên hình ảnh trực tiếp từ máy, bác sĩ đã nắn chỉnh xương về đúng vị trí và cố định bằng kim xuyên qua da. Điều đặc biệt ở đây là các kim này sau 3 tuần đến khám lại sẽ được rút da ngay tại phòng thủ thuật, bệnh nhân không cần nhập viện tháo. Sau khi kiểm tra và đảm bảo xương đã vào vị trí đúng, bác sĩ đã đặt nẹp thoáng cho bé, giúp vùng gãy được bảo vệ mà vẫn đảm bảo tính thoải mái.

462709272_556818957004006_5010746800480175_n

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Ths. BS Vũ Giang An, người trực tiếp phẫu thuật cho em bé cho biết: Gãy xương cánh tay, đặc biệt là gãy trên đầu cầu hoặc gãy liên đầu cầu xương cánh tay – khu vực gần khớp khuỷu tay, là một trong những chấn thương rất phổ biến ở trẻ em. Đặc biệt khi trẻ ngã và chống tay, phần đầu dưới xương cánh tay dễ bị gãy và di lệch. Việc điều trị gãy xương này có nhiều phương pháp, trong đó, phương pháp điều trị bảo tồn được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên trong điều trị bảo tồn cũng có những dủi do là phải gây mê nắn bó nhiều lần hoặc đã nắn tốt bó bột nhưng sau đó lại di lệch thứ phát và gây những di chứng sau này, với sự tiến bộ của y học hiện đại, các phương pháp kỹ thuật cao đã dần thay thế, mang lại hiệu quả tốt hơn và giúp trẻ em phục hồi nhanh hơn. Chỉ sau khoảng ba tuần, trẻ có thể bắt đầu tập luyện các hoạt động nhẹ như viết bài, giúp khôi phục chức năng tay sớm hơn nhiều so với phương pháp bó bột truyền thống...

Mạnh Hà

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer