Hàng chục y bác sỹ ở Huế tiếp tục lên đường hỗ trợ TP HCM chống dịch

40 y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế vừa lên đường, đến công tác tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
29/10/2021 16:28

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Lãnh đạo BV TW Huế phát biểu tại buổi lễ.

Lãnh đạo BV TW Huế phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 29/10, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ gặp mặt 40 y bác sĩ của bệnh viện đến công tác tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ 6 Bệnh viện Trung ương Huế điều động, chi viện nhân viên y tế cho Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh.

Đến thời điểm hiện tại, trung tâm này đã tiếp nhận, điều trị hơn 1.500 bệnh nhân và đang điều trị cho 250 bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ghi nhận, đánh giá cao tinh thần tình nguyện, cống hiến của các cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.

Đây là nghĩa cử cao đẹp, hành động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch; không chỉ thể hiện phẩm chất tốt đẹp, tình đồng chí, sẻ chia của đội ngũ cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh mà còn là tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế chung sức, đồng lòng cùng cả nước giúp đỡ TP Hồ Chí Minh đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Lên đường hỗ trợ TP HCM chống dịch.

Lên đường hỗ trợ TP HCM chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế hy vọng, với năng lực chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm của các y bác sĩ, điều dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho TP Hồ Chí Minh trong công tác hồi sức tích cực, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, với tinh thần cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng y tế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã chi viện gần 1.000 cán bộ, y bác sĩ vào chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, trong đó hơn 1/2 là lực lượng từ Bệnh viện Trung ương Huế.

Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Bộ Y tế về việc thành lập Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Bệnh viện Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh, từ tháng 8 đến nay, hàng trăm cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã không quản ngại khó khăn, gian khổ đến với TP Hồ Chí Minh, đến với miền Nam ruột thịt để hỗ trợ công tác phòng chống dịch, vận hành Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19.

Sau hơn hai tháng hoạt động, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Trung ương Huế với đội ngũ nhân lực y tế có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực hồi sức đã hoạt động hiệu quả, nhịp nhàng, cứu sống nhiều bệnh nhân nặng nguy kịch và góp phần tích cực kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ bàn giao Trung tâm Hồi sức tích cực của người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh cho Bệnh viện Dã chiến số 14 (quận Tân Phú, TP. HCM) vào cuối năm nay.

Chia tay đoàn công tác bệnh viện vào TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Chia tay đoàn công tác bệnh viện vào TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Trước đó, vào ngày 27/10, tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác Thành ủy TP Hồ Chí Minh do ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại Huế.

Tại buổi làm việc, ông Khuê cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung đã dành tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia đối với TP Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh hết sức khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, TP Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm, động viên chia sẻ của nhiều địa phương trong nước, trong đó đặc biệt là Thừa Thiên Huế; người dân TP Hồ Chí Minh dành nhiều tri ân đến các lực lượng từ y bác sỹ, cho đến các em sinh viên, những người dân của Huế, rất xúc động trước những tình cảm của đồng bào Thừa Thiên Huế đã góp nhặt từng củ khoai, quả bí… để gửi vào giúp đỡ đồng bào TP HCM trong những ngày gian khó nhất trong đại dịch COVID-19.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời nguồn nhân lực y tế trên cả nước, của Thừa Thiên Huế, đến nay, tình hình dịch bệnh tại thành phố cơ bản được kiểm soát, đang bước vào trạng thái bình thường mới, song thành phố vẫn hết sức cảnh giác.

comment Bình luận

largeer