Hải Dương: Kỷ luật người đứng đầu nếu để xảy ra lây nhiễm chéo

Hải Dương sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh tay để thực hiện cuộc chiến với đại dịch Covid – 19, Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm và sẽ bị kỷ luật nếu để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly.
By Hồng Lĩnh/Sức Khỏe Cộng Đồng
15/02/2021 18:10
Hải Dương sẽ kỷ luật người đứng đầu nếu để xảy ra lây nhiễm chéo.

Hải Dương sẽ kỷ luật người đứng đầu nếu để xảy ra lây nhiễm chéo.

Kết luận tại hội nghị lần thứ 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy diễn ra sáng 15/2, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng, quyết định sẽ thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh này.

Mọi người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ; hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiếu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng...

Toàn thể nhân dân được yêu cầu tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Bí thư Hải Dương yêu cầu ngay trong chiều 15/2, giải tỏa toàn bộ công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam cách ly tại trường Trung cấp Nghề Việt Nam - Canada, THPT Chí Linh, trường Tiểu học Chu Văn An (TP Chí Linh) đến địa điểm khác.

Ông Phạm Xuân Thăng cũng chỉ đạo phải kiểm tra ngay khu cách ly tại Công ty TNHH Kuroda Kagaku, giải tỏa công nhân đến địa điểm khác nếu không bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm và phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng chống dịch tại các khu vực phong tỏa.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu phải tăng cường cao độ các giải pháp phong tỏa, cách ly để hạn chế phát sinh các ca bệnh trong các khu cách ly, khu phong tỏa.

Lực lượng quân đội trực tiếp chủ trì, điều hành các khu cách ly tập trung có quy mô trên 100 người. Đối với những khu cách ly quy mô nhỏ hơn, lực lượng quân đội phải đóng vai trò nòng cốt trong quá trình điều hành. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tham mưu tỉnh đề nghị huy động ngay các cơ sở của các đơn vị thuộc Quân khu 3 phục vụ cách ly.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Phó chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản chỉ đạo kiểm tra, rà soát 100% các khu cách ly trong tỉnh, kiên quyết không cho nhận người cách ly vào những nơi không đủ điều kiện, yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phòng chống dịch trong khu cách ly.

Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm và sẽ bị kỷ luật nếu để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly... Tổ chức tập huấn các biện pháp phòng chống dịch cho tất cả các lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly.

comment Bình luận

largeer